Chester's คุณภาพ บริการ และความประทับใจของผม

วันนี้จะขอพูดถึงร้านอาหารที่ผมชื่นชอบมากเป็นการส่วนตัวนะครับ ใช่แล้ว Chester's หรือ Chester's Grill นั่นเองครับ

เท้าความก่อนนะว่า ผมเป็นแฟนของเชสเตอร์มาอย่างยาวนาน จำได้ว่า 20 กว่าปีแล้วครับ เมื่อก่อนบ้านอยู่ข้างๆ เชสเตอร์เลย

ได้ทานบ่อยมาก รู้สึกว่ามันอร่อยมาก (เมื่อก่อนอะนะ) จนระยะหลังมานี่ ไม่ได้ทานเชสเตอร์อีกเลย เพราะไปอยู่ในจังหวัดที่ไม่มีร้านเชสเตอร์

มาถึงวันนี้ได้กินเชสเตอร์อีกครั้งหลังจากไม่ได้กินมาปีสองปีได้แล้ว ผมคิดถึงไก่ย่างมาก เลยกะจะจัดซะหน่อย

เข้ามาในร้าน พบความเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ผมเห็นอาหารหลายอย่างในตู้ด้านหลังพนักงาน ไก่ย่างมีวางในตู้ไม่กี่ชิ้น

มีอาหารบางอย่างไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรใส่ในกล่องพลาสติกใบใหญ่ๆวางไว้ในตู้

นัตเกตใส่กล่องไว้เรียบร้อยเรียงไว้สิบกว่ากล่อง รู้สึกเหมือนของไม่ค่อยมี

ผมก็เลยสั่งไป ชุดไก่ย่าง 2 ชุด นัตเกต 1 กล่อง

พอได้สินค้ามาแล้ว แว๊บแรกที่มองรู้สึกไม่ประทับใจมาก





จากแค่ที่เห็น ไก่ดูชืดๆ แข็งๆ แห้งๆ และที่สำคัญ เนื้อไก่เย็นมากครับ จากการใช้นิ้วสัมผัส แต่ด้วยความอยากกินผมก็เลยไม่ได้คิดอะไร

พอหั่นไก่แล้ว ปรากฎว่าแย่ยิ่งกว่าที่ตาเห็น เนื้อไก่แห้งและแข็งมากจริงๆ กินไปก็บ่นไป ส่วนนัตเกตก็เย็นและแป้งนิ่มมากครับไม่กรอบเลย

แต่ด้วยอารมณ์หิวและไม่อยากวีนก็เลยทนกินจนหมด





จบด้วยความไม่ประทับใจ แต่ในเมื่อเราเลือกเอง ผมเคยมีประสบการณ์ทำงานร้านพวกนี้ เวลาโดนลูกค้าคอมเพลนทีมันแย่มาก

ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็จะไม่คอมเพลนครับ เลยกลับบ้านแต่ด้วยความรู้สึกค้างคา เพราะเราเคยเจอสิ่งที่ดีกว่านี้จากร้านนี้

ผมเลยตัดสินใจ ร้องเรียนเรื่องคุณภาพผ่านทางเพจของเชสเตอร์ (ไม่มีข้อความมาให้ดูนะครับพอดีน่าจะโดนลบโพสไปแล้ว)

แต่เนื้อหาก็ประมาณที่โพสไว้นี่แหละครับ ถามถึงคุณภาพ แต่ผมยืนยันไม่ได้จะคอมเพลนเอาผิดพนักงาน แต่อยากให้ทางร้านดูแลให้ดี

ปรากฎว่า ทางเพจแจ้งขอชื่อและเบอร์โทรของผม ผมก็ให้ไป โดยที่ไม่ได้คิดอะไรมาก เพราะเท่าที่เคยมีประสบการณ์มา

เวลาเราคอมเพลน เค้าก็ได้แค่พูดขอโทษ หรือให้พนักงานโทรมาขอโทษ ผมก็ไม่ได้หวังอะไรกว่านั้น

.......... เวลาผ่านไปไม่ถึงครึ่งวัน สิ่งที่ผมไม่เคยคิดก็เกิดขึ้นครับ ..........

ผู้จัดการเขตของเชสเตอร์ติดต่อกลับมา พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผมก็ยังยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร แค่ขอให้ทางร้านพัฒนาคุณภาพให้เหมือนร้านในความทรงจำของผมเท่านั้นเอง

และยืนยันจะเป็นลูกค้าเชสเตอร์ต่อไป วันนี้ทางคุณผู้จัดการแจ้งความรับผิดชอบด้วยการชดเชยอาหารชุดที่ผมกินไปให้ใหม่

ผมรู้สึกประทับใจมาก ขอขอบคุณผู้จัดการสาขาคนดังกล่าวด้วยครับ วันนี้ไปกินแล้วเป็นยังไงจะมารีวิวให้ชมนะครับ


ตามความคิดผม ผมชื่นชมฝ่ายบริหารที่รับฟังปัญหาและรับผิดชอบกับสิ่งที่ผิดพลาดไปครับ ติเพื่อก่อ แต่อย่ายอเพื่อทำลาย

ดีผมก็ชมว่าดี แย่ผมก็ติครับ เพื่อให้มีการพัฒนา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่