ตามหัวกระทู้เลย
เพราะบ้านของพี่ผมสมัครโปร 100/10 ไป ตอนทำสัญญาผมก็ย้ำกับพนักงานแล้วว่า
ต้องการเราเตอร์ตัว HG8245 หรือตัวไหนก็ได้ที่ Port LAN เป็น Interface แบบ GE Ethernet (Gigabit LAN)
พอวันที่ช่างเดินสายและติดตั้งดันเอาตัว HG8045A มาให้ผมเลยทักท้วงไปว่าผมระบุเป็นเราเตอร์ที่มี LAN แบบ Gigabit
ช่างก็บอกใช้ได้เหมือนกัน ผมก็บอกต่ออีกว่าผมสมัครโปร 100/10 ยังไงก็ Speedtest ได้ไม่เต็มจะได้ไม่เกิน 95 Mbps ช่างก็ยังบอกว่าเต็มแน่นอน
ผมเลยเฉยรอให้ติดตั้งให้เสร็จ จนถึงเวลาต่อเราเตอร์ช่างก็ Speedtest มันก็เป็นอย่างที่ผมว่าจริง ๆ
แล้วช่างบอกให้ผมติดต่อศูนย์บริการเพื่อทำเรื่องขอเปลี่ยนเราเตอร์ ผมก็ไปติดต่อที่ศูนย์บริการตามที่ช่างบอก
รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น
พนักงานที่ศูนย์บริการเถียงผมจนสุดชีวิตว่า ทางเรามีแต่เราเตอร์ตัวนี้ HG8045A เราเตอร์ HG8245 ไม่เคยมีให้ลูกค้าตั้งแต่มี FTTx
ผมเลยย้อนถามว่าแล้วผมมีได้ยังไง พร้อมกับเอารูปที่ผมถ่ายเราเตอรไว้ให้ดู นี่ไง HG8245 พนักงานก็ยังจะเถียงต่อว่าเป็นลูกค้า 3BB ใช่หร๊อ
ผมก็บอกว่าใช่ พร้อมกับเอารหัสลูกค้าของผมให้ตรวจสอบ แต่ก็ยังจะเถียงต่อว่า เรามีแต่เราเตอร์ HG8045A เท่านั้นไม่มีเราเตอร์อย่างอื่น
ผมก็เลยถามคำถามสุดท้ายว่า แล้วพวกลูกค้าที่ใช้โปร 100/30 และ 200/50 เก่าเขาได้เราเตอร์ตัว HG8045A งั้นหรือ พนักงานก็เงียบ
ผมเลยตัดปัญหาเดินออกมาเลย ไม่งั้นผมโมโหแน่ ๆ เพราะน้ำเสียงที่พนักงานใช้นั้น มันไม่สมควรที่จะทำงานบริการเลย
ตอนไปผมบอกว่าเป็นลูกค้าใหม่ แต่ไม่ได้บอกว่าตัวผมเองใช้บริการ FTTx มาตั้งแต่แล้ว
อาจจะให้พนักงานคิดว่าผมอาจจะไม่รู้เรื่องก็ได้ เลยใช้น้ำเสียงประมาณข่มลูกค้า
ปล.ไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนเราเตอร์ยังไง แบบไหน และวิธีไหนที่เข้าใจกันง่ายมากที่สุด
และขอแน่ะนำ 3BB ว่า อยากให้มีพนักงานหรือช่างที่รู้เรื่องเทคนิค และ เข้าใจในสินค้าจริง ๆ ที่ 3BB ให้บริการประจำสาขาบ้าง(สาขาละ 1 คนก็ดีครับ)
เพราะผมคุยกับช่างแล้ว พูดง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่เหมือนคุยกับพนักงานที่ประศูนย์บริการ เข้าใจยาก พูดยาก
แถมพอถามคำถามยาก ๆ ซึ้งไม่ยากเลยถ้ามีความรู้ทางเทคนิค นิดหน่อยชอบทำสีหน้าและน้ำเสียงไม่พอใจอีก
ทำไมลูกค้าใหม่ FTTx 100/10 ยังให้ Router Huawei HG8045A ?
เพราะบ้านของพี่ผมสมัครโปร 100/10 ไป ตอนทำสัญญาผมก็ย้ำกับพนักงานแล้วว่า
ต้องการเราเตอร์ตัว HG8245 หรือตัวไหนก็ได้ที่ Port LAN เป็น Interface แบบ GE Ethernet (Gigabit LAN)
พอวันที่ช่างเดินสายและติดตั้งดันเอาตัว HG8045A มาให้ผมเลยทักท้วงไปว่าผมระบุเป็นเราเตอร์ที่มี LAN แบบ Gigabit
ช่างก็บอกใช้ได้เหมือนกัน ผมก็บอกต่ออีกว่าผมสมัครโปร 100/10 ยังไงก็ Speedtest ได้ไม่เต็มจะได้ไม่เกิน 95 Mbps ช่างก็ยังบอกว่าเต็มแน่นอน
ผมเลยเฉยรอให้ติดตั้งให้เสร็จ จนถึงเวลาต่อเราเตอร์ช่างก็ Speedtest มันก็เป็นอย่างที่ผมว่าจริง ๆ
แล้วช่างบอกให้ผมติดต่อศูนย์บริการเพื่อทำเรื่องขอเปลี่ยนเราเตอร์ ผมก็ไปติดต่อที่ศูนย์บริการตามที่ช่างบอก
รู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้น
พนักงานที่ศูนย์บริการเถียงผมจนสุดชีวิตว่า ทางเรามีแต่เราเตอร์ตัวนี้ HG8045A เราเตอร์ HG8245 ไม่เคยมีให้ลูกค้าตั้งแต่มี FTTx
ผมเลยย้อนถามว่าแล้วผมมีได้ยังไง พร้อมกับเอารูปที่ผมถ่ายเราเตอรไว้ให้ดู นี่ไง HG8245 พนักงานก็ยังจะเถียงต่อว่าเป็นลูกค้า 3BB ใช่หร๊อ
ผมก็บอกว่าใช่ พร้อมกับเอารหัสลูกค้าของผมให้ตรวจสอบ แต่ก็ยังจะเถียงต่อว่า เรามีแต่เราเตอร์ HG8045A เท่านั้นไม่มีเราเตอร์อย่างอื่น
ผมก็เลยถามคำถามสุดท้ายว่า แล้วพวกลูกค้าที่ใช้โปร 100/30 และ 200/50 เก่าเขาได้เราเตอร์ตัว HG8045A งั้นหรือ พนักงานก็เงียบ
ผมเลยตัดปัญหาเดินออกมาเลย ไม่งั้นผมโมโหแน่ ๆ เพราะน้ำเสียงที่พนักงานใช้นั้น มันไม่สมควรที่จะทำงานบริการเลย
ตอนไปผมบอกว่าเป็นลูกค้าใหม่ แต่ไม่ได้บอกว่าตัวผมเองใช้บริการ FTTx มาตั้งแต่แล้ว
อาจจะให้พนักงานคิดว่าผมอาจจะไม่รู้เรื่องก็ได้ เลยใช้น้ำเสียงประมาณข่มลูกค้า
ปล.ไม่ทราบว่าจะเปลี่ยนเราเตอร์ยังไง แบบไหน และวิธีไหนที่เข้าใจกันง่ายมากที่สุด
และขอแน่ะนำ 3BB ว่า อยากให้มีพนักงานหรือช่างที่รู้เรื่องเทคนิค และ เข้าใจในสินค้าจริง ๆ ที่ 3BB ให้บริการประจำสาขาบ้าง(สาขาละ 1 คนก็ดีครับ)
เพราะผมคุยกับช่างแล้ว พูดง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่เหมือนคุยกับพนักงานที่ประศูนย์บริการ เข้าใจยาก พูดยาก
แถมพอถามคำถามยาก ๆ ซึ้งไม่ยากเลยถ้ามีความรู้ทางเทคนิค นิดหน่อยชอบทำสีหน้าและน้ำเสียงไม่พอใจอีก