ย้ายค่ายเบอร์เดิม เพิ่มเติมคือการรอคอย T_T

มีใครมีปัญหาเหมือนเราไหมคะ ทำเรื่องย้ายค่ายมาเดือนกว่าแล้ว สัญญาณค่ายเก่ายังไม่ตัดเลย โทรหา กสทช. ไม่เคยได้คุยกับจนท.เลย ถือสายรอตลอด เหนื่อยมากค่ะตอนนี้ ไม่รู้ต้องทำยังไง T_T

เรื่องคือเราติดต่อทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมจากดีแทค ไปทรู ตั้งแต่วันที่ 24 กพ 59 ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
9 มีนา 59 เราติดต่อ Call center ทั้ง 2 เครือข่ายได้ความว่า
ทรู "ทางค่ายเก่า ยังไม่ตัดสัญญาณ ทางทรูไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ให้ติดต่อค่ายเก่า"
ดีแทค "ได้รับเรื่องขอย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 24 กพ และส่งเรื่องไปส่วนกลางแล้ว เราไม่มีสิทธิ์ห้ามไม่ให้ลูกค้าย้ายค่าย สถานะเบอร์ตอนนี้อยู่ระหว่างย้ายค่าย จะตัดสัญญาณไม่ได้จนกว่าเรื่องจะผ่านการอนุมัติ"
ทั้งนี้ เราได้ตรวจสอบชื่อ-สกุลกับทั้ง 2 เครือข่าย ไม่มีอะไรผิด ทางทรูเลยขอข้อมูลเพื่อส่งเรื่องร้องเรียนให้ในวันนั้น เราก็บอกไป

ผ่านไปอีก 1 อาทิตย์ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น
16 มีนา 59 เราติดต่อ กสทช. จนท.แจ้งว่า ยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนเบอร์เรา (แล้วทรูที่ขอข้อมูลเพื่อส่งเรื่องร้องเรียนให้คืออะไร?) และแจ้งว่าตอนนี้ได้รับเรื่องย้ายค่ายหลายแสนเบอร์ ซึ่งจนท.สามารถดำเนินเรื่องย้ายค่ายในแต่ละวันได้แค่ 60,000 เบอร์ บอกให้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาและรอดำเนินการ ซึ่งถ้าทำได้วันละ 60,000 เบอร์ จากวันแรกที่เรายื่นเรื่อง ถึงวันนั้นที่เราติดต่อ เป็นเวลา 18 วันทำการ คิดรวมแล้วต้องทำเรื่องย้ายค่ายเสร็จสิ้นแล้ว 1,080,000 เบอร์ ซึ่งเบอร์เรามันควรจะอยู่ในนั้นไหมอ่ะ (จนท.กสทช.บอกหลายแสนเบอร์ ไม่ได้บอกถึงล้านสะหน่อย)

18 มีนา  59 เราส่งเรื่องร้องเรียนไปยัง กสทช. ทางอีเมล์
24 มีนา 59 เราได้รับจม.จากกสทช. เรื่องได้รับหนังสือร้องเรียนของเราแล้ว พร้อมเอกสารการเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย (คืออะไร อ่านแล้วก็ยังงง) จะให้ไกล่เกลี่ยกับใคร ในเมื่อดีแทคก็ส่งเรื่องไปแล้ว ทรูก็รอตัดสัญญาณเข้าเครือข่าย เรื่องตอนนี้คืออยู่ที่ กสทช. (ถ้าดีแทคไม่โกหกอ่ะนะคะ) แล้วกสทช. จะให้เราไกล่เกลี่ยกับ กสทช.หรอ งง
และวันที่ 24 มีนา 59 เราติดต่อ Counter True สอบถามและแจ้งปัญหา จนท.ก็ให้เรายื่นเรื่องร้องเรียนอีกที ผ่านทางทรู เราก็กรอกและยื่นเรื่องเป็นครั้งที่ 3

วันนี้ 30 มีนา 59 (ผ่านไป 1 เดือน กับอีก 1 อาทิตย์หลังจากยื่นเรื่องขอย้ายค่าย) เครือข่ายเดิมยังใช้ได้ตามปกติ และแลดูไม่มีวี่แววจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ เพราะไม่มี sms อะไรแจ้งเกี่ยวกับเรื่องย้ายค่ายเลย พยายามโทรหากสทช 1200 มาเป็นอาทิตย์แล้ว ไม่เคยได้คุยกับคนเลยค่ะ

ช่วยด้วยยยยยยยยยยยยยยย เราต้องทำยังไง รอถึงปีหน้าเลยไหม? ช่วยบอกที T_T

ปล. เบอร์ปัจจุบันที่ใช้จะหมดโปรเดือนนี้ เราก็กะปิดเบอร์และใช้เบอร์ใหม่ อุตส่าห์ดำเนินการล่วงหน้าเผื่อไว้ตั้ง 1 เดือน ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพลียมากค่ะ

/เสียงบ่น จากคนธรรมดา ที่หวังว่าจะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่