[CR] REVIEW : KAWASAKI ZX-10R กับการพา รถสปอร์ต ออกจากสนามสู่การใช้งานบนท้องถนน

กระทู้รีวิว

คราวนี้ต้องขอบคุณ “น้องชายคนนึง” ที่ช่างกล้า ยื่นกุญแจ ZX-10R ที่เพิ่งจะออกมาสดๆร้อนๆ พร้อมกับบอกว่า
“พี่รีวิวให้ผมหน่อยนะ ช่วงนี้ยังไม่ได้ขี่ ไปรันอินเสร็จแล้วมาสอนผมใช้ด้วย”
… อ้าว ชิบ lost หล่ะ … เอาจริงอ่ะ ??!! ...


ต้องเรียกว่าเป็นรถสปอร์ตคันนึงที่เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาผู้ชื่นชอบใน “สายหมอบ” กันได้อย่างมากเลยทีเดียวกับ ZX-10R
ที่ทาง Kawasaki ประกาศราคาออกมาแบบเร้าใจที่ 670,000 ถึงแม้ว่าจะมากับเสปคที่โดนทอนแรงลงไปเล็กน้อยก็ตาม
(แต่แหม่ ถ้าไม่ได้ถึงขนาดเอาไปขี่เพื่อการแข่งขันหล่ะก็ ผมเองก็ไม่รู้จะใช้ยังไงให้หมดหล่ะคร้าบ)

ไหนๆก็ไหนๆ ได้มีโอกาสขับขี่แล้วก็ขอรวบรวมอารมณ์ที่ได้มา เก็บมาเป็นรีวิวให้เพื่อนๆ เผื่อจะได้เห็นภาพ
และคาแรคเตอร์ของเค้ามากขึ้นไปด้วยกันกับผมบน ZX-10R คันนี้ โดยคราวนี้เราจะเอามาขี่ใช้งานกัน
ในชีวิตประจำวันกันเนี่ยแหล่ะ รวมถึงใช้วิ่งข้ามจังหวัดกันเบาๆสักนิด ลงไปเล่นสมรรถนะ
และความคล่องตัวในสนามอีกสักหน่อย ก่อนจะเรียบเรียงออกมา พร้อมแล้วก็มากันเลย !

เพื่อความกระชับ ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวไว้ตามนี้นะครับ

รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* มาย่อยระบบไฟฟ้าที่เข้ามาช่วยผู้ขับขี่กันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ ในสภาพถนนต่างๆ
* การขับขี่ ในสนาม แบบหยอดๆ (คือเสียว)
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตุ/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ

จิ้ม "+" เบาๆด้านล่างซ้ายนับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลย
อมยิ้ม17อมยิ้ม17


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ชื่อสินค้า:   ZX-10R
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่