ขอความเห็น เกี่ยวกับเครื่อง EDC ของธนาคารกสิกรไทย แบบนี้เรียกว่าถูกธนาคาร โกงหรือเปล่าครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ประมาณเดือนตุลาคม หรือ เดือนพฤษจิกายน 2558 ผมได้ติดต่อธนาคาร ที่หมายเลข 028888822 ฝ่ายร้านค้ารับบัตร
เพื่อคืนเครื่อง EDC ทางเจ้าหน้าที่แนะนำ ให้นำไปคืนเครื่องที่ธนาคารสาขาไหนก็ได้ พร้อมร่างจดหมายขอคืนเครื่อง

เดือน มกราคม-มีนาคม 2559 มีการหักเงินจากบัญชีผม เดือนละ 481.50 บาท
(สาเหตุที่ทราบช้าเพราะบัญชีนี้ หลังจากคืนเครื่องก็นิ่งครับไม่ได้อัพเดทอะไร)

ทางเจ้าหน้าที่กสิกรไทย แจ้งว่า เป็นค่าเช่าเครื่องรูดบัตร -*- งง มากครับ ใช้มาตั้ง3-4 ปี ไม่เคยเรียกเก็บ
เครื่องที่เช่าเป็นแบบไม่ค่าบริการรายเดือนอยู่แล้วด้วย และผมก็คืนเครื่องที่สาขาธนาคารตั้งแต่ปีที่แล้ว ซิมการ์ดก็ยกเลิกไปแล้ว

เจ้าหน้าที่บอก "คุณยังไม่ได้โทรมายกเลิกกับทางธนาคาร" ถ้าผมไม่โทรไป ผมจะรู้ได้ไงว่าให้ไปคืนเครื่องที่ไหน เขียนจดหมายอย่างไร

พอถามว่า จะหักเงินจากบัญชีทำไมไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบ เจ้าหน้าที่บอกว่า ส่งจดหมายไปบอกที่ร้านค้าแล้ว หน้าตาจดหมายผมยังไม่เคยเห็นซักฉบับ

ที่ตลกร้ายมาก คือ เจ้าหน้าที่ยื่นข้อเสนอ ทำนองว่า คืนเงินเดือนล่าสุด ให้ 1 เดือน แล้วให้จบๆ กันไป (อ้าว?? แล้วอีก 2 เดือนล่ะ)
เดี๋ยวนี้ธนาคารหากินแบบนี้ด้วยหรือครับ? ถ้าร้านค้าอื่นๆ โดนแบบนี้ แล้วยอม ซัก 1,000 ร้านค้า ธนาคารจะได้เงินเท่าไหร่?
และผมก็คืนเครื่องไปตั้งนานแล้วด้วย ทำไมต้องเสียเงินตรงนี้ให้กับธนาคาร?

เหมือนถูกโกงยังไงก็ไม่รู้ครับ งง มาก แค่อ้างว่า "ยังไม่ได้โทรมายกเลิกบริการเครื่อง" แค่นี้ก็สามารถมาหักเงินในบัญชีลูกค้าได้

ล่าสุดที่คุยกับธนาคาร บอกว่า ขอเวลาตรวจสอบ จะติดต่อกลับ ภายใน 15 วัน ขอเบอร์ติดต่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายร้านค้ารับบัตร ที่ดูแลเรื่องนี้ ก็ไม่ยอมให้ผม

ผมควรทำอย่างไร ไปตามเรื่องที่ไหนดีครับ?
ควรไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้มั้ย?

ขอบคุณในความอนุเคราะห์ทุกคำแนะนำล่วงหน้า _/|\_

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่