ซื้อของเซเว่นอย่าลืมมองข้ามสิ่งนี้??

เล็กๆน้อยๆที่เราสังเกตุได้ในร้าน 7-11 ครับ บางสิ่งบางอย่างก็อาจจะเป็นข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าของเราได้ และโปรโมชั่นบางอย่างสาขานี้มีแต่ทำไมสาขาไม่มีและอื่นๆ ผมพอจะอธิบายให้ฟังได้ครับ

***สินค้าตัวไหนขายดีและน่าเลือกซื้อมากกว่ากัน***
- แนะนำให้สังเกตุที่ป้ายราคานะครับ ป้ายสีเหลือง-ขาว ถ้าสินค้าที่ขายดีจะมีตัวอักษร T1,T2,T3,T4(T มาจากคำว่า Top) ตามลำดับขายดีจากมากไปน้อย สังเกตุได้จากมุมขวาด้านบนบาร์โค้ดลของป้ายราคาครับ ส่วนตัวไหนที่ไม่มีแสดงว่าสินค้าตัวนั้นไม่ถึงกับขายดีมาก
***สินค้าที่มีโปรโมชั่น***
- แนะนำให้อ่านให้ดีก่อนนะครับ เพราะสินค้าบางรายการสามารถซื้อได้แค่ตัวนั้น ขนาดนั้น รสชาตินั้นเท่านั้น โปรโมชั่นบางตัวอาจจะไม่เหมือนกัน ตัวนี้อาจจะได้ทุกขนาด แต่ตัวนี้อาจจะกำหนดได้แค่ขนาดเดียว
***โปรโมชั่นร้านนี้มีแต่ร้านอื่นไม่มี***
- ยกตัวอย่างเลย ฟุตลอง 1 แถม 1 หรือ ซาลาเปา 1 แถม 1 เนี่ย เห้ยแถมจริงดิ ไอ้เราก็ซื้อดิ กำลังอยากกินไส้กรอกพอดี 27 บ. ได้ตั้งสองชิ้นแน่ะ คือความจริงไอ้พวกนั้นมันกำลังจะหมดอายุในวันพรุ่งนี้หรือไม่ก็อาจหมดอายุมาได้ 1 วันแล้วแต่ยังกินได้อยู่นะครับถ้าเอามาเวฟหรือย่างบนกริลล์ (ถ้าไม่มีป้ายที่บอกลดอย่างแรงอะไรพวกนี้นะครับ)แต่ก็อย่างว่าแหล่ะบางคนเค้าก็ใส่ใจกับเรื่องวันหมดอายุมากแล้วที่สำคัญมันคือของกิน ถ้าบางคนรู้เค้าก็คงจะเซย์โนแน่ๆ แต่ก็อย่างว่าละครับน้อยคนนักจะรู้ถ้าเราไม่ใช่คนในเซเว่นนั้น เราไม่รู้เราก็เลยซื้อไปกินโดยไม่เอะใจอะไรครับ บางร้านเค้าก็ทำบางร้านเค้าก็ไม่ทำครับ วันนี้เราซื้อร้านนี้วันรุ่งขึ้นไปซื้อร้านอื่นแต่ก็ไม่แถมเพราะร้านอื่นเค้าไม่ทำครับ อธิบายแบบงงๆอ่ะดิ 555 อ่านไปเถอะครับความรู้เล็กๆน้อยๆ
***ของหมดอายุ***
- ถ้าวันนี้เป็นวันที่ 27/03/59 ของในเซเว่นจะต้องไม่มีวันที่ 27/03/59 นะครับ ถ้ามีแสดงว่าเซเว่นจงใจขายสินค้าหมดอายุให้เรานะครับ สามารถร้องเรียนได้เลยนะครับ (027117744 น่าจะใช่นะครับ) ส่วนวันที่ 28 นี่ยังกินได้ครับ ซึ่งก็จะหมดอายุตอนเที่ยงคืนของอีกวัน โปรดสังเกตุกันสักนิดด้วยนะครับ จะได้ไม่เป็นอันตราย
***เจอพฤติกรรมของพนักงานในเซเว่น***
- ประมาณพูดจาไม่สุภาพ กิริยาไม่เหมาะสมต่างๆนาๆ ลืมให้ของ ลืมให้เงินทอน ซื้อข้าวเวฟแล้วไม่ให้ช้อน ซื้อโยเกิร์ตไม่ให้ช้อน(เควี่ยยแล้วกรูจะกินยังไง) ซื้อเสร็จแล้วรับใบเสร็จออกมาหน้าร้านเลยครับ สงบอารมณ์นิดนึงแล้วจัดการโทรเบอร์นี้เลยครับ 027117744 (เบอร์เดียวที่ร้องเรียนของหมดอายุ) อธิบายให้ Call Service ฟังเลยครับว่าเจอเหตุการณ์อะไรมา แล้วเค้าจะให้บอกว่าเป็นเซเว่นสาขาไหน ให้เราดูที่ใบเสร็จเลยครับ ด้านบนจะมีชื่อสาขา แล้วก็รหัสร้าน 5 หลัก เช่น (อีดวกสาขาไหนเนี่ย <<< ชื่อร้าน (00000) แล้วก็บอกลักษณะพนักงานที่ทำกิริยาไม่เหมาะสมเท่านั้นแหล่ะครับ

....อธิบายแค่นี้ก่อนนะครับเดี๋ยวอีกกระทู้นึงจะเป็นเกี่ยวกับพนักงานเซเว่นนะครับ ขอบคุณที่อ่านนะครับ ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่