มิได้มีเจตนาดิสเครดิตใคร
แต่หวังว่าผู้อ่านจะได้ใช้ข้อบกพร่องเป็นข้อสังเกตุเมื่อใช้บริการเพื่อรักษาสิทธิ์อันพึงได้ให้คุ้มกับเงินที่จ่ายไป
โดยปกติจะเป็นผู้ที่ซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อเป็นประจำ ตามแต่รายไหนมีโปรอะไร อะไรถูก อะไรคุ้มก็ซื้อ
รายแรก มินิมาร์ท ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งเป็นประจำ เพราะในรัศมี 1 - 2 กิโลเมตรมีสาขารวมกัน 1x สาขา
- พนักงานกดทำรายการหักเงิน หักแต้มในบัตรผิด แต่รอบคอบ ให้แก้สิครับ ช้าอยู่ทำไม ยิ่งช่วงโปรโมชั่นแสตมป์ ให้หัก E-Stamp ไปหักแต้ม ยอมได้ที่ไหน แต้มสะสมได้มายาก เสียเวลาเราและคนต่อคิวกันไปเหอะครับ รักษาสิทธิ์ไว้ก่อน
- โปรโมชั่นแสตมป์ริลัคคุมะ แจกแสตมปไม่ครบ แจกไม่ถูกตามที่เห็นบนหน้าจอ/ใบเสร็จ เนียนไม่แจกต้องทวงและอีกสารพัดจะเนียนโกงแสตมป์ พอหมดเขตแจกแสตมป์ 25 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา หลายสาขาบอกง่ายๆ แลกพรีเมี่ยมและอะไรไม่ได้แล้ว ทั้งที่สมุดสะสมแสตมป์และสื้อที่ยังติดในร้านบอกว่าใช้แสตมป์ได้ถึง 15 ธ.ค. 58 บางสาขาทำไม่เป็นบอกหมดซะเลย(ง่ายดี) เช่น แลกตั๋วหนัง บอกให้ลูกค้าอย่างเราๆ ต้องโทรไปนั่นนี่หรือไปจองในเน็ตก่อน บางสาขาบอกว่าหมดแล้ว ให้ไปที่สาขาอื่น อ้าว หมดเป็นบางสาขา ยังไม่นับรวมสาขาที่ทำไม่เป็น คือ ผ่านมา 4 เดือน ทำอะไรไม่เป็นเลย
- เวฟของไม่เป็นอย่างที่ควรเป็น กดเลขบนไมโครเวฟไม่ตรงตามที่กำหนดบนฉลากสินค้า ถ้ายังเย็นอยู่ยังเวฟซ้ำได้ แต่ถ้าไหม้ แก้ยังไงล่ะ แต่ดีที่เรายืนยันสิทธิ์ เปลี่ยน/คืนได้ ทานไม่ได้จะเอามาปาหัวคนข้างบ้านก็คงทำไม่ได้
- เวลาจ่ายด้วยเงินสดไม่ค่อยได้เงินทอนที่เป็นเหรียญ 25 หรือ 50 สตางค์ ทวงครับ เวลาจ่ายบัตรก็ต้องตรวจความถูกต้องเรื่องอื่นๆ แทน
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ บางสาขาเลยมาเป็นเดือนๆ (ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ได้แนบที่นี่ ขอดูได้ครับ)
รายถัดมา มินิมาร์ท สีเขียวเข้ม
- ด้วยความที่เป็นคนชอบซื้อสินค้าป้ายเหลืองที่ลดก่อนหมดอายุ 2-3 วัน (สินค้าไม่ลดราคาก็ซื้อนะ เดี๋ยวจะว่าเราเล็งแต่ป้ายเหลือง) แต่ที่เจอบ่อยๆ คือ เลยวันหมดอายุไป แล้ว 1-2 วันก็ยังอยู่บนชั้นวาง ถ้าทำแบบนี้ น่าจะแถมเงินให้เราในฐานที่ซื้อของที่หมดอายุ
- สินค้าปกติก็หมดอายุนะครับ เจอบ่อย ต้องบอกพนักงานเรื่อยๆ ว่าจะคิดค่าบอกบ้างละ หารายได้
- โปรแสตมป์ทีไร ได้แสตมป์ไม่ครบหรือไม่ได้บ่อยๆ ต้องทวง ใช้หน้าที่ที่ต้องทวงไหมล่ะ แต่ก็ทวง
- ไม่ค่อยได้เงินทอนที่เป็นเหรียญ 25 หรือ 50 สตางค์ ทวงครับ เวลาเก็บเงินผมคุณเก็บครบ ตอนทอนทอนไม่ครบได้รึ
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ
รายถัดไป มินิมาร์ท สีเขียวอ่อน
- ราคาอย่างนึง พอจ่ายเงินอย่างนึง (แพงกว่า)
- สินค้าป้ายแดงที่ระบุลดล้างสต็อคมักราคาพอๆ กับสินค้าปกติหรือแพงกว่า บางอย่างแพงกว่าราคาปกติ 4-5 เท่า (ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ได้แนบที่นี่ ขอดูได้ครับ)
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ สังเกตุได้ว่าเป็นกันทุกมินิมาร์ท
ที่ใช้บริการบ่อยๆ ก็มี 3 แบรนด์นี้ละครับ ยังมีอีกหลายอย่างแต่นึกไม่ออก ก็เอาที่หลักๆ ไว้ก่อน
ความผิดพลาดที่ได้รับหรือพบเจอจากมินิมาร์ท/ร้านสะดวกซื้อที่ใช้บริการประจำ
แต่หวังว่าผู้อ่านจะได้ใช้ข้อบกพร่องเป็นข้อสังเกตุเมื่อใช้บริการเพื่อรักษาสิทธิ์อันพึงได้ให้คุ้มกับเงินที่จ่ายไป
โดยปกติจะเป็นผู้ที่ซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อเป็นประจำ ตามแต่รายไหนมีโปรอะไร อะไรถูก อะไรคุ้มก็ซื้อ
รายแรก มินิมาร์ท ยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งเป็นประจำ เพราะในรัศมี 1 - 2 กิโลเมตรมีสาขารวมกัน 1x สาขา
- พนักงานกดทำรายการหักเงิน หักแต้มในบัตรผิด แต่รอบคอบ ให้แก้สิครับ ช้าอยู่ทำไม ยิ่งช่วงโปรโมชั่นแสตมป์ ให้หัก E-Stamp ไปหักแต้ม ยอมได้ที่ไหน แต้มสะสมได้มายาก เสียเวลาเราและคนต่อคิวกันไปเหอะครับ รักษาสิทธิ์ไว้ก่อน
- โปรโมชั่นแสตมป์ริลัคคุมะ แจกแสตมปไม่ครบ แจกไม่ถูกตามที่เห็นบนหน้าจอ/ใบเสร็จ เนียนไม่แจกต้องทวงและอีกสารพัดจะเนียนโกงแสตมป์ พอหมดเขตแจกแสตมป์ 25 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา หลายสาขาบอกง่ายๆ แลกพรีเมี่ยมและอะไรไม่ได้แล้ว ทั้งที่สมุดสะสมแสตมป์และสื้อที่ยังติดในร้านบอกว่าใช้แสตมป์ได้ถึง 15 ธ.ค. 58 บางสาขาทำไม่เป็นบอกหมดซะเลย(ง่ายดี) เช่น แลกตั๋วหนัง บอกให้ลูกค้าอย่างเราๆ ต้องโทรไปนั่นนี่หรือไปจองในเน็ตก่อน บางสาขาบอกว่าหมดแล้ว ให้ไปที่สาขาอื่น อ้าว หมดเป็นบางสาขา ยังไม่นับรวมสาขาที่ทำไม่เป็น คือ ผ่านมา 4 เดือน ทำอะไรไม่เป็นเลย
- เวฟของไม่เป็นอย่างที่ควรเป็น กดเลขบนไมโครเวฟไม่ตรงตามที่กำหนดบนฉลากสินค้า ถ้ายังเย็นอยู่ยังเวฟซ้ำได้ แต่ถ้าไหม้ แก้ยังไงล่ะ แต่ดีที่เรายืนยันสิทธิ์ เปลี่ยน/คืนได้ ทานไม่ได้จะเอามาปาหัวคนข้างบ้านก็คงทำไม่ได้
- เวลาจ่ายด้วยเงินสดไม่ค่อยได้เงินทอนที่เป็นเหรียญ 25 หรือ 50 สตางค์ ทวงครับ เวลาจ่ายบัตรก็ต้องตรวจความถูกต้องเรื่องอื่นๆ แทน
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ บางสาขาเลยมาเป็นเดือนๆ (ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ได้แนบที่นี่ ขอดูได้ครับ)
รายถัดมา มินิมาร์ท สีเขียวเข้ม
- ด้วยความที่เป็นคนชอบซื้อสินค้าป้ายเหลืองที่ลดก่อนหมดอายุ 2-3 วัน (สินค้าไม่ลดราคาก็ซื้อนะ เดี๋ยวจะว่าเราเล็งแต่ป้ายเหลือง) แต่ที่เจอบ่อยๆ คือ เลยวันหมดอายุไป แล้ว 1-2 วันก็ยังอยู่บนชั้นวาง ถ้าทำแบบนี้ น่าจะแถมเงินให้เราในฐานที่ซื้อของที่หมดอายุ
- สินค้าปกติก็หมดอายุนะครับ เจอบ่อย ต้องบอกพนักงานเรื่อยๆ ว่าจะคิดค่าบอกบ้างละ หารายได้
- โปรแสตมป์ทีไร ได้แสตมป์ไม่ครบหรือไม่ได้บ่อยๆ ต้องทวง ใช้หน้าที่ที่ต้องทวงไหมล่ะ แต่ก็ทวง
- ไม่ค่อยได้เงินทอนที่เป็นเหรียญ 25 หรือ 50 สตางค์ ทวงครับ เวลาเก็บเงินผมคุณเก็บครบ ตอนทอนทอนไม่ครบได้รึ
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ
รายถัดไป มินิมาร์ท สีเขียวอ่อน
- ราคาอย่างนึง พอจ่ายเงินอย่างนึง (แพงกว่า)
- สินค้าป้ายแดงที่ระบุลดล้างสต็อคมักราคาพอๆ กับสินค้าปกติหรือแพงกว่า บางอย่างแพงกว่าราคาปกติ 4-5 เท่า (ถ่ายภาพไว้ แต่ไม่ได้แนบที่นี่ ขอดูได้ครับ)
- ไม่ค่อยเปลี่ยนป้ายสื่อที่หมดอายุ สังเกตุได้ว่าเป็นกันทุกมินิมาร์ท
ที่ใช้บริการบ่อยๆ ก็มี 3 แบรนด์นี้ละครับ ยังมีอีกหลายอย่างแต่นึกไม่ออก ก็เอาที่หลักๆ ไว้ก่อน