ถ้าเสียงของผู้บริโภคยังมีพลังก็ช่วยกันโหวตหน่อยครับ!!!

ผมขอยืมล็อคอินแฟนมานะครับ

เรื่องมันเกิดขึ้นจากการที่ผมได้ไปซื้อรอกจากร้านแห่งนึงย่านบางขุนเทียน

ซึ่งตามเงื่อนไขของทางร้านบอกว่าจะมีอะไหล่บริการ


ผมจึงได้สั่งอะไหล่รอกไปตามนี้










มีเบอร์โทรศัพท์เข้ามาจาก 097 132 6005  ในเย็นวันที่ 15/3/59

ผมก็รีบโอนให้ทันทีในเย็นวันนั้น





แต่แจ้งโอนไปทั้งหน้าเฟส ทั้ง in box เงียบไม่มีการตอบกลับ


ปล.ทางร้านคิดค่าส่ง  EMS 60 บาทนะครับ




ต้องทวงถาม



สรุปของส่งมาวันที่ 18/3/59  
(แล้วจะจ่ายค่าส่ง EMS กันทำไมเนี่ย)






ทางร้านชี้แจงมาแบบนี้ครับ






พอของมาถึงผมก็ต้องถ่ายรูปตอนแกะของเพื่อความชัวร์เพราะเคยโดนการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตมาบ่อยมาก





เงิบกับการห่อมากๆครับ

ไม่มีแพ็คแยกชิ้น   ไม่มีกันกระแทก  ใส่เฟืองทั้งสองตัวรวมกันมาแบบนี้เลย

แล้วก็ใช้กระดาษโบรชัวร์ร้านค้าปลีกมาขยำๆกันกระแทกภายในกล่อง

นี่หรือค่าส่ง 60 บาท




ซึ่งผลจากการไม่แพ็คกันกระแทกทำให้เฟืองทั้งสองกระแทกกันจนผิวเคลือบเฟืองถลอกดังรูป

ปล.รายละเอียดรูปอาจไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะพันทิปให้ลงรูปได้ 700K

เอาเท่าที่ได้นะครับ









ผมไม่มั่นใจในสินค้าว่าจะใช้ได้เต็ม 100% ตามที่แจ้งหรือไม่


ผมจึงขอติดต่อเพื่อคืนสินค้าครับ













ทางร้านตอบกลับมาว่าดังนี้ครับ







ผมจึงถามด้วยความแน่ใจไปอีกครั้งว่า




ทางร้านไม่ยอมโอนเงินคืนมาก่อน จะให้ผมส่งของไปให้ก่อน ผมก็ส่งครับ


(ทำไมเวลาซื้อเราต้องโอนก่อน พอมีปัญหาทำไมเราถึงต้องคืนของไปก่อนอีก  แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียเปรียบอีกแล้วล่ะครับ)



ผมจึง inbox เลขบัญชีไปใน messenger ทางร้านก็ตอบกลับตามนี้






ผมเลยถามทางร้านไปให้แน่ใจว่าถ้าของถึงแล้วจะคืนเงิน+ค่าส่งคืนให้จริงหรือไม่???






ผมจัดการแพ็คสินค้าในวันนั้นทันที

เพื่อจะได้ไม่มีคำครหาว่าเอาอะไหล่ไปใช้หรือสับเปลี่ยนพร้อมได้ถ่ายวิดีโอการแพ็คเอาไว้ด้วย



ผมใช้บั๊บเบิ้ลแพ็คเพื่อป้องกันความเสียหายของอะไหล่ทั้งสอง(แพ็คดีกว่าร้านแพ็คมาให้เสียอีก)






วันนี้ของไปถึงทางร้านแล้วทางร้านอินบ็อกซ์มาว่าผมส่งของไปไม่ครบ ขาดไปชิ้นนึง

เดชะบุญที่ผมถ่ายวิดีโอการแพ็คของไว้


ผมจึงโทรไปบอกว่าลองหาดูดีๆ

สรุปมีครบ



แต่!!!!  ทางร้านจะไม่คืนเงินให้ผมเต็มจำนวน

บอกว่าของไม่ได้เสียหายจนก่อให้เกิดผลต่อการใช้งาน


และจะไม่รับผิดชอบค่าส่งด้วย



ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มียอก 1700(ราคาของ)+ ค่าส่งเข้ามาในบัญชีของผม


ผมจึงได้โทรคุยกับชายเจ้าของร้าน

เค้าบอกว่าปัญหาอยู่ที่ตัวผมเองที่ละเอียดเกินไป





ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหลายเพื่อเข้าร้องเรียนต่อสคบ.



ท่านใดจะซื้อของออนไลน์จลระวังเอาไว้ให้ดี  

อ้อยเข้าปากช้างแล้วจะช้ำใจแบบผมครับ




ท่านใดเห็นว่ากระทู้นี้เป็นประโยชน์ช่วยแสดงความคิดเห็นและโหวตให้พ่อค้ารู้ว่าผู้บริโภคมีพลังด้วยนะครับ


ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่