ผมขอยืมล็อคอินแฟนมานะครับ
เรื่องมันเกิดขึ้นจากการที่ผมได้ไปซื้อรอกจากร้านแห่งนึงย่านบางขุนเทียน
ซึ่งตามเงื่อนไขของทางร้านบอกว่าจะมีอะไหล่บริการ
ผมจึงได้สั่งอะไหล่รอกไปตามนี้
มีเบอร์โทรศัพท์เข้ามาจาก 097 132 6005 ในเย็นวันที่ 15/3/59
ผมก็รีบโอนให้ทันทีในเย็นวันนั้น
แต่แจ้งโอนไปทั้งหน้าเฟส ทั้ง in box เงียบไม่มีการตอบกลับ
ปล.ทางร้านคิดค่าส่ง EMS 60 บาทนะครับ
ต้องทวงถาม
สรุปของส่งมาวันที่ 18/3/59
(แล้วจะจ่ายค่าส่ง EMS กันทำไมเนี่ย)
ทางร้านชี้แจงมาแบบนี้ครับ
พอของมาถึงผมก็ต้องถ่ายรูปตอนแกะของเพื่อความชัวร์เพราะเคยโดนการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตมาบ่อยมาก
เงิบกับการห่อมากๆครับ
ไม่มีแพ็คแยกชิ้น ไม่มีกันกระแทก ใส่เฟืองทั้งสองตัวรวมกันมาแบบนี้เลย
แล้วก็ใช้กระดาษโบรชัวร์ร้านค้าปลีกมาขยำๆกันกระแทกภายในกล่อง
นี่หรือค่าส่ง 60 บาท
ซึ่งผลจากการไม่แพ็คกันกระแทกทำให้เฟืองทั้งสองกระแทกกันจนผิวเคลือบเฟืองถลอกดังรูป
ปล.รายละเอียดรูปอาจไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะพันทิปให้ลงรูปได้ 700K
เอาเท่าที่ได้นะครับ
ผมไม่มั่นใจในสินค้าว่าจะใช้ได้เต็ม 100% ตามที่แจ้งหรือไม่
ผมจึงขอติดต่อเพื่อคืนสินค้าครับ
ทางร้านตอบกลับมาว่าดังนี้ครับ
ผมจึงถามด้วยความแน่ใจไปอีกครั้งว่า
ทางร้านไม่ยอมโอนเงินคืนมาก่อน จะให้ผมส่งของไปให้ก่อน ผมก็ส่งครับ
(ทำไมเวลาซื้อเราต้องโอนก่อน พอมีปัญหาทำไมเราถึงต้องคืนของไปก่อนอีก แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียเปรียบอีกแล้วล่ะครับ)
ผมจึง inbox เลขบัญชีไปใน messenger ทางร้านก็ตอบกลับตามนี้
ผมเลยถามทางร้านไปให้แน่ใจว่าถ้าของถึงแล้วจะคืนเงิน+ค่าส่งคืนให้จริงหรือไม่???
ผมจัดการแพ็คสินค้าในวันนั้นทันที
เพื่อจะได้ไม่มีคำครหาว่าเอาอะไหล่ไปใช้หรือสับเปลี่ยนพร้อมได้ถ่ายวิดีโอการแพ็คเอาไว้ด้วย
ผมใช้บั๊บเบิ้ลแพ็คเพื่อป้องกันความเสียหายของอะไหล่ทั้งสอง(แพ็คดีกว่าร้านแพ็คมาให้เสียอีก)
วันนี้ของไปถึงทางร้านแล้วทางร้านอินบ็อกซ์มาว่าผมส่งของไปไม่ครบ ขาดไปชิ้นนึง
เดชะบุญที่ผมถ่ายวิดีโอการแพ็คของไว้
ผมจึงโทรไปบอกว่าลองหาดูดีๆ
สรุปมีครบ
แต่!!!! ทางร้านจะไม่คืนเงินให้ผมเต็มจำนวน
บอกว่าของไม่ได้เสียหายจนก่อให้เกิดผลต่อการใช้งาน
และจะไม่รับผิดชอบค่าส่งด้วย
ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มียอก 1700(ราคาของ)+ ค่าส่งเข้ามาในบัญชีของผม
ผมจึงได้โทรคุยกับชายเจ้าของร้าน
เค้าบอกว่าปัญหาอยู่ที่ตัวผมเองที่ละเอียดเกินไป
ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหลายเพื่อเข้าร้องเรียนต่อสคบ.
ท่านใดจะซื้อของออนไลน์จลระวังเอาไว้ให้ดี
อ้อยเข้าปากช้างแล้วจะช้ำใจแบบผมครับ
ท่านใดเห็นว่ากระทู้นี้เป็นประโยชน์ช่วยแสดงความคิดเห็นและโหวตให้พ่อค้ารู้ว่าผู้บริโภคมีพลังด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าเสียงของผู้บริโภคยังมีพลังก็ช่วยกันโหวตหน่อยครับ!!!
เรื่องมันเกิดขึ้นจากการที่ผมได้ไปซื้อรอกจากร้านแห่งนึงย่านบางขุนเทียน
ซึ่งตามเงื่อนไขของทางร้านบอกว่าจะมีอะไหล่บริการ
ผมจึงได้สั่งอะไหล่รอกไปตามนี้
มีเบอร์โทรศัพท์เข้ามาจาก 097 132 6005 ในเย็นวันที่ 15/3/59
ผมก็รีบโอนให้ทันทีในเย็นวันนั้น
แต่แจ้งโอนไปทั้งหน้าเฟส ทั้ง in box เงียบไม่มีการตอบกลับ
ปล.ทางร้านคิดค่าส่ง EMS 60 บาทนะครับ
ต้องทวงถาม
สรุปของส่งมาวันที่ 18/3/59
(แล้วจะจ่ายค่าส่ง EMS กันทำไมเนี่ย)
ทางร้านชี้แจงมาแบบนี้ครับ
พอของมาถึงผมก็ต้องถ่ายรูปตอนแกะของเพื่อความชัวร์เพราะเคยโดนการซื้อขายทางอินเตอร์เน็ตมาบ่อยมาก
เงิบกับการห่อมากๆครับ
ไม่มีแพ็คแยกชิ้น ไม่มีกันกระแทก ใส่เฟืองทั้งสองตัวรวมกันมาแบบนี้เลย
แล้วก็ใช้กระดาษโบรชัวร์ร้านค้าปลีกมาขยำๆกันกระแทกภายในกล่อง
นี่หรือค่าส่ง 60 บาท
ซึ่งผลจากการไม่แพ็คกันกระแทกทำให้เฟืองทั้งสองกระแทกกันจนผิวเคลือบเฟืองถลอกดังรูป
ปล.รายละเอียดรูปอาจไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะพันทิปให้ลงรูปได้ 700K
เอาเท่าที่ได้นะครับ
ผมไม่มั่นใจในสินค้าว่าจะใช้ได้เต็ม 100% ตามที่แจ้งหรือไม่
ผมจึงขอติดต่อเพื่อคืนสินค้าครับ
ทางร้านตอบกลับมาว่าดังนี้ครับ
ผมจึงถามด้วยความแน่ใจไปอีกครั้งว่า
ทางร้านไม่ยอมโอนเงินคืนมาก่อน จะให้ผมส่งของไปให้ก่อน ผมก็ส่งครับ
(ทำไมเวลาซื้อเราต้องโอนก่อน พอมีปัญหาทำไมเราถึงต้องคืนของไปก่อนอีก แบบนี้ผู้บริโภคก็เสียเปรียบอีกแล้วล่ะครับ)
ผมจึง inbox เลขบัญชีไปใน messenger ทางร้านก็ตอบกลับตามนี้
ผมเลยถามทางร้านไปให้แน่ใจว่าถ้าของถึงแล้วจะคืนเงิน+ค่าส่งคืนให้จริงหรือไม่???
ผมจัดการแพ็คสินค้าในวันนั้นทันที
เพื่อจะได้ไม่มีคำครหาว่าเอาอะไหล่ไปใช้หรือสับเปลี่ยนพร้อมได้ถ่ายวิดีโอการแพ็คเอาไว้ด้วย
ผมใช้บั๊บเบิ้ลแพ็คเพื่อป้องกันความเสียหายของอะไหล่ทั้งสอง(แพ็คดีกว่าร้านแพ็คมาให้เสียอีก)
วันนี้ของไปถึงทางร้านแล้วทางร้านอินบ็อกซ์มาว่าผมส่งของไปไม่ครบ ขาดไปชิ้นนึง
เดชะบุญที่ผมถ่ายวิดีโอการแพ็คของไว้
ผมจึงโทรไปบอกว่าลองหาดูดีๆ
สรุปมีครบ
แต่!!!! ทางร้านจะไม่คืนเงินให้ผมเต็มจำนวน
บอกว่าของไม่ได้เสียหายจนก่อให้เกิดผลต่อการใช้งาน
และจะไม่รับผิดชอบค่าส่งด้วย
ณ ตอนที่ตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มียอก 1700(ราคาของ)+ ค่าส่งเข้ามาในบัญชีของผม
ผมจึงได้โทรคุยกับชายเจ้าของร้าน
เค้าบอกว่าปัญหาอยู่ที่ตัวผมเองที่ละเอียดเกินไป
ตอนนี้ผมกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหลายเพื่อเข้าร้องเรียนต่อสคบ.
ท่านใดจะซื้อของออนไลน์จลระวังเอาไว้ให้ดี
อ้อยเข้าปากช้างแล้วจะช้ำใจแบบผมครับ
ท่านใดเห็นว่ากระทู้นี้เป็นประโยชน์ช่วยแสดงความคิดเห็นและโหวตให้พ่อค้ารู้ว่าผู้บริโภคมีพลังด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ