ทำความเข้าใจเรื่องลิฟต์ในสถานีรถไฟฟ้า

ร่วมสร้างสังคมน่าอยู่ ... ได้โปรดช่วยแชร์ข้อมูลในกระทู้นี้ออกไปให้มากที่สุดนะครับ

เมื่อช่วงบ่ายผมเห็นมีกระทู้เกี่ยวกับการตำหนิบุคคลทั่วไปที่ใช้ลิฟต์ที่สถานีรถไฟฟ้าต่างๆ ซึ่งในปัจจุบัน ยังมีผู้คนหลายๆ คน ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับการใช้ลิฟต์ ผมอยากให้ทุกๆ คน ทำความเข้าใจเสียใหม่ และผมขอร้องให้เลิกเป็นมนุษย์กล้องถ่ายรูปคนปกติที่ใช้ลิฟต์โดยสารในสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ มาลง Social Media เพื่อให้คนมารุมตำหนิเสียทีครับ

"ลิฟต์โดยสาร" เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ต่างๆ โดยทุกคนสามารถใช้งานได้ ยกเว้นกรณีที่มีข้อยกเว้นระบุไว้โดยเจ้าของสถานที่* ทั้งนี้มารยาทสากลในสถานที่ต่างๆ จะมีการให้สิทธิพิเศษแก่บุคคล 4 ประเภท ได้แก่

1.ผู้พิการ
2.ผู้สูงอายุ
3.สตรีมีครรภ์
4.ผู้โดยสารที่เดินทางพร้อมรถเข็นเด็กและสัมภาระที่ไม่สามารถนำขึ้นบันไดเลื่อนได้

โดยในขณะที่รอใช้ลิฟต์อยู่นั้น หากมีบุคคล 4 ประเภทมารอใช้งาน โปรดเอื้อเฟื้อให้บุคคล 4 ประเภทข้างต้นได้เข้าสู่ลิฟต์ก่อน แล้วตามด้วยบุคคลอื่นๆ จนเต็มความจุของลิฟต์ครับ

ยกเว้นกรณีของสถานีรถไฟฟ้า BTS บางสถานี ที่จะมีการล๊อคประตูทางเข้าโถงรอลิฟต์ไว้ เนื่องจากลิฟต์ที่ถูกปิดนั้น จะสามารถขึ้นจากระดับถนนสู่ชั้นชานชาลาได้โดยตรง ไม่ผ่านชั้นจำหน่ายบัตรโดยสาร ทาง BTS 0ึงจำเป็นจะต้องล๊อคประตูทางเข้าโถงรอลิฟต์ไว้ครับ



ทั้งนี้ การถ่ายรูปบุคคลอื่นๆมาลง Social Media อาจมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร 2550 ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่