ตอนนี้มีคำสั่งกวดขันวินัยจราจรออกมาใหม่ เกี่ยวกับเรื่องการขึ้นสะพาน และลงอุโมงค์ ของพลเมืองชั้น 2 คือ รถจักรยานยนต์
ซึ่งได้มีการจับกุมและเปรียบเทียบปรับไปแล้วหลายราย
ซึ่งมีข่าวแจ้งมาอีกว่า บางสะพานที่เคยขึ้นได้ บางอุโมงค์ที่เคยลงได้ ตอนนี้ห้ามหมดแล้ว
เช่น อุโมงค์พัฒนาการ25 และอุโมงค์เกษตร จากที่มอเตอร์ไซค์เคยลงได้ เพราะข้างบนวิ่งตรงไปไม่ได้ติดแบริเออร์สร้างรถไฟฟ้า
ถ้าจะตรงไปก็ให้เลี้ยวซ้ายไปยูเทิร์นกลับมา ต่างจากรถยนต์ที่วิ่งลงอุโมงค์ตรงไปได้เลย
ไม่เห็นจะแก้ปัญหาการจราจรตรงไหนเลย ในทางกลับกันยิ่งจะทำให้รถติดมากกว่าเดิม เพราะรถสะสมในทางตรงอยู่แล้ว
พอมีมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งตรงไปไม่ได้ ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อไปยูเทิร์นกลับรถ ทำให้รถชะลอตัว เกิดการติดสะสมมากกว่าเดิม
ถ้าจะมาบอกว่าสะพานมันอันตรายสำหรัมอเตอร์ไซค์ งั้นควรห้ามมอเตอร์ไซค์ข้ามสะพานตากสิน สะพานปิ่นเกล้า ด้วยเลยนะครับ
และจากการที่สังเกตดูการตั้งด่านจับกุมจะเน้นที่ไปที่รถจักรยานยนต์มากกว่า 80%
เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเรียกง่าย จับง่าย ไม่กีดขวางการจราจร ลองเรียกรถยนต์บ้างสิ
มันก็มีรถยนต์กระทำความผิดบ้างและ (ภาษีหมด ใบขับขี่ไม่มี ฯลฯ) แต่ก็นั่นแหละ เขาไม่เรียกหรอก เดี๋ยวทำรถติด
และถ้าเป็นแบบนี้คนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ที่หวังจะหนีปัญหาจากรถติด คิดว่าตีกรอบไว้เยอะเหลือเกิน กลับไปขับรถยนต์ดีกว่า
คิดแบบนี้สัก 10,000 คน รถยนต์บนท้องถนนก็จะเพิ่มขึ้นมา และนี่คือการแก้ปัญหาการจราจรที่แท้จริงหรือ ?
หมดโปรโมชั่น ถึงเวลากวดขันรถจักรยานยนต์ขึ้นสะพานและลงอุโมงค์
ตอนนี้มีคำสั่งกวดขันวินัยจราจรออกมาใหม่ เกี่ยวกับเรื่องการขึ้นสะพาน และลงอุโมงค์ ของพลเมืองชั้น 2 คือ รถจักรยานยนต์
ซึ่งได้มีการจับกุมและเปรียบเทียบปรับไปแล้วหลายราย
ซึ่งมีข่าวแจ้งมาอีกว่า บางสะพานที่เคยขึ้นได้ บางอุโมงค์ที่เคยลงได้ ตอนนี้ห้ามหมดแล้ว
เช่น อุโมงค์พัฒนาการ25 และอุโมงค์เกษตร จากที่มอเตอร์ไซค์เคยลงได้ เพราะข้างบนวิ่งตรงไปไม่ได้ติดแบริเออร์สร้างรถไฟฟ้า
ถ้าจะตรงไปก็ให้เลี้ยวซ้ายไปยูเทิร์นกลับมา ต่างจากรถยนต์ที่วิ่งลงอุโมงค์ตรงไปได้เลย
ไม่เห็นจะแก้ปัญหาการจราจรตรงไหนเลย ในทางกลับกันยิ่งจะทำให้รถติดมากกว่าเดิม เพราะรถสะสมในทางตรงอยู่แล้ว
พอมีมอเตอร์ไซค์ที่วิ่งตรงไปไม่ได้ ก็เลี้ยวซ้ายเพื่อไปยูเทิร์นกลับรถ ทำให้รถชะลอตัว เกิดการติดสะสมมากกว่าเดิม
ถ้าจะมาบอกว่าสะพานมันอันตรายสำหรัมอเตอร์ไซค์ งั้นควรห้ามมอเตอร์ไซค์ข้ามสะพานตากสิน สะพานปิ่นเกล้า ด้วยเลยนะครับ
และจากการที่สังเกตดูการตั้งด่านจับกุมจะเน้นที่ไปที่รถจักรยานยนต์มากกว่า 80%
เพราะอะไรน่ะหรือ เพราะเรียกง่าย จับง่าย ไม่กีดขวางการจราจร ลองเรียกรถยนต์บ้างสิ
มันก็มีรถยนต์กระทำความผิดบ้างและ (ภาษีหมด ใบขับขี่ไม่มี ฯลฯ) แต่ก็นั่นแหละ เขาไม่เรียกหรอก เดี๋ยวทำรถติด
และถ้าเป็นแบบนี้คนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ที่หวังจะหนีปัญหาจากรถติด คิดว่าตีกรอบไว้เยอะเหลือเกิน กลับไปขับรถยนต์ดีกว่า
คิดแบบนี้สัก 10,000 คน รถยนต์บนท้องถนนก็จะเพิ่มขึ้นมา และนี่คือการแก้ปัญหาการจราจรที่แท้จริงหรือ ?