ผมต้องการจะย้ายค่ายให้พ่อ จาก Dtac (Happy) มา Truemove (เติมเงิน) โดยได้ให้พ่อแจ้งเรื่องผ่านช่องทาง 7-11 ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา
โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เสียบบัตรประชาชนพ่อเข้าระบบเพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย และให้ซิมการ์ดมาเรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารอข้อความยืนยัน เมื่อสัญญาณซิมเก่า (Dtac) ตัด ก็สามารถใช้งานได้เลย
ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ มีข้อความจาก Truemove เข้ามาในมือถือพ่อ แจ้งว่า
"การโอนย้ายค่าย ถูกปฏิเสธโดยผู้ให้บริการเดิม เนื่องจากข้อมูล ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชนไม่ตรงกัน กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิม" (อะไรประมาณนี้)
ผมได้ติดต่อไปยัง 1678 (Dtac) เพื่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับข้อมูลการลงทะเบียนซิมการ์ด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลมาได้ถูกต้อง ตรงกับความเป็นจริง
ผมจึงติดต่อกลับไปที่ 1331 (Truemove) เพื่อสอบถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ถามย้ำว่าได้ติดต่อผู้ให้บริการเดิมหรือไม่ ผมก็ยืนยันไป เจ้าหน้าที่ก็แจ้งจะดำเนินการให้ รอประมาณ 7 วัน
ผ่านไป 7 วัน
พ่อได้รับข้อความเดิม!!!!
ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เมื่อวานจึงโทรไปสอบถาม 1678 อีกครั้ง เช็คข้อมูลเบื้องต้นก็ตรงกัน (เหมือนเดิม)
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้ง
ผมฝากเบอร์ติดต่อกลับไป แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่โทรมา...
โทรไป 1331 ก็ถูกต้องตรงกัน เจ้าหน้าที่จึงขอติดต่อกลับ ผมให้เบอร์ไป จนถึงวันนี้ก็ยังไม่โทรมา...
มันเกิดอะไรขึ้น!!! ทำไมมันยุ่งยาก วุ่นวายแบบนี้
ติดต่อฝั่งนึง ก็ไล่ให้เราไปเช็คอีกฝั่งนึง
พอติดต่ออีกฝั่งนึง ก็ไล่ให้เราไปเช็คอีกฝั่งนึงอีก
จุดประสงค์ที่ต้องการย้าย ไม่ใช่เพราะพ่อไม่ได้รับความไม่สะดวกใดๆ
แต่ผมใช้ Internet บ้านของ Truemove ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนโปรฯ ไปใช้แบบที่ฟรีค่าบริการมือถือรายเดือน และผมจะให้พ่อใช้
เพื่อไม่ให้พ่อต้องมาเติมเงินมือถือ ทั้งๆ ที่ผมก็จ่ายค่าเน็ท 799 อยู่ทุกเดือน
ผมต้องการจะทำให้เรื่องนี้จบ ก่อน Internet บ้านผมจะตัดรอบบิลถัดไป
เพราะหลังจากพ่อย้ายค่ายมาเติมเงินกับ Truemove แล้ว ผมต้องดำเนินการต่อ ดังนี้
1.แจ้งโอนสิทธิ์เจ้าของเบอร์จากของพ่อมาเป็นของผม
2.แจ้งปรับเปลี่ยนโปรฯ Internet บ้านให้มาใช้ Package 799 เหมือนกัน แต่ได้ใช้มือถือฟรี
นับจากวันที่ให้พ่อไปติดต่อ 7-11 จนถึงตอนนี้เกือบจะ 1 เดือนแล้ว ยังดำเนินการให้ผมไม่ได้ เกิดอะไรขึ้นครับ ทั้ง 2 ค่าย!!!!
ย้ายค่ายจาก Dtac มา Truemove ทำไมแก้ปัญหาไม่จบสักที
โดยทางเจ้าหน้าที่ ได้เสียบบัตรประชาชนพ่อเข้าระบบเพื่อลงทะเบียนย้ายค่าย และให้ซิมการ์ดมาเรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารอข้อความยืนยัน เมื่อสัญญาณซิมเก่า (Dtac) ตัด ก็สามารถใช้งานได้เลย
ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ มีข้อความจาก Truemove เข้ามาในมือถือพ่อ แจ้งว่า
"การโอนย้ายค่าย ถูกปฏิเสธโดยผู้ให้บริการเดิม เนื่องจากข้อมูล ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชนไม่ตรงกัน กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิม" (อะไรประมาณนี้)
ผมได้ติดต่อไปยัง 1678 (Dtac) เพื่อสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับข้อมูลการลงทะเบียนซิมการ์ด ทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลมาได้ถูกต้อง ตรงกับความเป็นจริง
ผมจึงติดต่อกลับไปที่ 1331 (Truemove) เพื่อสอบถามอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ก็ถามย้ำว่าได้ติดต่อผู้ให้บริการเดิมหรือไม่ ผมก็ยืนยันไป เจ้าหน้าที่ก็แจ้งจะดำเนินการให้ รอประมาณ 7 วัน
ผ่านไป 7 วัน
พ่อได้รับข้อความเดิม!!!!
ผมไม่เข้าใจว่ามันเกิดอะไรขึ้น เมื่อวานจึงโทรไปสอบถาม 1678 อีกครั้ง เช็คข้อมูลเบื้องต้นก็ตรงกัน (เหมือนเดิม)
เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้ง
ผมฝากเบอร์ติดต่อกลับไป แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่โทรมา...
โทรไป 1331 ก็ถูกต้องตรงกัน เจ้าหน้าที่จึงขอติดต่อกลับ ผมให้เบอร์ไป จนถึงวันนี้ก็ยังไม่โทรมา...
มันเกิดอะไรขึ้น!!! ทำไมมันยุ่งยาก วุ่นวายแบบนี้
ติดต่อฝั่งนึง ก็ไล่ให้เราไปเช็คอีกฝั่งนึง
พอติดต่ออีกฝั่งนึง ก็ไล่ให้เราไปเช็คอีกฝั่งนึงอีก
จุดประสงค์ที่ต้องการย้าย ไม่ใช่เพราะพ่อไม่ได้รับความไม่สะดวกใดๆ
แต่ผมใช้ Internet บ้านของ Truemove ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนโปรฯ ไปใช้แบบที่ฟรีค่าบริการมือถือรายเดือน และผมจะให้พ่อใช้
เพื่อไม่ให้พ่อต้องมาเติมเงินมือถือ ทั้งๆ ที่ผมก็จ่ายค่าเน็ท 799 อยู่ทุกเดือน
ผมต้องการจะทำให้เรื่องนี้จบ ก่อน Internet บ้านผมจะตัดรอบบิลถัดไป
เพราะหลังจากพ่อย้ายค่ายมาเติมเงินกับ Truemove แล้ว ผมต้องดำเนินการต่อ ดังนี้
1.แจ้งโอนสิทธิ์เจ้าของเบอร์จากของพ่อมาเป็นของผม
2.แจ้งปรับเปลี่ยนโปรฯ Internet บ้านให้มาใช้ Package 799 เหมือนกัน แต่ได้ใช้มือถือฟรี
นับจากวันที่ให้พ่อไปติดต่อ 7-11 จนถึงตอนนี้เกือบจะ 1 เดือนแล้ว ยังดำเนินการให้ผมไม่ได้ เกิดอะไรขึ้นครับ ทั้ง 2 ค่าย!!!!