แชร์ประสบการณ์ถูก AirasiaGo Thailand โกงค่าที่พัก แถมถูกลอยแพไม่ได้รับความช่วยเหลือ กรณีเดินทางต่างประเทศ

เป็นครั้งแรกที่เราตัดสินใจไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อนอีก 2 คน ซึ่งประเทศที่เราเลือกไปคือประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นช่วงที่ AirasiaGo Thailand มี Promotion ตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก เราและเพื่อนอีก 2 คน จึงตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบิน พร้อมที่พัก เพื่อเดินทางไปเกาหลีช่วงวันที่ 25-28 มี.ค. 2559 โดยได้รับข้อความที่ confirmed ทั้งตั๋วเครื่องบิน และที่พักที่จองไปชื่อว่า Gong Gam Hose Jongro เรียบร้อยก่อนออกเดินทาง


เมื่อถึงวันที่ 25 มี.ค. 2559 พวกเราทั้ง 3 คนได้เดินทางไปถึงเกาหลี และไปตามที่อยู่ของที่พักที่แจ้งไว้ตามเอกสาร Booking ที่ได้มา สิ่งที่พบต่อหน้าต่อคือประตูที่พักปิด และล็อคประตูแบบถาวร ช่วงเวลานั้นสิ่งที่คิดขึ้นมาในหัว คือ "ซวยแล้ว จะนอนที่ไหนได้วะเนี่ย" ด้วยความที่เป็นทริปแบบประหยัด จำนวนเงินที่แลกไปก็คนละไม่กี่บาท เพราะค่าที่พักก็ได้จ่ายไปหมดแล้ว พยายามหาคนที่อยู่แถวนั้นเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ไม่มีใครพูดอังกฤษ ก็ใช้ภาษามือกันไป จนรู้ว่าโรงแรมนี้ปิดไปนานแล้ว ไม่เปิดแล้ว


ความโชคดียังมีที่พวกเราตัดสินใจเช่า pocket wifi จากสนามบินไปด้วย ทำให้พวกเราตัดสินใจ line หาเพื่อนๆ ที่ทำงานเพื่อขอความช่วยเหลือ และสิ่งที่ได้รับคือ
- เพื่อนที่ทำงานติดต่อไปทาง customer support AirasiaGo Thailand ตั้งแต่เที่ยงวัน ถึง 5 โมงครึ่ง ไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย โทรไปทั้งหมด 4 ครั้ง รอสายครั้งละ 40 - 60 นาที และ customer support AirasiaGo Thailand ไม่สามารถให้ความช่วยเหลืออะไรนอกจากการโอนสายไปให้ที่มาเลเชียเป็นคนคุย ซึ่งก็คุยกันไม่รู้เรื่อง และทาง AirasiaGo ก็ยังยืนว่ามีที่พักนั้นอยู่ พวกเรา 3 คนไปผิดที่ ซึ่งพวกเราก็ทำการบ้าน เตรียมพร้อมและดูแผนที่เป็นอย่างดี และสิ่งที่เจอคือ โรงแรมมันปิดไปแล้วจากภาพที่เห็น
- เพื่อนที่ทำงานอีกคนช่วยโทรผ่าน skype ไปตามเบอร์ contact ที่โรงแรมนี้ลงไว้ ทุกเบอร์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เบอร์ที่ติดต่อได้ ก็ไม่ใช่เบอร์ของโรงแรมจริงๆ

จากความพยายามที่เพื่อนๆ ช่วยติดต่อ AirasiaGo พวกเรา 3 คนก็ตัดสินใจเดินไปเรื่อยๆ ออกหาที่พักใหม่ เพราะไม่ได้รับความช่วยเหลือจาก AirasiaGo ในช่วงเวลาเหล่านั้น พวกเราใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง เดินจากจุดที่โรงแรมนี้ปิด ไปถึงเมียงดง และเดินเข้าไปถาม Guest House/Hostel ในบริเวณนั้นเป็น 10 ที่ จนในที่สุดก็มีความโชคดีอยู่บ้างที่เราได้ที่พักในวันนั้น พวกเราต้องควักเงินอันน้อยนิดที่มีอยู่จ่ายค่าที่พักใหม่ทั้งหมด 3 คืน ในช่วงเวลาดังกล่าว AirasiaGo ยังคงหายไปเงียบๆ จนถึงเวลา 3 - 4 ทุ่มของประเทศเกาหลี ก็มี email ภาษาไทยจากทีมงาน AirasiaGo ตอบมาว่า


ด้วย AirasiaGo ส่งภาษาไทยมา พวกเราจึงตอบกลับด้วยภาษาไทย เพื่อขอให้ AirasiaGo รับผิดเรื่องที่เกิดขึ้น และชำระค่าที่พักใหม่ให้ด้วย ในวันเวลาถัดมาพวกเราก็ได้รับ email จาก AirasiaGo ตอบมาว่า

ซึ่งถ้าสังเกตจากชื่อนามสกุลของคนที่ติดต่อกลับมา ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นคนไทยด้วยกันนี่แหละ ตรงนี้เองที่ทำให้เริ่มมั่นใจแล้วว่า นี่คือกลโกง และวิธีการหาเงินของ AirasiaGo บนความเดือดร้อนของผู้ใช้บริการอย่างพวกเรานั่นเอง

เราจึงได้เข้าไป Post facebook ของ AirasiaGo Thailand  แล้วสังเกตได้ว่าใน Facebook ของ AirasiaGo Thailand ก็พบว่าข้อความที่เป็นเรื่องราวร้องเรียน เรียกร้องให้รับผิดชอบต่างๆ เหล่านี้ ไม่ได้รับความช่วยเหลือหรือตอบรับจาก AirasiaGo Thailand Page เลย จนสุดท้ายจึงได้ Post ข้อความเกี่ยวกับการที่พวกเราจะดำเนินเรื่องร้องเรียนไปที่ สคบ. จึงได้มี admin page มาตอบขอข้อมูล และจะดำเนินเรื่องให้ ซึ่งไม่รู้เลยว่าเรื่องจะเงียบไปสักเท่าไหร่

ก็อยากให้คนที่มีประสบการณ์แย่ๆ แบบนี้มาช่วยกันแชร์นะ ว่าใครเคยเจออะไรจาก AirasiaGo มาบ้าง อย่างน้อยก็เป็นเรื่องราวที่จะช่วยเหลือคนอื่นๆ ที่จะใช้บริการ AirasiaGo ต่อไป และช่วยกันกระจายข้อมูล เพื่อลดความเสี่ยงที่ใครจะต้องมาเจอเหตุการณ์เลวร้ายแบบเราด้วย หรือถ้าใครเดือดร้อน และยังพอมีเอกสารหลักฐานอยู่ ก็อยากให้ช่วยกันส่งเรื่องไป สคบ. เขาจะได้ดำเนินการตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือพวกเราซึ่งเป็นผู้บริโภคที่ถูกโกง และถูกเอาเปรียบจาก AirasiaGo
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่