มีปัญหาการคำนวณใน EXCEL ครับ

กระทู้คำถาม
ผมมีปัญหาในการคำนวณในตารางเวิร์คบุ๊คของ EXCEL ครับ เป็นมาตั้งแต่ยังใช้ 2007 ตอนนี้มา 2013 ก็ไม่หาย

ภาพประกอบ :

จากภาพประกอบจะเห็นว่า "ยอดหักส่วนลดการค้า = 8,854.03" บวกกับภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% คือ "619.78"

ผลรวมที่ควรเป็นคือ "9,473.81" แต่ EXCEL คำนวณออกมาเป็น "9,473.82"

ผมคิดว่าผมใช้สูตรปรกติ ซึ่งเป็นเฉพาะบางช่องที่ทำเท่านั้น บางตารางไม่เป็น คำนวณถูกต้อง

ผมลงลิ๊งค์ไฟล์เจ้าปัญหาให้แล้วครับ

รบกวนเพื่อนๆ ที่ชำนาญการดูให้หน่อยว่าเป็นเพราะอะไร?? เป็นเพราะสูตรผมง่อย?? หรือผมใช้สูตรผิดอย่างไร??

กราบขอบพระคุณล่วงหน้าขอรับ

ลิ๊งค์ไฟล์ EXCEL : Google Drive

ปล.แก้ไขไฟล์ลิงค์
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
แต่ถ้าจะให้เหมือน  คิดโดยมนุษย์ ด้วยเครื่องคิดเลข
คือ ปัดเศษ ให้เหลือทศนิยม 2 ตำแหน่ง   ให้เรียบร้อย ก่อนที่จะเอาไปคิดคำนวณต่อไป
ก็ทำแบบนี้ครับ



ผลที่ได้


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่