นี่เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรก ที่เกิดจากความอัดอั้นตันใจ กับเจ้าหน้าที่จากไทยพาณิชย์ และบริษัทประกันภัย Tag ที่ติดไป ไม่รู้ว่าถูกมั้ย เหตุการณ์ที่จะเล่าเป็นการสนทนาทางโทรศัพท์เท่านั้น เรื่องมีอยู่ว่า
เหตุการณ์ที่1
Scb : สวัสดีค่ะ ดิฉัน...จาก scb จะโทรมาแจ้งว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกัน...ติดเข้ามาเรื่องผลประโยชน์ความคุ้มครองต่างๆนะคะ
เรา : ค่ะ ยังไงคะ
Scb: เพียงคุณมีค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิต 4500 บาท/เดือน ก็เท่ากับว่าคุณจ่ายเบี้ยประกันไปแล้ว ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มอีก
เรา : (ถามย้ำๆ ทวนคำพูดที่นางพูดมา)
สักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่ประกัน...โทรมา อธิบายความคุ้มครอง และพูดถึงเบี้ยประกันแบบเดียวกะที่ scb พูด
เราก็ถามย้ำไปอีก ว่าเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ เค้าก็ยืนยันว่า ใช่ค่ะ เราก็เลยตอบตกลง
แต่ผลสุดท้าย มีการเรียกเก็บเบี้ยประกัน เดือน 4500 บาท นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายที่เรามีในบัตรเครดิตจ้า...ไม่เป็นไร แจ้งยกเลิกกรมธรรม์ไปละ
เหตุการณ์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1/4/16 เราขับรถอยู่ แล้วนางก็โทรมา
Scb: สวัสดีค่ะ เนื่องจากคุณเป็นลูกค้าที่ทำประกันชีวิตไว้กับ scb เราจะมีการขยายความคุ้มครองให้ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยความคุ้มครองเป็นดังนี้...บลาๆๆ
เรา: เดี๋ยวนะคะ ตอนนี้ไม่สะดวกค่ะ ขับรถอยู่ ไว้โทรมาใหม่นะคะ
Scb: อ๋อ ค่ะๆ สวัสดีค่ะ
ณ วันนี้ 7/4/16 มีการแจ้งค่าบัตรเครดิต และมีการทำรายการหักเงินค่าประกันชีวิต จากบริษัทประกัน...2150 บาท
เราก็โทรไปถามทางบริษัทประกัน แจ้งว่าเราตอบรับความคุ้มครองไปเมื่อวันที่ 1/4/16...เฮ้! เดี๋ยวนะ เราไม่เคยตอบรับอะไรเลย มี จนท.scb โทรมาจริง แต่เราไม่ได้ตอบตกลงอะไรนะ...โอเค แจ้งยกเลิกไป
แต่ที่สงสัยวันนี้คือ เดี๋ยวนี้มันต้องทำกันถึงขนาดนี้แล้วหรือ??? เพื่อให้ขายได้ ต้องทำกันอย่างนี้แล้วหรือ???
** ตอนนี้ เราไม่รู้หรอกนะ ว่าใครแอบอ้างใคร จนท.scb แอบอ้างเป็นประกัน หรือ ประกันแอบอ้างเป็น scb แต่ที่สงสัย ไม่เข้าใจคือ เราไม่ได้ตอบตกลงอ่ะ แล้วมันไปหักเงินในบัตรเครดิตเราได้ยังไง
เกิดอะไรขึ้นกับเจ้าหน้าที่ไทยพาณิชย์
เหตุการณ์ที่1
Scb : สวัสดีค่ะ ดิฉัน...จาก scb จะโทรมาแจ้งว่า เดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทประกัน...ติดเข้ามาเรื่องผลประโยชน์ความคุ้มครองต่างๆนะคะ
เรา : ค่ะ ยังไงคะ
Scb: เพียงคุณมีค่าใช้จ่ายในบัตรเครดิต 4500 บาท/เดือน ก็เท่ากับว่าคุณจ่ายเบี้ยประกันไปแล้ว ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มอีก
เรา : (ถามย้ำๆ ทวนคำพูดที่นางพูดมา)
สักพัก ก็มีเจ้าหน้าที่ประกัน...โทรมา อธิบายความคุ้มครอง และพูดถึงเบี้ยประกันแบบเดียวกะที่ scb พูด
เราก็ถามย้ำไปอีก ว่าเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ เค้าก็ยืนยันว่า ใช่ค่ะ เราก็เลยตอบตกลง
แต่ผลสุดท้าย มีการเรียกเก็บเบี้ยประกัน เดือน 4500 บาท นอกเหนือจากค่าใช้จ่ายที่เรามีในบัตรเครดิตจ้า...ไม่เป็นไร แจ้งยกเลิกกรมธรรม์ไปละ
เหตุการณ์ที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1/4/16 เราขับรถอยู่ แล้วนางก็โทรมา
Scb: สวัสดีค่ะ เนื่องจากคุณเป็นลูกค้าที่ทำประกันชีวิตไว้กับ scb เราจะมีการขยายความคุ้มครองให้ในช่วงสงกรานต์นี้ โดยความคุ้มครองเป็นดังนี้...บลาๆๆ
เรา: เดี๋ยวนะคะ ตอนนี้ไม่สะดวกค่ะ ขับรถอยู่ ไว้โทรมาใหม่นะคะ
Scb: อ๋อ ค่ะๆ สวัสดีค่ะ
ณ วันนี้ 7/4/16 มีการแจ้งค่าบัตรเครดิต และมีการทำรายการหักเงินค่าประกันชีวิต จากบริษัทประกัน...2150 บาท
เราก็โทรไปถามทางบริษัทประกัน แจ้งว่าเราตอบรับความคุ้มครองไปเมื่อวันที่ 1/4/16...เฮ้! เดี๋ยวนะ เราไม่เคยตอบรับอะไรเลย มี จนท.scb โทรมาจริง แต่เราไม่ได้ตอบตกลงอะไรนะ...โอเค แจ้งยกเลิกไป
แต่ที่สงสัยวันนี้คือ เดี๋ยวนี้มันต้องทำกันถึงขนาดนี้แล้วหรือ??? เพื่อให้ขายได้ ต้องทำกันอย่างนี้แล้วหรือ???
** ตอนนี้ เราไม่รู้หรอกนะ ว่าใครแอบอ้างใคร จนท.scb แอบอ้างเป็นประกัน หรือ ประกันแอบอ้างเป็น scb แต่ที่สงสัย ไม่เข้าใจคือ เราไม่ได้ตอบตกลงอ่ะ แล้วมันไปหักเงินในบัตรเครดิตเราได้ยังไง