การซื้อของออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่หลายคนคงเจอปัญหาสินค้าใช้ไม่ได้หรือมีปัญหา โดยเฉพาะสินค้าอิเลคทรอนิคส์ หลายบริษัทสามารถจัดการได้ดีหรือพอใช้ คือผู้ซื้อส่งคืนสินค้ากลับและบริษัทจะคืนเงินกลับมา ช้าหรือเร็วขึ้นกับแต่ละบริษัท หรือบางที่อาจไม่ดี เจอมาหลายๆที่ ดูเหมือน เซ็นทรัล ออนไลน์ จะไม่มีระบบจัดการกับสินค้าที่มีปัญหาของผู้ซื้อไม่ดีเลย คือได้สั่งซื้อ smart watch ยี่ห้อหนึ่ง ราคาเกือบ 4,000 รับสินค้ามาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2559 แต่มีปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ ได้แจ้งปัญหาต่อเซ็นทรัล วันที่ 17 มีนา ทางเจ้าหน้าที่เซ็นทรัล ออนไลน์ บอกจะติดต่อตัวแทนของสินค้าแล้วจะติดต่อกลับ สามวันผ่านไปก็เงียบเลยติดต่อกลับไปทาง email อีกรอบ เพราะโทรไปแล้วหลายครั้งสายไม่ว่างเลย ฝากเบอร์โทรไว้ก็ยังไม่ติดต่อกลับ วันรุ่งขึ้นทางตัวแทน smart watch โทรกลับมาให้ทดลอง Reset ตัวเครื่อง แต่ก็ไม่หาย ก็เลยตัดสินใจส่งคืนสินค้ากลับทางเซ็นทรัลและขอคืนเงิน รอกระทั่งวันนี้ มีคำตอบเพียงว่า ได้รับ email แล้วและได้ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการอย่างเร่งด่วน ไม่รู้ว่าผลจะเป็นอย่างไร คงรอต่อไป นี่คงเป็นหนึ่งตัวอย่างของปัญหาการจัดการของเซ็นทรัล ออนไลน์ โดยที่ไม่ได้ช่วยเหลือหรือให้ข้อมูลแก่ลูกค้าเลย ปัญหาของสินค้าคงมีไม่มากเมื่อเทียบกับการสั่งซื้อที่มีมาก หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลให้ทางเซ็นทรัล ออนไลน์ได้ปรับปรุงการบริการ การจัดการ ให้ดียิ่งขึ้น โดยให้ความสำคัญกับลูกค้าที่เจอสินค้ามีปัญหา เพราะความเชื่อมั่นในระบบการซื้อสินค้า online นั้นสำคัญ ถ้าซื้อสินค้าใน shop หรือร้าน ถ้ามีปัญหาภายใน 7 วันหรือระยะเวลาที่กำหนดสามารถเปลี่ยนหรือคืนคืนสินค้าได้ทันที ไม่ต้องรอเกือบเดือน โดยที่ยังไม่รู้จะได้คำตอบอย่างไร ใครมีข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็นดีๆ ก็บอกได้นะครับ ขอบคุณครับ
ปัญหาการซื้อของ on line จาก เซ็นทรัล ออนไลน์