สืบเนื่องจากคุณแม่ จขกท.ใช้ AIS One-2-Call (เติมเงิน) ซึ่งมือถือเป็นระบบ 2G จึงลงทะเบียนขอรับเครื่อง 4G กับทาง AIS ตามที่มีโปรโมชั่น ตั้งแต่เดือน ม.ค. แล้วก็รอ SMS เพื่อแจ้งให้ไปรับเครื่อง ซึ่งกว่าที่จะได้รับ SMS ก็ปาเข้าไปกลางเดือน มี.ค. ก่อนที่จะครบกำหนดซิมดับ 2วัน (ล่าสุดศาลเลื่อนซิมดับเป็นกลางเดือน เม.ย.) แม่ จขกท.ก็ไปอบต. ซึ่งไม่ได้อยู่ใกล้บ้านเลย ตามที่ SMS แจ้งให้ไปรับเครื่อง แต่...ปรากฏว่าเครื่องที่แม่จขกท.จองไปไม่มี พนง.บอกว่าให้รอรับ SMS เพื่อแจ้งวันใหม่ เนื่องจากรุ่นนี้หมด (แล้วจะส่ง SMS มาให้ไปรับทำไม ในเมื่อตอนลงทะเบียนก็ต้องมีข้อมูลอยู่แล้วว่าใครจองรุ่นไหน) ด้วยความโมโห แม่ จขกท.มารอแต่เช้า แถมไกลจากบ้าน แต่ไม่ได้อะไรเลย โทรไปถามที่ศูนย์ก็บอกว่ารุ่นนี้หมดให้รอก่อน และ ณ เวลานั้น ซิมจะดับแล้ว จะให้รอได้ยังไง?
แม่ จขกท.เลยทำเรื่องย้ายค่ายไปใช้ TRUE ซึ่งมีโปรแจกเครื่องเหมือนกัน แต่ก็มามีปัญหาอีก เมื่อผ่านไป 3 วัน ก็มี SMS จากทรูแจ้งมาว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้ เนื่องจาก AIS แจ้งว่าข้อมูลที่ส่งไปไม่ครบถ้วน (มันจะไม่ครบตรงไหนยังไง ในเมื่อใช้บัตรประชาชนใบเดียวกันในการลงทะเบียน) จขกท.เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ AIS เพื่อไปสอบถามว่าติดปัญหาตรงไหน ข้อมูลตรงไหนที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งทางเอไอเอสแจ้งว่า ไม่สามารถบอกได้เพราะเอกสารที่ทางทรูส่งมามีปัญหา ไม่ครบถ้วน จขกท.จึงถามเพื่อทวนข้อมูลของเบอร์ที่จะย้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งก็ตรงกับบัตรปชช.ที่ลงทะเบียน คราวนี้เลยโทรไปหาทรูเพื่อแจ้งปัญหาตามที่เอไอเอสบอก ซึ่งทรูก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่เอกสารจะมีปัญหา ข้อมูลไม่ครบ เพราะก็ส่งข้อมูลไปตามบัตรปชช.ที่ให้มา จขกท.จึงขอให้ทรูแจ้งข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งก็ตรงกัน และทางทรูก็รับปากว่าจะยื่นเรื่องให้อีกรอบ
แล้วปัญหาเดิมก็เกิดขึ้น เมื่อได้ SMS แจ้งมาอีกครั้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้ เนื่องจากข้อมูลไม่ครบถ้วน แล้วจะให้ทำยังไงต่อไป จขกท.ต้องไปเดินเรื่องอีกเหรอ แล้วคำถามที่ตามมาคือ จะต้องทำแบบนี้อีกกี่ครั้งถึงจะสามารถย้ายค่ายได้ ตัว จขกท.เอง ตอนนี้ก็ยังใช้ AIS รายเดือนอยู่ แต่พอเจอบริการแบบนี้ก็นึกอยากลองเปลี่ยนค่ายเหมือนกัน เสียความรู้สึก กับการเล่นแง่ของผู้ประกอบการที่ทำให้ผู้บริโภคต้องรับเคราะห์
คาดว่าหลังจากนี้หากไม่มีอะไรคืบหน้าก็จะแจ้ง กสทช. และหากไม่คืบหน้าอีก คงต้องทำใจกับ "SERVICE MIND" ของบริษัทยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย
ผิดหวังกับ AIS ใครที่สามารถย้ายค่ายได้โดยไม่มีปัญหาบ้าง?
แม่ จขกท.เลยทำเรื่องย้ายค่ายไปใช้ TRUE ซึ่งมีโปรแจกเครื่องเหมือนกัน แต่ก็มามีปัญหาอีก เมื่อผ่านไป 3 วัน ก็มี SMS จากทรูแจ้งมาว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้ เนื่องจาก AIS แจ้งว่าข้อมูลที่ส่งไปไม่ครบถ้วน (มันจะไม่ครบตรงไหนยังไง ในเมื่อใช้บัตรประชาชนใบเดียวกันในการลงทะเบียน) จขกท.เลยโทรไปคอลเซ็นเตอร์ AIS เพื่อไปสอบถามว่าติดปัญหาตรงไหน ข้อมูลตรงไหนที่ไม่ครบถ้วน ซึ่งทางเอไอเอสแจ้งว่า ไม่สามารถบอกได้เพราะเอกสารที่ทางทรูส่งมามีปัญหา ไม่ครบถ้วน จขกท.จึงถามเพื่อทวนข้อมูลของเบอร์ที่จะย้ายอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งก็ตรงกับบัตรปชช.ที่ลงทะเบียน คราวนี้เลยโทรไปหาทรูเพื่อแจ้งปัญหาตามที่เอไอเอสบอก ซึ่งทรูก็บอกว่าไม่น่าเป็นไปได้ที่เอกสารจะมีปัญหา ข้อมูลไม่ครบ เพราะก็ส่งข้อมูลไปตามบัตรปชช.ที่ให้มา จขกท.จึงขอให้ทรูแจ้งข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งก็ตรงกัน และทางทรูก็รับปากว่าจะยื่นเรื่องให้อีกรอบ
แล้วปัญหาเดิมก็เกิดขึ้น เมื่อได้ SMS แจ้งมาอีกครั้งว่าไม่สามารถย้ายค่ายให้ได้ เนื่องจากข้อมูลไม่ครบถ้วน แล้วจะให้ทำยังไงต่อไป จขกท.ต้องไปเดินเรื่องอีกเหรอ แล้วคำถามที่ตามมาคือ จะต้องทำแบบนี้อีกกี่ครั้งถึงจะสามารถย้ายค่ายได้ ตัว จขกท.เอง ตอนนี้ก็ยังใช้ AIS รายเดือนอยู่ แต่พอเจอบริการแบบนี้ก็นึกอยากลองเปลี่ยนค่ายเหมือนกัน เสียความรู้สึก กับการเล่นแง่ของผู้ประกอบการที่ทำให้ผู้บริโภคต้องรับเคราะห์
คาดว่าหลังจากนี้หากไม่มีอะไรคืบหน้าก็จะแจ้ง กสทช. และหากไม่คืบหน้าอีก คงต้องทำใจกับ "SERVICE MIND" ของบริษัทยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย