เหนื่อยแล้วครับ ท่านใดแนะนำอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
รถผม AE101 เครื่อง 7A ครับ ปิดแอร์รอบ 1000 พอแอร์ทำงานตกเหลือ 400-500 เครื่องสั่นมาก แต่ไม่ดับ เป็นทั้งแก๊ซ+น้ำมัน ครับ
สิ่งที่ทำได้บ้างแล้วคือ
1.เปลี่ยนหัวเทียน Toyota 4 หัว แบบ 1 เขี้ยว 500 บาท
2.ล้างปีกผีเสื้อ+เช็คมอเตอร์รอบเดินเบา 300 บาท
3.เปลี่ยนแวกคั่มแอร์ 500 บาท
4.เปลี่ยนกล่อง ECU+ไล่ระบบไฟ 3000 บาท ไม่หาย เลยซ่อมเพิ่มเติม + 2000 บาท
5.เปลี่ยนปั้มติ๊ก 800 บาท
6.เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว รวม 800 บาท (แบบเข็ม NGK)
7.ตั้งวาร์ล 300 บาท
8.เชื่อมรอยรั่วตรงปะเก็นท่อ 200 บาท
ทั้งหมดนี่ผ่านมืออู่ 3 อู่ แต่ตั้งรอบนี่ เปนสิบอู่ครับ เพราะอะไรน่ะหรอครับ คือ อาการรอบตก เครื่องสั่นเริ่มจากผมเปลี่ยนหัวเทียนนั่นละครับ สังเกตว่าผมเปลี่ยนหัวเทียนถึง 2 รอบ ไอ้ที่รอบแรก เปลี่ยนแบบ 1 เขี้ยว พอขับไปแปปเดียว อาการออกเลยครับ ทั้งๆที่ก่อนหน้าไม่มีอาการ ผมพลาดตรงไม่ได้ขอหัวเทียนเก่าเก็บไว้ พอกลับไปขอ ช่างบอกทิ้งไปแล้ว -*- ที่เปลี่ยน เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนมาหลายปีแล้วครับ อารมประมาณซนอยากเปลี่ยนไรงี้ครับ หลังจากนั้นก็เลยทำหลายๆอย่างเรื่อยมา จนตกลงกับช่างใกล้บ้านว่า ลองเปลี่ยนหัวเทียนอีกรอบ ทีนี้แบบเข็ม เท่านั้นละครับ หนักกว่าเก่า สะดุจตลอดเวลาครับ ตั้งรอบ ตั้งวาร์ล ไงก็ไม่หาย ขับเข้า ประมาณ 5-6 อู่ได้ อู่สุดท้าย ปรับให้หัวเทียนชิดกัน อาการสะดุจหายสนิทครับ
...ช่างบอกว่า หัวเทียนมันไม่เข้ากับเครื่อง เพราะตัวนี้ต้องใช้ 2 เขี้ยว แต่ปัญหาคือ หายากมากครับ ของเทียมก็กลัว เบิกศูนย์ หัวละ 800 ผมเลยไม่กล้าเปลี่ยน เพราะแต่ละอย่างที่ผมเสียเงินไป เหมือนเอาเงินไปทิ้งเลยครับ ทำไปก็ไม่หาย จนเงินจะไม่มีกินแล้วครับ ถ้าเสี่ยงเปลี่ยนหัวเทียนอีกรอบ คงแย่ คงต้องรอเดือนหน้าแล้วละครับ จะเสี่ยงดูครับ หากยังไม่มีวิธีอื่น เฮ้อออ
ท่านใดมีอู่เก่งๆ หรือคำแนะนำ ช่วยด้วยนะครับ ผมอยู่ นนทบุรี หมดปัญญาแล้วครับ เสียเงินแล้วไม่จบแบบนี้เรื่อยๆ รุ้สึกแย่มากๆครับ วันๆทำไรไม่ได้เลย คิดแต่เรื่องรถทุกนาทีจิงๆ
เซงกับรอบตก เครื่องสั่น เวลาแอร์ทำงาน
รถผม AE101 เครื่อง 7A ครับ ปิดแอร์รอบ 1000 พอแอร์ทำงานตกเหลือ 400-500 เครื่องสั่นมาก แต่ไม่ดับ เป็นทั้งแก๊ซ+น้ำมัน ครับ
สิ่งที่ทำได้บ้างแล้วคือ
1.เปลี่ยนหัวเทียน Toyota 4 หัว แบบ 1 เขี้ยว 500 บาท
2.ล้างปีกผีเสื้อ+เช็คมอเตอร์รอบเดินเบา 300 บาท
3.เปลี่ยนแวกคั่มแอร์ 500 บาท
4.เปลี่ยนกล่อง ECU+ไล่ระบบไฟ 3000 บาท ไม่หาย เลยซ่อมเพิ่มเติม + 2000 บาท
5.เปลี่ยนปั้มติ๊ก 800 บาท
6.เปลี่ยนหัวเทียน 4 หัว รวม 800 บาท (แบบเข็ม NGK)
7.ตั้งวาร์ล 300 บาท
8.เชื่อมรอยรั่วตรงปะเก็นท่อ 200 บาท
ทั้งหมดนี่ผ่านมืออู่ 3 อู่ แต่ตั้งรอบนี่ เปนสิบอู่ครับ เพราะอะไรน่ะหรอครับ คือ อาการรอบตก เครื่องสั่นเริ่มจากผมเปลี่ยนหัวเทียนนั่นละครับ สังเกตว่าผมเปลี่ยนหัวเทียนถึง 2 รอบ ไอ้ที่รอบแรก เปลี่ยนแบบ 1 เขี้ยว พอขับไปแปปเดียว อาการออกเลยครับ ทั้งๆที่ก่อนหน้าไม่มีอาการ ผมพลาดตรงไม่ได้ขอหัวเทียนเก่าเก็บไว้ พอกลับไปขอ ช่างบอกทิ้งไปแล้ว -*- ที่เปลี่ยน เพราะผมไม่ได้เปลี่ยนมาหลายปีแล้วครับ อารมประมาณซนอยากเปลี่ยนไรงี้ครับ หลังจากนั้นก็เลยทำหลายๆอย่างเรื่อยมา จนตกลงกับช่างใกล้บ้านว่า ลองเปลี่ยนหัวเทียนอีกรอบ ทีนี้แบบเข็ม เท่านั้นละครับ หนักกว่าเก่า สะดุจตลอดเวลาครับ ตั้งรอบ ตั้งวาร์ล ไงก็ไม่หาย ขับเข้า ประมาณ 5-6 อู่ได้ อู่สุดท้าย ปรับให้หัวเทียนชิดกัน อาการสะดุจหายสนิทครับ
...ช่างบอกว่า หัวเทียนมันไม่เข้ากับเครื่อง เพราะตัวนี้ต้องใช้ 2 เขี้ยว แต่ปัญหาคือ หายากมากครับ ของเทียมก็กลัว เบิกศูนย์ หัวละ 800 ผมเลยไม่กล้าเปลี่ยน เพราะแต่ละอย่างที่ผมเสียเงินไป เหมือนเอาเงินไปทิ้งเลยครับ ทำไปก็ไม่หาย จนเงินจะไม่มีกินแล้วครับ ถ้าเสี่ยงเปลี่ยนหัวเทียนอีกรอบ คงแย่ คงต้องรอเดือนหน้าแล้วละครับ จะเสี่ยงดูครับ หากยังไม่มีวิธีอื่น เฮ้อออ
ท่านใดมีอู่เก่งๆ หรือคำแนะนำ ช่วยด้วยนะครับ ผมอยู่ นนทบุรี หมดปัญญาแล้วครับ เสียเงินแล้วไม่จบแบบนี้เรื่อยๆ รุ้สึกแย่มากๆครับ วันๆทำไรไม่ได้เลย คิดแต่เรื่องรถทุกนาทีจิงๆ