[ Truemove H ] ผมตามไม่ทัน หรือผมไม่เข้าใจ Promotion และการเสนอขายของ CC True กันแน่ครับ ???

กระทู้คำถาม
ขอให้ข้อมูลก่อนครับ ก่อนเล่าให้ฟังว่าวันนี้ผมได้รับโทรศัพท์จาก  CC ของทรูยังไง

Package ของผมคือ 1,299 บาท โทร 850 นาที Internet 10 GB


ที่ผ่านมาผมจะมีการใช้งานเกินมาโดยตลอด โดยเฉพาะ Internet ที่เมื่อครบกำหนดแล้ว speed จะลดลง ผมจะทะยอยซื้อบ้างเป็นครั้งคราว 1 GB 99 บาท หรือเท่าไหร่ก็ว่าไปแล้วแต่ระบบจะเสนออะไรมา ซึ่งเฉลี่ยผมจะโทรไปราวๆ 300 - 400 นาที Internet 10 - 15 GB ต่อเดือน ฉะนั้นทำให้ที่ผ่านมาผมจะต้องจ่ายค่ารายเดือนมากกว่า package มาเกือบตลอด จนล่าสุดทาง True ออกโปรโมชั่นใหม่มาเมื่อวันที่ 23 หรือ 24 นี้ครับในส่วนของ 4G Plus Super Max หรือ Smart (ขอโทษครับ หารายละเอียดไม่เจอ ใน web หลักก็หายไป)



Package 4 G Super Max 699 โทร 350 นาที Internet รวมๆประมาณ 22 GB (โปรหลักและโบนัส แต่ถ้าครบกำหนดจะต้องเสียเงินเพิ่ม)

ผมจึงโทรหา CC เพื่อเปลี่ยนใช้ Package ใหม่นี้ แต่จะมีผลได้หลังจากครบรอบบิล คือวันที่ 15 เมษายน 2559 ก็โอเคครับ ผมก็รอไป....เตรียมตัวโบยบินเป็นอิสระ  จะได้ใช้งาน Internet แบบไม่จำกัดความเร็วได้มากขึ้น

แต่ปัญหาที่ผมต้องมาตั้งกระทู้สอบถาม และแชร์วันนี้ เนื่องจากราวๆ 17.30 น. ทาง CC โทรมาชวนเปลี่ยนแพคเก็จ ได้เสนอ Package ใหม่ 1,499 บาท โทร 1,200 นาที Internet 15 GB (ตอนแรกบอก 10 GB) อ้างว่าผมควรเปลี่ยนเพราะจะได้โทรได้มากขึ้น จากการใช้งานที่จ่ายเกิน Package ที่ผ่านมา ผมได้พยายามบอกว่าที่ผมเกินเพราะผมเน้น Internet ผมโทรไม่เคยเกิน package แต่ก็บอกว่า "คุณลูกค้า จะได้ค่าโทรเพิ่มขึ้น ส่วน internet ก็ยังสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง" ผมไม่เข้าใจว่าเขาไม่เข้าใจ หรือผมไม่เข้าใจว่า "ผมเน้น Internet ไม่ได้เน้นโทร" ถ้าจะเสนอ ขอให้เขาเสนอที่ใช้ Internet มากขึ้น ค่าโทรลดลงก็ได้ และที่สำคัญผมได้ทำเรื่องเปลี่ยน Promotion แล้ว ซึ่ง CC ท่านนี้บอกว่าไม่มีข้อมูลการเปลี่ยนในระบบ นี้ยิ่งทำให้ผมเริ่มไม่มั่นใจว่า ที่ผมแจ้งเปลี่ยนไปจะมีผลอย่างไร ทำไมถึงยังไม่มีข้อมูล record อะไรบ้าง

เข้าใจว่าเป้าหมายของคุณคือ ให้ลูกค้า "จ่ายเพิ่มขึ้น" ผมไม่ติดที่จะจ่ายเพิ่มให้เหมาะสม แต่ผมต้องการ Package ที่เหมาะสม อันนี้เขียนไปตอนนี้ก็ยังงง ว่าใครไม่เข้าใจใครหลังจากคุยกับทาง CC มา 9 นาที ท้ายสุด CC บอกว่า "ทางทรูไม่ได้บังคับคุณลูกค้าว่าจะใช้ Package ใดค่ะ เราเพียงเสนอ Package ที่เหมาะสมให้"

ผมก็เลยตอบยืนยันว่า "ผมไม่สนใจ Package ที่คุณเสนอมาครับ จะใช้ Package ที่ผมได้สมัครใหม่ไปแล้ว เป็นอันจบและวางสาย ... ไม่มีการให้ประเมินเหมือนตอนเราโทรเข้าไป

ผมสงสัยเองว่า ที่ทาง CC True เสนอมา "เหมาะสมตรงไหน" คุณไม่ดูเลยว่าลูกค้าคุณส่วนใหญ่ใช้งานเรื่องใด อะไรที่เกิน Package ???

ท้ายสุดผมฝากทาง True ด้วยนะครับ

1) ข้อมูลของลูกค้าในการทำรายการต่างๆควรมีในระบบ ให้ CC คนอื่น จะเป็นใครหมุนเวียนมาเจอคุยกับลูกค้าควรสามารถหาอ่าน และให้คำตอบลูกค้าได้ แบบนี้ลูกค้าจะไม่มีความมั่นใจว่าที่โทรแจ้ง แจ้งรหัสลับ 4 ตัวยืนยันลูกค้าไปแล้วนั้น มันไม่มีค่าอะไร ผมแจ้งเปลี่ยน Package  ไปแล้ว ถึงจะยังไม่มีผล แต่ควรมีข้อมูลว่าผมมีความประสงค์เปลี่ยน Package รอดำเนินการอะไรก็ว่าไป รวมถึง CC ควรสามารถเข้าถึงข้อมูลสรุปผลการใช้งานของลูกค้า ว่าเน้นด้านใด มีรายการใดผิดปกติ

2) การเสนอขาย เสนอ Package ใหม่ให้ลูกค้า โปรดศึกษาข้อมูลการใช้งาน "หลัก" ว่าลูกค้าเน้นด้านใด และสนองตอบให้ถูกทาง ไม่ใช่ตั้งเป้าจะพาเขาไปสู่ Package ที่ "แพง" ขึ้น แต่ไม่สนองความต้องการลูกค้า อย่าดูแค่ว่าลูกค้า "จ่ายเกิน Package มากแค่ไหน" ควรลงไปในรายละเอียดว่าเกินจาก "โทร" "ข้อความ" "Internet" หรือ "บริการเสริมอื่นๆ"

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่