"5 สายการบินขนาดใหญ่ของจีนรวมตัวประกาศขึ้นบัญชีดำ ไม่ยินดีต้อนรับผู้โดยสาร "พฤติกรรมแย่" 3 ราย เป็นเวลา 2 ปี"
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า ทางการจีนประกาศห้ามผู้โดยสาร 3 คน ใช้บริการเที่ยวบินของสายการบินหลัก 5 บริษัทของประเทศ ฐานมี "พฤติกรรมป่าเถื่อน" จากการรายงานของหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ สื่อของทางการปักกิ่ง เมื่อวันจันทร์ ขณะที่รัฐบาลกำลังพยายามปลูกฝังนิสัยของประชาชน ที่หันมาใช้บริการเครื่องบินโดยสารมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้โดยสารทั้ง 3 คนถูกขึ้นบัญชีดำ จากการทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินด้วยกระป๋องนม รายที่ 2 ทำร้ายพนักงานสายการบิน เหตุจากเที่ยวบินออกเดินทางล่าช้า และรายสุดท้ายไม่ยอมปิดแท็บเล็ตพีซี ขณะที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดสนามบิน ทั้ง 3 คนเป็นผู้โดยสารชุดแรก ที่ถูกประกาศห้ามตามระบบที่กำหนดโดย สมาคมการขนส่งทางอากาศจีน (ซีเอทีเอ) ในเดือน ก.พ. โดยจะไม่สามารถจองตั๋วโดยสาร ใช้บริการสายการบินขนาดใหญ่สุด 5 บริษัทของจีน เป็นเวลา 2 ปี ปีที่แล้วทางการจีนประกาศรูปแบบการกระทำ 11 อย่าง ที่ "ห้ามกระทำโดยเด็ดขาด" บนเที่ยวบินโดยสารและที่สนามบิน รวมถึง การทำลายหรือทำให้เสียหายต่อแผนกรักษาความปลอดภัยในสนามบิน และการทำร้ายลูกเรือหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มักกลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อต่างๆ ของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีสถิติแย่ที่สุดในโลก ทางด้านเที่ยวบินล่าช้า บทบรรณาธิการของไชน่า เดลี่ ฉบับวันจันทร์ เขียนว่า การขึ้นบัญชีดำแบบนี้ "สมควรมีมานานแล้ว" และการลงโทษครั้งแรกจะเป็นการเตือนนักเดินทางรายอื่นๆ ไม่ให้เอาเยี่ยงย่าง "ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเคารพคนเหล่านี้ ในเมื่อพวกเขาไม่ให้ความเคารพต่อผู้อื่นอย่างเพียงพอ" บรรณาธิการกล่าว.“
อ่านต่อที่ :
http://www.dailynews.co.th/foreign/391263
สายการบินจีนสั่งแบน 3 ผู้โดยสาร"งี่เง่า"
สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า ทางการจีนประกาศห้ามผู้โดยสาร 3 คน ใช้บริการเที่ยวบินของสายการบินหลัก 5 บริษัทของประเทศ ฐานมี "พฤติกรรมป่าเถื่อน" จากการรายงานของหนังสือพิมพ์ไชน่า เดลี่ สื่อของทางการปักกิ่ง เมื่อวันจันทร์ ขณะที่รัฐบาลกำลังพยายามปลูกฝังนิสัยของประชาชน ที่หันมาใช้บริการเครื่องบินโดยสารมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้โดยสารทั้ง 3 คนถูกขึ้นบัญชีดำ จากการทำร้ายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินด้วยกระป๋องนม รายที่ 2 ทำร้ายพนักงานสายการบิน เหตุจากเที่ยวบินออกเดินทางล่าช้า และรายสุดท้ายไม่ยอมปิดแท็บเล็ตพีซี ขณะที่เครื่องบินกำลังจะลงจอดสนามบิน ทั้ง 3 คนเป็นผู้โดยสารชุดแรก ที่ถูกประกาศห้ามตามระบบที่กำหนดโดย สมาคมการขนส่งทางอากาศจีน (ซีเอทีเอ) ในเดือน ก.พ. โดยจะไม่สามารถจองตั๋วโดยสาร ใช้บริการสายการบินขนาดใหญ่สุด 5 บริษัทของจีน เป็นเวลา 2 ปี ปีที่แล้วทางการจีนประกาศรูปแบบการกระทำ 11 อย่าง ที่ "ห้ามกระทำโดยเด็ดขาด" บนเที่ยวบินโดยสารและที่สนามบิน รวมถึง การทำลายหรือทำให้เสียหายต่อแผนกรักษาความปลอดภัยในสนามบิน และการทำร้ายลูกเรือหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้มักกลายเป็นข่าวใหญ่ในสื่อต่างๆ ของจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีสถิติแย่ที่สุดในโลก ทางด้านเที่ยวบินล่าช้า บทบรรณาธิการของไชน่า เดลี่ ฉบับวันจันทร์ เขียนว่า การขึ้นบัญชีดำแบบนี้ "สมควรมีมานานแล้ว" และการลงโทษครั้งแรกจะเป็นการเตือนนักเดินทางรายอื่นๆ ไม่ให้เอาเยี่ยงย่าง "ไม่มีเหตุผลที่จะต้องเคารพคนเหล่านี้ ในเมื่อพวกเขาไม่ให้ความเคารพต่อผู้อื่นอย่างเพียงพอ" บรรณาธิการกล่าว.“
อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/foreign/391263