หลังจากที่แอปเปิลออกอัพเดต iOS เวอร์ชัน 9.3 ก็มีรายงานว่าผู้ใช้จำนวนหนึ่ง พบปัญหาไม่สามารถเปิดใช้งานอุปกรณ์ได้ โดยติดที่หน้า Activation ให้ล็อกอิน iCloud ซึ่งต่อให้ใส่ถูกต้องก็ไม่ผ่านอยู่ดี ล่าสุดแอปเปิลยอมรับปัญหาและถอนการอัพเดตสำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าแล้ว
โดยแอปเปิลระบุว่า อุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าคือ iPhone ตั้งแต่ iPhone 5s ลงมา และ iPad Air ตั้งแต่รุ่นแรกลงมา อาจพบปัญหาหลังอัพเดต iOS 9.3 โดยจะถูกถามให้ใส่บัญชี iCloud เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอน และไม่สามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ โดยแอปเปิลได้ถอนการปล่อยอัพเดต iOS 9.3 สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าทั้งหลายนี้ชั่วคราว และจะปล่อยตัวอัพเดตที่แก้ไขในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
สำหรับใครที่อัพเดต iOS 9.3 ไปแล้ว และเจอปัญหาดังกล่าว แอปเปิลได้แนะนำแนวทางแก้ไขแบบชั่วคราวดังนี้
ลงชื่อเข้า iCloud.com ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิดการตั้งค่า แล้วเลื่อนไปยังส่วนอุปกรณ์ของฉัน
ตรวจสอบว่าอุปกรณ์นั้นแสดงอยู่ในส่วน อุปกรณ์ของฉัน หากไม่พบอุปกรณ์ให้ตรวจสอบบัญชี iCloud ที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์นั้น
หากไม่สำเร็จ ให้เชื่อมต่อ iPhone, iPad หรือ iPod touch กับคอมพิวเตอร์, เปิด iTunes (ให้อัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด) และใส่ Apple ID เพื่อใช้งานอุปกรณ์นั้นต่อ
หากยังไม่สำเร็จ ให้ลองลบอุปกรณ์นั้นที่เชื่อมต่อกับ iCloud ที่ iCloud.com จากนั้นลองเปิดใช้งานอีกครั้ง
:: ผมว่าคุณภาพในการทำงานต่ำลงจริงนะครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ทดสอบก็ตั้งหลายรอบจนถึงเบต้า 7 แสดงว่าแย่ครับแบบนี้
ที่มา : Macthai / iMore
Apple ปิดอัพเดต ios 9.3 บน iPhone และ iPad รุ่นเก่าชั่วคราว
โดยแอปเปิลระบุว่า อุปกรณ์ iOS รุ่นเก่าคือ iPhone ตั้งแต่ iPhone 5s ลงมา และ iPad Air ตั้งแต่รุ่นแรกลงมา อาจพบปัญหาหลังอัพเดต iOS 9.3 โดยจะถูกถามให้ใส่บัญชี iCloud เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอน และไม่สามารถข้ามขั้นตอนนี้ได้ โดยแอปเปิลได้ถอนการปล่อยอัพเดต iOS 9.3 สำหรับอุปกรณ์รุ่นเก่าทั้งหลายนี้ชั่วคราว และจะปล่อยตัวอัพเดตที่แก้ไขในอีกไม่กี่วันข้างหน้า
สำหรับใครที่อัพเดต iOS 9.3 ไปแล้ว และเจอปัญหาดังกล่าว แอปเปิลได้แนะนำแนวทางแก้ไขแบบชั่วคราวดังนี้
ลงชื่อเข้า iCloud.com ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ เปิดการตั้งค่า แล้วเลื่อนไปยังส่วนอุปกรณ์ของฉัน
ตรวจสอบว่าอุปกรณ์นั้นแสดงอยู่ในส่วน อุปกรณ์ของฉัน หากไม่พบอุปกรณ์ให้ตรวจสอบบัญชี iCloud ที่เชื่อมโยงกับอุปกรณ์นั้น
หากไม่สำเร็จ ให้เชื่อมต่อ iPhone, iPad หรือ iPod touch กับคอมพิวเตอร์, เปิด iTunes (ให้อัพเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุด) และใส่ Apple ID เพื่อใช้งานอุปกรณ์นั้นต่อ
หากยังไม่สำเร็จ ให้ลองลบอุปกรณ์นั้นที่เชื่อมต่อกับ iCloud ที่ iCloud.com จากนั้นลองเปิดใช้งานอีกครั้ง
:: ผมว่าคุณภาพในการทำงานต่ำลงจริงนะครับ เพราะเรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ทดสอบก็ตั้งหลายรอบจนถึงเบต้า 7 แสดงว่าแย่ครับแบบนี้
ที่มา : Macthai / iMore