กฟน. มั่วค่าบิลไฟฟ้า ปฏิรูป ไปรเวไทซ์ กฟน. ไปเลยดีมั้ย

มีห้องคอนโด ไม่ได้อยู่เองเลยให้คนเช่า คนเช่าได้ออกไปตั้งแต่  31 ธค. 58

บิลค่าไฟเดือน มค. เลยมีการใช้เหลื่อมเดือน อยู่ 300 กว่าบาท
พอมาเดือน กพ. ไม่มียอดการใช้ไฟ คือเลข มิเตอร์ ไม่ขยับ แต่โดน กฟน. ใช้ประเมิน เก็บมา 700 กว่าบาท

พอเราไปทักท้วง ที่ กฟน. โดนปัดภาระการพิสูจน์ ให้ผู้บริโภค ต้องพิสูจน์ตัวเอง ว่าไม่ได้มีการใช้จริง  
โดยต้องไปเอา บิลค่าน้ำ มาแสดงว่า ไม่มียอดการใช้น้ำ  ถึงจะยอมลดยอดให้
แบบนี้หากเกิดน้ำรั่วหยด ค่าน้ำขึ้นมา 1-3 หน่วย  มันคงไม่เชื่อแน่เลย ว่า ไม่มีการใช้ไฟ

เอกสาร ตามภาพประกอบ


ในบิลอ้างว่า เครื่องวัดชำรุด เลยประเมินเอา

แบบนี้ บ้านไหนไม่อยู่สักเดือน 2 เดือน มันตีว่า เครื่องวัดชำรุดหมดเลยหรือไง
ถ้ากลัวว่าชำรุด ทำไม ไม่เอาไปทดสอบ ว่าชำรุดจริงหรือไม่

สุดท้ายนี้ ขอเสนอ ทั่น ผู้นำ ใช้ ม. 44
ปฏิรูป ปฏิสังขรณ์ การไฟฟ้า ให้หมด

ขนาดจะไปชำระค่าไฟ เอาเงินไปให้  
พอ 15.00 น. เป๊ะ ห้ามเข้าแล้ว คนในรีบให้ออก

ทำไม ธนาคาร ยังเปิดได้ถึง 17.00 น.
สาขาในห้างเปิดถึง 20.00 ด้วยซ้ำไป
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
งงกะความเห็น 4

" เพราะผู้ใช้ที่หยุดใช้ไฟไปดื้อ ๆ เลยมีน้อยมากเมื่อเทียบกับมิเตอร์ที่เจ้ง เขาเลยสรุปแบบเหมารวมไปเลยว่ามิเตอร์เจ้ง คิดเป็นค่าเฉลี่ยไปก็แล้วกัน "

ใช่เหรออออออ

ถ้าเดือนไหนค่าไฟพุ่งผิดปกติ เขาจะคิดมั้ยว่ามิเตอร์มีปัญหา เขาจะคิดค่าเฉลี่ยให้เรามั้ย

" เขาคงคำนวณจากสถิติว่ามีมิเตอร์เสียมากกว่าที่จะเป็นเพราะคนไม่อยู่บ้าน จะให้อ้างอิงจากพยานบุคคลก็คงไม่ได้ เพราะความน่าเชื่อถือไม่มี เลยต้องรบกวนให้คนที่โดนกรณีนี้นำหลักฐานเข้ามาแสดงก็แค่นั้นเอง "


ก็แค่นั้นเอง ????? หลักการทำงานขององค์กรนี้คือเดาเอาว่ามิเตอร์บ้านไหนน่าจะเสีย แล้วก็คิดเงินเกินๆไปก่อน ใครไม่อยากจ่ายให้พยายามหาหลักฐานมาเอง ????? คนกล่าวหาไม่ต้องมีหลักฐานอะไรเลย ????

แล้วหลักฐานที่แน่นอนมากคือค่าน้ำ???? เดือนไหนผมไม่อยู่บ้าน แต่ให้คนมารดน้ำต้นไม้หรือน้ำรั่ว อันนี้คือกรูผิด ????
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องเวลาจ่ายค่าไฟก่อนนะครับ การไฟฟ้านครหลวงเริ่มทำงานเวลา 07.30-15.30 น. พอตอน 15.00 น. ต้องหยุดรับชำระค่าไฟฟ้าน่าจะมาจากการที่ต้องสรุปยอดรับวันนั้นเพื่อส่งเงินเข้ากับฝ่ายที่ดูแลด้านรายได้

ต่อมาเรื่องเฉลี่ยค่าไฟฟ้าในกรณีที่เลขมิเตอร์ไม่หมุน ผมเดาเอาว่าเป็นระบบที่มองภาพรวม เพราะผู้ใช้ที่หยุดใช้ไฟไปดื้อ ๆ เลยมีน้อยมากเมื่อเทียบกับมิเตอร์ที่เจ้ง เขาเลยสรุปแบบเหมารวมไปเลยว่ามิเตอร์เจ้ง คิดเป็นค่าเฉลี่ยไปก็แล้วกัน โดยอาศัยค่าเฉลี่ยจากสถิติที่ผ่านมา ซึ่งตรงนี้ผมว่าเขาก็ชัดเจนตรงที่จดมิเตอร์กับแจ้งเลขมิเตอร์มาตรง ๆ ถ้าเรายืนยันว่าไม่ได้ใช้ก็หาหลักฐานมายืนยันว่าเดือนนั้นไม่อยู่จริง คือบิลค่าน้ำแบบที่เขาแจ้งนั่นล่ะครับ ถ้ารั่วหน่วยสองหน่วยเขาคงไม่เหมาเอาว่ามีคนอยู่หรอกครับ เขามีขั้นตอนของเขาอยู่

เรื่องตัดไฟ สามารถขอผ่อนผันได้ครับ เขามาตัดวันนี้ เราไม่มีจ่าย เราก็ผ่อนผัน เขาจะให้ใบผ่อนผันให้เราเขียน แล้วอีกวันต้องไปจ่าย ถ้ายังไม่มีอีกก็ยื่นอีก ยื่นได้สองครั้งครับ

เงินประกันเป็นเงินประกันค่าอะไร อยากให้ลองดูรายละเอียดสัญญาให้ดีครับ
ความคิดเห็นที่ 6
มันก็มาแบบเดียวกับ องค์การโทรศัพท์ นั่นแหละครับ

สมัยหลายปีก่อน มีให้บริการเจ้าเดียว และผูกขาด ทุกอย่าง โยนภาระให้ผู้บริโภคหมด
ไม่ชำระ 1 เดือน ตัดเบอร์เลย

พอมาปัจจุบัน มีผู้ให้บริการ มากมายหลายเจ้า แข่งขันกัน
บริการดีขึ้นเยอะ

ToT เลยกลายเป็นหมาหัวเน่า ในวงการ โทรศัพท์ ไป

ไฟฟ้า หากมีการให้ เอกชนเจ้าอื่น มาแข่งขันบ้าง  กฟน กฟภ อาจกลายเป็น หมาหัวเน่า ไปอีกก็มีโอกาสเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่