สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ฉันเจอแบบเดียวกันคุณเลย ปีที่แล้ว
พนักงานรับออเดอร์ไปแล้วฉันก็นั่งมองตรงที่ทำไอศครีม เห็นถ้วยนึงทำเสร็จยกขึ้นวางบนเคาว์นเตอร์ แต่ก็ไม่มีพนักงานสนใจจะยกว่าเสิร์ฟ นานพอสมควรจนมันถูกยกมาแล้วมันก็เป็นของฉันจริงๆ ปรากฏว่ามาถึง ไอศครีมมันละลายเป็นน้ำอยู่รอบๆถ้วย ฉันบอกพนักงานว่าฉันขอคุยกับผู้จัดการหน่อย พอผู้จัดการมาฉันก็บอกว่า ฉันเห็นไอศครีมถ้วยนี้มันทำเสร็จตั้งนานแล้ว พนักงานเดินกันให้ว่อนแต่ไม่มีใครยกมาเสิร์ฟจนกระทั่งมันมาถึงโต๊ะก็เป็นอย่างที่เห็นนี่ ฉันรับไม่ได้ ช่วยไปเปลี่ยนมาใหม่ด้วย
ผู้จัดการขอโทษแล้วก็ยกถ้วยกลับไป ถ้วยใหม่ก็มาเสิร์ฟ จบไม่เสียอารมณ์แต่เสียเงิน และไม่ต้องมาตั้งกระทู้ในพันทิปด้วย
กรณีของคุณ ถ้าคุณคิดว่ารับไม่ได้ คุณก็ต้องยืนยันว่ารับไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็ว่าไป แต่ไม่ใช่เหตุผลที่ว่าพนักงานรับออกเดอร์เพิ่งเดินไป ไอศครีมก็มาเสิร์ฟ แต่คุณควรจะบอกไปว่าคุณรับไม่ได้ มันละลาย คุณควรจะได้รับสินค้าที่สั่งในลักษณะไหน
ถ้าคุยกับพนักงานไม่รู้เรื่องก็คุยกับผู้จัดการร้าน กรณีนี้ถ้ายังดึงดันจะเสิร์ฟถ้วยเดิม ฉันจะถ่ายรูปเอาไว้ แล้วไม่กินและไม่จ่ายค่ะ
ฉันไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันกับหลายๆกระทู้ในพันทิป คือขณะเกิดเรื่องทำไมยอม ทำไมไม่ยืนยันความต้องการ ทำไมต้องยอมแล้วเก็บความเจ็บช้ำระกำใจมาโพสในพันทิป มันได้อะไรนอกจากมีคนมาช่วยด่าตามน้ำ เงินก็เสีย อารมณ์ก็เสีย
ฉันไม่เสียเวลามานั่งด่าใคร สั่งสอนใครหรอกค่ะ ถ้าเจ้าาของกิจการหง่าวอบรมพนักงานไม่ได้ดีก็รับผลไป ถ้าคิดว่าเข้าร้านไหนมันได้รับสินค้าและบริการไม่คุ้มค่าก็เลิกซื้อค่ะ แต่ถ้าซื้อฉันต้องไม่ถูกเอาเปรียบและได้รับความพึงพอใจค่ะ
พนักงานรับออเดอร์ไปแล้วฉันก็นั่งมองตรงที่ทำไอศครีม เห็นถ้วยนึงทำเสร็จยกขึ้นวางบนเคาว์นเตอร์ แต่ก็ไม่มีพนักงานสนใจจะยกว่าเสิร์ฟ นานพอสมควรจนมันถูกยกมาแล้วมันก็เป็นของฉันจริงๆ ปรากฏว่ามาถึง ไอศครีมมันละลายเป็นน้ำอยู่รอบๆถ้วย ฉันบอกพนักงานว่าฉันขอคุยกับผู้จัดการหน่อย พอผู้จัดการมาฉันก็บอกว่า ฉันเห็นไอศครีมถ้วยนี้มันทำเสร็จตั้งนานแล้ว พนักงานเดินกันให้ว่อนแต่ไม่มีใครยกมาเสิร์ฟจนกระทั่งมันมาถึงโต๊ะก็เป็นอย่างที่เห็นนี่ ฉันรับไม่ได้ ช่วยไปเปลี่ยนมาใหม่ด้วย
ผู้จัดการขอโทษแล้วก็ยกถ้วยกลับไป ถ้วยใหม่ก็มาเสิร์ฟ จบไม่เสียอารมณ์แต่เสียเงิน และไม่ต้องมาตั้งกระทู้ในพันทิปด้วย
กรณีของคุณ ถ้าคุณคิดว่ารับไม่ได้ คุณก็ต้องยืนยันว่ารับไม่ได้ด้วยเหตุผลอะไรก็ว่าไป แต่ไม่ใช่เหตุผลที่ว่าพนักงานรับออกเดอร์เพิ่งเดินไป ไอศครีมก็มาเสิร์ฟ แต่คุณควรจะบอกไปว่าคุณรับไม่ได้ มันละลาย คุณควรจะได้รับสินค้าที่สั่งในลักษณะไหน
ถ้าคุยกับพนักงานไม่รู้เรื่องก็คุยกับผู้จัดการร้าน กรณีนี้ถ้ายังดึงดันจะเสิร์ฟถ้วยเดิม ฉันจะถ่ายรูปเอาไว้ แล้วไม่กินและไม่จ่ายค่ะ
ฉันไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันกับหลายๆกระทู้ในพันทิป คือขณะเกิดเรื่องทำไมยอม ทำไมไม่ยืนยันความต้องการ ทำไมต้องยอมแล้วเก็บความเจ็บช้ำระกำใจมาโพสในพันทิป มันได้อะไรนอกจากมีคนมาช่วยด่าตามน้ำ เงินก็เสีย อารมณ์ก็เสีย
ฉันไม่เสียเวลามานั่งด่าใคร สั่งสอนใครหรอกค่ะ ถ้าเจ้าาของกิจการหง่าวอบรมพนักงานไม่ได้ดีก็รับผลไป ถ้าคิดว่าเข้าร้านไหนมันได้รับสินค้าและบริการไม่คุ้มค่าก็เลิกซื้อค่ะ แต่ถ้าซื้อฉันต้องไม่ถูกเอาเปรียบและได้รับความพึงพอใจค่ะ
แสดงความคิดเห็น
เสียความรู้สึก!! กับ Swensen สาขาเซนปิ่น ชั้นG