ขอบคุณการแก้ปัญหาของทรูอินเตอร์เนต สุดยอดจริงๆ น่าจดจำจนวันตาย T_T

ก่อนอื่นบอกก่อนว่า
-ผมเป็นคนพื้นที่จ.อุดร เขตเมือง
-งานที่ทำต้องอัพโหลดดาวโหลดไฟล์งานขึ้นเกือบทุกวัน
-ผมใช้อินเตอร์ทรูมานานแล้ว  ไม่แน่ใจว่ากี่ปี  แต่น่าจะไม่ต่ำกว่า 3 ปี ส่วนทรูมูฟH ใช้มานานมาก  ไม่เคยคิดจะเปลี่ยนค่ายเลย  เรื่องว่าเป็นติ่งทรูเลยก็ว่าได้
-ผมได้ทำการย้ายจุดของเร้าส์เตอร์จากในห้องนอนออกมาเป็นโถงกลางบ้านเมื่อ 2 ปีที่แล้ว
-อินเตอร์เนตแบบไฟเบอร์

....................................
เรื่องมันมีอยู่ว่า  2 -3 เดือนที่ผ่านมา  อินเตอร์เนตที่บ้านซึ่งปกติใช้ดีไม่มีปัญหาอะไรเลย  จู่ๆมีอาการ หลุดบ่อยๆ แต่คือซักพักก็จะกลับมาเอง
เป็นแบบกระพริบๆ  ช่วงแรก นานๆเป็นที  เราก็คิดว่าน่าจะไม่มีไรมาก  แต่มาช่วงเดือนที่ผ่านมาอาการหนักมาก  เป็นชนิดที่เรียกได้ว่าทำงานไม่ได้
อัพงานขึ้นไม่ได้เลยเพราะหลุดถี่มากๆ  จนไม่ไหวต้องแจ้งเข้าไปที่ 1686 ทางทรูก็ดี  ส่งช่างเข้ามาดูในวันต่อมา

-ช่างมาเช็คครั้งที่ 1  (ช่างคนที่ 1)
.......ช่างบอกว่า  น่าจะเป็นที่ โหนด(ไม่รู้มันคืออะไร)  ซึ่งเค้าก็ทำๆอยู่เกือบ ชม.  แล้วก็บอกว่าลองใช้ดู  แล้วเค้าก็ไป
........แต่มันไม่ดีขึ้นช่างเลี้ยวยังไม่พ้นปากซอย  มันเป็นอีก  กวักมือเรียกก็ไม่ทัน   เลยลองอดทนใช้ไปก่อน  ซัก เกือบๆอาทิตย์ก็ไม่ไหว  เป็นไม่หายแต่ดีที่ช่วงนี้งานไม่เยอะ  เลยไม่เสียหายเท่าไร  เลยโทรไปแจ้งแบบเดิม  ซึ่ง op ก็พยายามช่วยดีมากกกกก(ถอดปลั้กซักครู่นะคะ แล้วเสียบใหม่)  ซึ่งก็ไม่หาย

--ช่างมาเช็คครั้งที่ 2  (ช่างคนที่ 1)
........คุยๆกันกับช่างช่างเริ่มหาว่าผมคิดไปเอง  เลยท้าให้แกเสียบ NB แกกับสายแลนเลย  ซึ่งก็ โป๊ะ!! อาการเหมือนกันเด้ะ.....ช่างเริ่มเกาหัว
บอกอาจเป็นที่สาย  เพราะสายพี่ดูเก่าน่าจะนาน  เดี๋ยวพรุ่งนี้ให้ผู้รับเหมามาเปลี่ยนสายให้ ใหม่หมดจะได้ย้ายจุดเชื่อมมาไว้ใกล้ๆด้วย..........

-ผู้รับเหมามาครั้งที่ 1
.........มาแบบบ่นๆเหมือนไม่พอใจ  ซึ่งผมก็งง  ว่าไม่พอใจอะไร  รีบลากสายเดินสาย  ซึ่งพี่แกดันลากสายดำเอาไปไว้ที่เดิม แล้วทำท่าจะกลับ
ผมเลยท้วง  "อ้าวพี่ละสายขาวหละ"   พี่แกบอก  "ไม่มีในใบงาน"......งงแ....กเลยสิผม  ก็เออๆออๆไป  ลองใช้ดู
....................................เหมือนเดิม......ไม่มีดีขึ้นเลย...................เลยโทรไป 1686 อีก  คำตอบเหมือนเดิมเด้ะ  คงไม่ต้องเล่าเปลืองพื้นที่

-ช่างมาเช็คครั้งที่ 3  (ช่างคนที่ 1)
............มาถึงก็บ่นว่า"ทำไมไม่หายอะพี่สายก็เปลี่ยนแล้ว"  ผมเลยบอกไปว่า  ช่างเปลี่ยนแต่สายดำไม่ยอมเปลี่ยนสายขาวให้  พี่ช่างก็เริ่มบ่นงึมงำ  ว่าสั่งไปแล้วแบบนั้นแบบนี้  เอางี้เดี่ยวให้ช่างมาเดินให้ใหม่อีก  พร้อมกับเปลี่ยนเร้าเตอร์รุ่นใหม่ให้........ซึ่งแน่นอน  ไม่ดีขึ้น  แถมหนักกว่าเดิมอีก...........................ละเค้าก็ไป...........

--ผู้รับเหมามาครั้งที่ 2
...........แบบเดิมเลยสไตร์เดิม  บ่นๆยุ่งๆ  โน่นนี่นั่นซึ่งสุดท้ายแล้ว  พี่แกก็ยอมเปลี่ยนสายให้ใหม่ตามคำสั่งน่ะ  แต่ดันเดินสายทางเดิม  ซึ่งผมก็ท้วงแล้วว่า  ทำไมไม่เดินทางใหม่  เพราะผมย้ายจุดใหม่แล้ว  พี่แกบอก  "มันเดินยาก  ขี้เกียจเปิดฝ้า"............เท่านั้นแหละ  ผมเดินหนีเลย  ผมเริ่มไม่สบอารมณ์แล้ว  ช่วงนี้งานเยอะด้วย  ขอแค่เนตใช้ได้เป็นพอ  แต่สุดท้าย
...................เหมือนเดิม......ไม่ดีขึ้นเลย..........โทรไปแจ้ง 1686 อีกครั้ง  พร้อมบอกว่า  ผมขอเปลี่ยนช่างซ่อมเพราะผมคิดว่าช่างคนนี้ไม่โอเค  แก้ปัญหาให้ผมไม่ได้

....................................เข้าสู่ช่วงไฮไลต์....................

-ช่างมาเช็คครั้งที่ 4  (ช่างคนที่ 2)
.............มาถึงก็เลยเปลี่ยนเร้าเตอร์ให้  พร้อมบอกว่าเร้าเตอร์ตัวนั้นไม่ดี เปลี่ยนให้ได้ไง (อ้าว  ไม่คุยกันเหรอ ไม่มีการประชุมทีมกันเหรอ)พร้อมกับบอกว่าผู้รับเหมา  เดินสายให้ไม่เรียบร้อยพร้อมพาไปดูหน้างานที่ไม่เรียบร้อย  ซึ่งช่างก็ดี  รับปากว่าจะติดต่อให้ผู้รับเหมาเข้ามาเดินสายให้ใหม่  ให้ผมลองใช้งานไปก่อน  ซึ่งก็ตามเดิม  ..............ไม่ดีขึ้น..........


.............................ช่วงที่ผมงานยุ่งต้องออกนอกพื้นที่ อยู่ 2 วัน  ผมก็อุตส่าหาคนมาเฝ้าบ้านไว้เผื่อช่างจะเข้ามา  แต่สุดท้าย  
...........................ไม่มีใครติดต่อมา.......................ผมจึงโทรไป 1686 อีกครั้ง  พร้อมบอกว่าผมไม่โอเคละ  ทำไมเงียบหายไปแบบนี้  op บอกช่างปิดใบงานไปแล้วนี่คะ  บอกว่างานเรียบร้อยแล้ว .........งงแ....กสิครับ  เรียบร้อยตรงไหน  ทุกอย่างยังไม่เรียบร้อยปิดได้ไง  op เลยบอกงั้นเดี๋ยวจะตามช่างให้นะคะ  .............
.............ซักพักมีเบอร์ 02 76384xx โทรกลับมา  บอกช่างไม่ว่างเลื่อนวันได้มั้ย  ผมเลยบอกว่า  ไม่ได้  ผมต้องใช้งานแล้วพรุ่งนี้คิวงานผมก็แน่นด้วยยุ่งด้วย  มีงานต้องส่งด้วย  op เลยพยายามติดต่อช่างให้  สรุปบอกจะเข้าไปให้ พรุ่งนี้

เมื่อวานวันจันทร์ที่ 4 เมษา 59  
นั่งรอช่างตั้งแต่เช้า  จนถึงเที่ยง  เงียบ  ไม่มีการติดต่อใดๆกลับมา  เลยโทรไป1686  เพื่อเร่งเพราะผมมีคิวงานตอน 17.00  และช่างก็มา

-ช่างมาเช็คครั้งที่ 5  (ช่างคนที่ 2)
กว่าจะมาก็เกือบ 3 โมงเย็น  มาถึงก็บ่นว่า  ทำไมผู้รับเหมาไม่เข้ามาแก้ให้  ตอนนั้นอารมณ์ผมไม่ดีแล้ว ผมบอกผมไม่รู้  ทีมคุณๆยังไม่รู้ละผมจะรู้มั้ย
แต่ช่างแกก็ดีน่ะ  อุตส่าลากสายเดินสายแบบนี้ให้


งดงามมาก



เดินกลับมาที่เดิมแล้วย้อนกลับไป


ซึ่งหลังจากนั้น  อาการก็เหมือนเดิม.............ขนาดตอนที่ช่างทำอยู่ผมเดินออกไปถามว่า
"เปลี่ยนสายใหม่รึยังครับ"  แกบอก"เปลี่ยนแล้วเดี๋ยวผมเก็บสายให้  พี่ลองใช้ดู"
เนตยังหลุดแล้วหลุดอีก  เหมือนเดิมเด้ะ  ผมก็พยายามใจเย็นมองว่าพี่เค้าอาจจะบีบสายไฟมั้งเนตเลยไม่พุ่ง  ทนใช้ไป
ออกไปทำงานข้างนอกกลับเข้ามาอีกที 2 ทุ่มกว่า  จะส่งงานด่วนเพราะจะเลยเส้นตายแล้ว.....ปรากฏว่า  "เหมือนเดิม"  
แม่เจ้า  กูไม่ทนละ  โทรไปอีกครั้ง 1686   บอกผมไม่ไหวแล้ว  ส่งวิศวะกรหรือหัวหน้าหรือใครก็ได้มาดูได้มั้ย  ผมไม่ไหวแล้วไม่ดีขึ้นเลย
  ซักพัก เบอร์ 02 โทรกลับเข้ามา  บอกพรุ่งนี้ไม่ว่างเลื่อนได้มั้ย  ผมเสียงแข็งเลยบอกไม่ได้  ยังไงต้องแก้พรุ่งนี้  เพราะมันเรื้อรังมานานละ  คุณเคยทิ้งผมครั้งนึงละ  ผมไม่ให้โอกาศละ  OP ก็รับปากว่า  จะเข้า ก่อน 10 โมง (ตอนแรกผมขอ 9 โมง  แต่พี่แกขอเลื่อน  ซึ่งผมก็เลื่อนตารางงานให้)
.........................
วันนี้ 5/4/59  10 โมง...........เงียบ
โทรตาม1686  opบอก ตามสูตร ไม่เกิน 12.00 เดี๋ยวช่างติดต่อไป
12.30  เงียบ......ผมตัดสินใจ  โทรไปเลื่อนนัดงาน  เพราะจะเอาให้เสร็จวันนี้ให้ได้
จึงตามไปที่1686 อีกครั้ง  OP บอก.......  ช่างบอกว่า  "ลูกค้าไม่ยินยอมให้เข้าตรวจสอบ"
....
..
กูไม่ยอมตรงไหนนนนนนนนนน   กูรอตั้งแต่เช้าแล้วววววววว.........
op รับปากตามเรื่องให้  ผ่านไป 15 นาที เบอร์ 02 โทรมาอีก  บอกเดี๋ยวให้ช่างติดต่อกลับ
............เงียบ................หาย
.......จากนั้นผมก็หมดความอดทน มานั่งพิมพ์กระทู้นี้  พร้อมกับโทรตามเป็นระยะ  
คำตอบของ OP คือ เดี๋ยวตามให้ค่ะ  เดี๋ยวให้ช่างโทรกลับค่ะ

แล้วก็หายยยยยไป...........

ผมว่าผมอดทนมานานมากละนะ


ปล.ไม่ต้องให้ผมหลังไมค์ใครนะครับ เบอร์โทรผมคุณมีอยู่แน่นอน  หมายเลขผู้ใช้อินเตอร์เนตผม 9100083359 ไปเช็กเอาเอง

ปลล.ขณะที่พิมพ์นี่ก็มีอาการเดิมๆอยู่ตลอด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่