ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
พอดีเจ้าของกระทู้เดินทางไปญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 17-28 มีนาคม 59
และหาข้อมูลการเดินทาง พบว่า มีบริการที่พักราคาไม่แพง จากเวปไซค์ airbnb ค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยทำการจองที่พักล่วงหน้า ก่อนการเดินทาง (ตั้งแต่กันยา 58) เพราะไปช่วงใกล้หน้าซากุระกำลังจะบานพอดี
โดยจองห้องพักไว้ 3 แห่ง
ที่พักแรกที่โอซาก้า เป็นของ airbnb ค่ะ
ที่พักที่สอง จองผ่าน booking
และที่พักสุดท้ายที่โตเกียว จองผ่าน airbnb ค่ะ
โดยจองที่พักผ่าน airbnb เจ้าของกระทู้ ได้ติดต่อเจ้าของบ้านพักก่อนจะตกลงทำการจอง อ่านประวัติการจองว่าที่พักดี และไม่เคยถูกยกเลิกการจองเลย และเมื่อตกลงกันเรียบร้อยแล้วก็ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทันที ณ วันที่ทำการจอง (เดือนกันยายน 58)
การท่องเที่ยวก็สนุกสนานปกติดี ที่พักที่แรกจาก airbnb ก็ตรงตามที่คุยกันไว้
จนมาถึงที่โตเกียว ซึ่งตามกฎห้องพักระบุว่า ให้เข้าที่พักได้ตอนบ่ายสามโมง
เจ้าของกระทู้เดินทางไปถึงที่พักราว ๆ บ่ายสามโมง
และในเอกสารเกี่ยวกับแผนที่การเดินทาง ระบุให้เจ้าของกระทู้ไปรับกุญแจในกล่อง mailbox ค่ะ
แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่า ไม่มีกุญแจในที่ที่คุยกันไว้
เลยโทรศัพท์ไปยังเบอร์โทรของ เจ้าของที่พัก ปรากฎว่าติดและไม่มีคนรับสายเลย (โทรไปหลายรอบมาก ๆ จากตู้โทรศัพท์สาธารณะแถว ๆ นั้น )
ส่งข้อความผ่าน airbnb ไปยังเจ้าของห้องพักก็ไม่มีการตอบกลับ
ส่งผ่านอีเมลล์ไปหาเจ้าของห้องพัก ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ เลยค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือ airbnb แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ
เบอร์โทรฉุกเฉินสายไม่ว่าง
และส่งเมลล์ไป ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับในขณะนั้น
facebook airbnb ของไทย ก็ไม่สามารถโทรหรือส่งข้อความได้เลย
พอเข้าดูในประวัติปรากฎว่า เดือนมีนาคม มีคนถูกยกเลิกการจองเป็นจำนวนมากค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยคิดว่า
ตอนนั้น คงถูกลอยแพแน่แล้ว จึงตกลงกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม หาที่พักใหม่ ณ ช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ
ที่พักแพงมาก และหายากมาก สำหรับที่พักที่ติดต่อกันหลายคืน หาตั้งแต่บ่ายสามจนเกือบสามสี่ทุ่ม จึงได้ที่พักใหม่
ณ ตอนนี้ อยากได้เงินคืนจาก airbnb ค่ะ
เพราะได้จ่ายเงินสำหรับที่พักใหม่ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์คืนเงินบ้างคะ
ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. จนปัจจุบัน เจ้าของห้องพักก็ยังไม่ได้ยกเลิกการจองที่เจ้าของกระทู้เลยค่ะ ตอนนี้อยากได้เงินคืนมาก ๆ
จองที่พัก ผ่าน AIRBNB ที่โตเกียว พอไปถึงเข้าห้องพักไม่ได้ ติดต่อเจ้าของที่พักไม่ได้ อยากได้เงินคืนต้องทำอย่างไร??
พอดีเจ้าของกระทู้เดินทางไปญี่ปุ่น ช่วงวันที่ 17-28 มีนาคม 59
และหาข้อมูลการเดินทาง พบว่า มีบริการที่พักราคาไม่แพง จากเวปไซค์ airbnb ค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยทำการจองที่พักล่วงหน้า ก่อนการเดินทาง (ตั้งแต่กันยา 58) เพราะไปช่วงใกล้หน้าซากุระกำลังจะบานพอดี
โดยจองห้องพักไว้ 3 แห่ง
ที่พักแรกที่โอซาก้า เป็นของ airbnb ค่ะ
ที่พักที่สอง จองผ่าน booking
และที่พักสุดท้ายที่โตเกียว จองผ่าน airbnb ค่ะ
โดยจองที่พักผ่าน airbnb เจ้าของกระทู้ ได้ติดต่อเจ้าของบ้านพักก่อนจะตกลงทำการจอง อ่านประวัติการจองว่าที่พักดี และไม่เคยถูกยกเลิกการจองเลย และเมื่อตกลงกันเรียบร้อยแล้วก็ชำระเงินผ่านบัตรเครดิตทันที ณ วันที่ทำการจอง (เดือนกันยายน 58)
การท่องเที่ยวก็สนุกสนานปกติดี ที่พักที่แรกจาก airbnb ก็ตรงตามที่คุยกันไว้
จนมาถึงที่โตเกียว ซึ่งตามกฎห้องพักระบุว่า ให้เข้าที่พักได้ตอนบ่ายสามโมง
เจ้าของกระทู้เดินทางไปถึงที่พักราว ๆ บ่ายสามโมง
และในเอกสารเกี่ยวกับแผนที่การเดินทาง ระบุให้เจ้าของกระทู้ไปรับกุญแจในกล่อง mailbox ค่ะ
แต่เมื่อไปถึงปรากฎว่า ไม่มีกุญแจในที่ที่คุยกันไว้
เลยโทรศัพท์ไปยังเบอร์โทรของ เจ้าของที่พัก ปรากฎว่าติดและไม่มีคนรับสายเลย (โทรไปหลายรอบมาก ๆ จากตู้โทรศัพท์สาธารณะแถว ๆ นั้น )
ส่งข้อความผ่าน airbnb ไปยังเจ้าของห้องพักก็ไม่มีการตอบกลับ
ส่งผ่านอีเมลล์ไปหาเจ้าของห้องพัก ก็ไม่มีการตอบรับใด ๆ เลยค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือ airbnb แต่ติดต่อไม่ได้เลยค่ะ
เบอร์โทรฉุกเฉินสายไม่ว่าง
และส่งเมลล์ไป ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับในขณะนั้น
facebook airbnb ของไทย ก็ไม่สามารถโทรหรือส่งข้อความได้เลย
พอเข้าดูในประวัติปรากฎว่า เดือนมีนาคม มีคนถูกยกเลิกการจองเป็นจำนวนมากค่ะ
เจ้าของกระทู้เลยคิดว่า
ตอนนั้น คงถูกลอยแพแน่แล้ว จึงตกลงกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม หาที่พักใหม่ ณ ช่วงเทศกาลชมดอกซากุระ
ที่พักแพงมาก และหายากมาก สำหรับที่พักที่ติดต่อกันหลายคืน หาตั้งแต่บ่ายสามจนเกือบสามสี่ทุ่ม จึงได้ที่พักใหม่
ณ ตอนนี้ อยากได้เงินคืนจาก airbnb ค่ะ
เพราะได้จ่ายเงินสำหรับที่พักใหม่ไปเรียบร้อยแล้วค่ะ ใครเคยมีประสบการณ์คืนเงินบ้างคะ
ขอความช่วยเหลือหน่อยค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ปล. จนปัจจุบัน เจ้าของห้องพักก็ยังไม่ได้ยกเลิกการจองที่เจ้าของกระทู้เลยค่ะ ตอนนี้อยากได้เงินคืนมาก ๆ