Update ความคืบหน้าการตรวจเช็กเครื่องปรับอากาศชาร์ป รุ่น AH-PP10 จากช่างผู้เชี่ยวชาญ

ความเดิมจากกระทู้ http://ppantip.com/topic/34928743 ซึ่งมีสมาชิคท่านหนึ่งบอกว่าท่อน้ำทิ้งมันตัน ก็เลยถ่ายรูป+คลิปให้ช่างดูว่า น้ำรั่วจริงหรือไม่?

วันนี้ ช่างจากศูนย์ฯสยามทีวีก็เข้ามาตรวจเช็คแอร์เจ้าปัญหาดู ซึ่งต้องเสียค่าเดินทาง 300บาท ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าจะต้องเช็คอะไรบางอย่าง เช่น คอล์ยเย็น มอเตอร์พัดลม พัดลมโพรงกระรอก คอล์ยร้อน เป็นต้น ซึ่งช่างฯจะทำการตรวจเช็คว่า มีอะไรเสียมั้ย คอล์ยเย็นรั่วหรือไม่ ท่อน้ำทิ้งตันหรือไม่ ฯลฯ ณ จุดๆนี้ ตอนแรกจะโทรไปคอลเซนเตอร์ของชาร์ปไทยไปเลย (023524949) กับโพสลงเพจ Sharp Thai (Official) ซึ่งไม่ได้คำตอบใดๆทั้งสิ้นเลย ก็ปรากฎว่า ช่างบอกมาแค่ 3 พยางค์ ว่า "คอล์ยเย็นรั่วครับ" เอาแล้ว แยิ้ม่ง รั่วแบบ Unstoppable เลยวุ้ย เท่าที่ถามค่าคอล์ยเย็นใหม่ก็ประมาณ5-6000บาท ซึ่งต้องเปลี่ยนลูกเดียว ซ่อมไม่ได้ รวมไปถึง พวกพัดลมโพรงกระรอกอีกด้วย ถ้าซ่อมก็ หมื่นกว่าบาทเลยครับ เอาล่ะครับ ผม ก็เลยโมโห บอกว่าขอคืนเงิน เปลี่ยนใหม่ เป็นไดกิ้นแทน ลาขาด ชาร์ป ซื้อมา 3ปีแล้วมีปัญหาตลอด!!!

Update
ทางช่างจากศูนย์ฯสายฟ้าผ่าบอกว่าต้องล้างแอร์ ทั้งๆที่แอร์เครื่องนี้ได้ผ่านการล้างแอร์ครั้งล่าสุดเมื่อ 2เดือนก่อน สงสัยจะได้เสียตังค์ซะแลัว
เพราะว่าผมได้ล้างแค่ Pre Fillter อย่างเดียวเท่านั้น

อย่างไงกันแน่?

Update2

หลังจากเปิดใช้ต่อเนื่องหลังจากตรวจเช็คแล้ว ยังคงมีน้ำหยดอยู่ดี สงสัยจะได้แจ้ง สคบ. แล้วละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่