ประมารต้นเดือนมีนาคมผมได้เอาโน๊ตบุคไปซ่อมที่ศูนย์มา เราก็แจ้งการไปว่า
-โน๊ตบุ๊คชาร์ตไม่เข้า
-ไมค์เสีย
-เล่นโน๊ตบุ๊กอยู่แล้วโน๊ตบุคก็ดับเอง ดับแบบเหมือไฟจ่ายไม่พอ (ดูจากไฟสถานะที่โน๊ตบุ๊คมันค่อยๆดับที่ละดวงและเสียงพัดลมกับเสียงHarddisk ดับหลังค่อยๆ เงียบลงหลังจากคอมดับไปประ 1-2 วิ) เคยคิดว่าเป็นแค่ที่ หอ แต่นี้
เป็นทุกทีเลยทั้งมหายลัยและที่บ้านก็คิดว่าน่าจะเป็นที่เครื่อง
-เราก็ให้ทั้งเครื่องและที่ชาร์ตโน๊ตบุ๊กไปให้ทางศูนย์เลยย
หลังจากนั้น 2-3 วัน
-ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าอะไรเสียบ้าง แล้วต้องจ่ายเท่าไหร(พนักงานบอกว่าแตรเสื่อมถ้าจะเปลี่ยนก็เสียตัง) แล้วเราก็บอกว่างันดูเพิ่มอีกหน่อยครับเรื่อง USB มันหลวม และ Numpad ปุ่มมั้นเด้งออกมา และช่วยดูที่รูเสียบที่ชาติของแมนบอร์ดด้วยครับว่าเสียเปล่า ?? เข้าก็บอกว่าจะแก้ไขให้และทางเราดูทั้งแมนบอร์ดเวลาส่งซ่อมอยู๋แล้วครับ ปล.พนักงานค่าของแบตรอะไรสักอย่างมันเหลือ 65% ถ้าต่ำกว่า 50% มันจะชาร์ตไม่เข้า
อันนี้ขอความรู้หน่อยครับถ้า ผมเข้าบอกว่าแบตรเสื่อมคือมันต้องชาร์ตเข้าแต่จะใช่ไม่ได้นาน แต่นี้ชาติไม่เข้าทำไมถึงบอกว่าแบตรเสื่อม ???
แล้วที่ 7 มีนา มารับของ จำได้เพราะผมไปเที่ยวกับมาวันอาทิตที่ 6 แล้วผมก็ไปรับของวันจันทร์
- ก็แจ้งว่าแบตรเสื่อม และ ก็บอกว่ามาว่าซ้อมอะไรไปบ้างก็ ซ่อม USB เปลี่ยน ปุ่มให้ทั้งคีบอร์ด และก็แจ้งราคาแบตรมา
- เราก็ซื้อ SSD และ RAM ไปให้ที่ศูนย์เปลี่ยนด้วย
- พอเปลี่ยน SSD และ เพิ่ม RAM เสร็จ แล้วพนักงานก็พูดว่า Harddisk เสียด้วย ซ่อมให้แล้วครับ ปล.แล้วทำไมไม่ตอนแรก และผมก็ปล่อยไปเพราะผมเปลี่ยนเป็น SSD
ประมารวันที่ 20 มีนา มีปัญหาเรื่องแบตรชาร์ตไม่เข้าอีก
-ผมควรแก้ไขปัญหายังดีครับ
-ผมมาลงเพราะอีก 2-3 วันผมต้องใช้โน๊ตบุ๊คที่ไม่มีปลั๊กและผมทำงานไม่ได้ไง และก่อนหน้านี้ผมก็ต้องทำงานเลยต้องปล่อยปัญหาไปก่อนเพราะไม่มีคอมใช้ทำงาน
-ผมใช้ Window10 ครับ
-ไม่อยากเสียเงินรอบสอง
ขอบคุณครับ
โน๊ตบุ๊ค ASUS K550J แบตรเสื่อม ศูนย์ซ่อมห่วยมาก (ซื้อมาปีครึ่ง)
-โน๊ตบุ๊คชาร์ตไม่เข้า
-ไมค์เสีย
-เล่นโน๊ตบุ๊กอยู่แล้วโน๊ตบุคก็ดับเอง ดับแบบเหมือไฟจ่ายไม่พอ (ดูจากไฟสถานะที่โน๊ตบุ๊คมันค่อยๆดับที่ละดวงและเสียงพัดลมกับเสียงHarddisk ดับหลังค่อยๆ เงียบลงหลังจากคอมดับไปประ 1-2 วิ) เคยคิดว่าเป็นแค่ที่ หอ แต่นี้เป็นทุกทีเลยทั้งมหายลัยและที่บ้านก็คิดว่าน่าจะเป็นที่เครื่อง
-เราก็ให้ทั้งเครื่องและที่ชาร์ตโน๊ตบุ๊กไปให้ทางศูนย์เลยย
หลังจากนั้น 2-3 วัน
-ทางศูนย์โทรมาแจ้งว่าอะไรเสียบ้าง แล้วต้องจ่ายเท่าไหร(พนักงานบอกว่าแตรเสื่อมถ้าจะเปลี่ยนก็เสียตัง) แล้วเราก็บอกว่างันดูเพิ่มอีกหน่อยครับเรื่อง USB มันหลวม และ Numpad ปุ่มมั้นเด้งออกมา และช่วยดูที่รูเสียบที่ชาติของแมนบอร์ดด้วยครับว่าเสียเปล่า ?? เข้าก็บอกว่าจะแก้ไขให้และทางเราดูทั้งแมนบอร์ดเวลาส่งซ่อมอยู๋แล้วครับ ปล.พนักงานค่าของแบตรอะไรสักอย่างมันเหลือ 65% ถ้าต่ำกว่า 50% มันจะชาร์ตไม่เข้า อันนี้ขอความรู้หน่อยครับถ้า ผมเข้าบอกว่าแบตรเสื่อมคือมันต้องชาร์ตเข้าแต่จะใช่ไม่ได้นาน แต่นี้ชาติไม่เข้าทำไมถึงบอกว่าแบตรเสื่อม ???
แล้วที่ 7 มีนา มารับของ จำได้เพราะผมไปเที่ยวกับมาวันอาทิตที่ 6 แล้วผมก็ไปรับของวันจันทร์
- ก็แจ้งว่าแบตรเสื่อม และ ก็บอกว่ามาว่าซ้อมอะไรไปบ้างก็ ซ่อม USB เปลี่ยน ปุ่มให้ทั้งคีบอร์ด และก็แจ้งราคาแบตรมา
- เราก็ซื้อ SSD และ RAM ไปให้ที่ศูนย์เปลี่ยนด้วย
- พอเปลี่ยน SSD และ เพิ่ม RAM เสร็จ แล้วพนักงานก็พูดว่า Harddisk เสียด้วย ซ่อมให้แล้วครับ ปล.แล้วทำไมไม่ตอนแรก และผมก็ปล่อยไปเพราะผมเปลี่ยนเป็น SSD
ประมารวันที่ 20 มีนา มีปัญหาเรื่องแบตรชาร์ตไม่เข้าอีก
-ผมควรแก้ไขปัญหายังดีครับ
-ผมมาลงเพราะอีก 2-3 วันผมต้องใช้โน๊ตบุ๊คที่ไม่มีปลั๊กและผมทำงานไม่ได้ไง และก่อนหน้านี้ผมก็ต้องทำงานเลยต้องปล่อยปัญหาไปก่อนเพราะไม่มีคอมใช้ทำงาน
-ผมใช้ Window10 ครับ
-ไม่อยากเสียเงินรอบสอง
ขอบคุณครับ