นครชัยแอร์ ประสบการณ์ครั้งสำคัญ คัน..คันไหนรถหนู

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ มีเรื่องมาเล่า
เย็นวันที่ 18 มีค.59 ที่ผ่านมาเรา 3คนเพื่อนซี้ได้จองซื้อตั๋วออนไลน์ไว้กับทางnca ซึ่งชำระตัดบัตรเครดิต และจอง lady zone รอบ22.30ไว้เรียบร้อยแล้ว
พอค่ำราว 21.50 น.เราเดินทางด้วย taxi ถึงหมอชิตและถามตู้จำหน่ายบัตร รถกรุงเทพ-ขอนแก่น รอบ22.30น.ขึ้นที่ไหน? พนง.บริการลูกค้าแจ้งว่า ชานชาลา 24ครับ (ซึ่งขณะนั้นตั๋วรถทุกรอบขายหมด เต็มหมดทุกรอบแล้วจากประกาศของพนง.) เรารอรถที่ชานชาลา ...22.20 น.มีรถจอดเทียบชานชาลา
เดอะ แก๊งค์ : สอบถามค่ะ ใช่รอบ 22.30 ไหมค่ะ ...
พนง.ประจำรถ1 : ไม่ใช่ครับ..รอรถคันรอบถัดไปครับ
เดอะ แก๊งค์ : คันต่อไปเลขรถเบอร์อะไรค่ะ (จะได้ดูเอง)
พนง.ประจำรถ1 : ไม่รู้ครับ  เดี่ยวพอมาจอดลองถามดูนะครับ...   ***เวลาผ่านไป***
..มีรถกรุงเทพ ขอนแก่นมาเทียบท่าจอด
....เดอะแก๊งค์ เตรียมสัมภาระ มองไปเห็นพอดี lady zone ว่างไง  ที่จองไว้ ใช่ 3 ที่ว่างๆ 2ฝั่งตรงนั่น  ของฉันแน่ๆ
เดอะแก๊งค์ : ขอโทษค่ะ ใช่รถรอบ 22.30 น.ไหมค่ะ จองไว้ 3a, 3c,3d lady zone  ที่เบาะว่างอยู่อ่ะค่ะ ?
พนง.ประจำรถ (คันเกิดเหตุ) : ก้าวลงมาจากรถ หมวกชุดเต็มยศ ...อ่อ..ไม่ใช่ค่ะ  รถหนูรอบ 22.15น.....อ้าว..เริ่มร้อนรนละ ทั้งแก๊งค์
เดอะแก๊งค์ : อ้าว..ก็รถคันที่ไปก่อนหน้านั้นเค้าแจ้งว่าต้องเป็นรถคันถัดไป คือคุณนิค่ะ แล้วที่นั่งก็ยังว่างช่วยเช็คให้หน่อยได้ไหมค่ะ
พนง.บริการลูกค้าเสื้อฟ้ามา  และดึงตั๋วเราไป...มอง 1 2 3 วิ..และแจ้งมาว่า ไม่ใช่ๆ รอรอบถัดไปครับ
บอกได้คำเดียวว่า โคตระงง...พยายามจะถามรอบรถกับคนขับ แต่ ชะนีประจำรถปิดประตูตลอด ใบตั๋วเราก็ไม่ดู ใบตั๋วที่นั่งที่หน้ารถบัสก็ไม่แล ..ปิดประตู..เดินวน..และขอตัวออกจากชานชาลาไป......เพื่อนสาวโทรหา call center 1624 อยู่หลายรอบ ต้องการคำอธิบาย..
สักพักมีรถมาจอดชานชาลา พนักงานประจำรถหนุ่มเปิดประตูและพูดว่า รถรอบ 22.45 น.ครับ (กระเป๋าเสื้อผ้าแทบหลุดจากมือเพ่)
คำถาม ?  ""แล้วรถรอบ 22.30น.-ของฉันละ? ""
สืบความได้ว่ารถรอบ22.15 น.ไม่มีนะ มีแต่ 22.30  และรอบของผม 22.45 น. และมีอีก2รอบ รอบสุดท้าย ตี 1
โอ้แม่เจ้า..มายืนประดับชานชาลา ตั้งแต่ 4ทุ่มตรง และเวลานั้นกำลังจะปาไป 5 ทุ่ม เที่ยงคืน..อารมณ์+กดดัน+หิว เริ่มมาเต็ม
เดอะ แก๊งค์ : แจ้งคันที่แล้วๆนะคะ แต่เค้าไม่ให้ขึ้นค่ะ บอกให้รถคันถัดไป แล้วคุณก็บอกว่ามันเป็นคันที่แล้ว จะให้พวกดิฉันทำอย่างไรค่ะ
ถึงขนาด...ขอโหยไปลงรังสิตได้ไหม + ตามนังรถคันนั้นที่พนักงานเป็นชะนีมาให้ดิฉันด้วยเพื่อจะขึ้นรถ (คันของตัวเอง)เพื่อไปขอนแก่นต่อ
ในมือ ก็โทร call center ส่วนปาก+หน้าก็ต้องเจรจากับพนง.เสื้อฟ้า มากันหลายคน ดึกแล้ว นิ๊.. 5ทุ่มกว่านิ๊
(ยังมีบรรยากาศอีกมากมายขณะเพื่อนสาวเริ่มวีน..ของดออกสื่อนะคะ 18+)
แนวทางที่เดอะแก๊งค์ให้ไปคือ 1.คืนเงินค่าตั๋วไป+กลับ+ค่าแท็กซี่ขาไปหมอชิตมาให้เดี๋ยวนี้ (ไม่ปงไม่ไปแล้วธุระที่จ.ขอนแก่น)
2. เรียกหัวหน้าพนง.ฯ ncaมาคุยว่าสามารถนำรถ หรือให้โหนติดรถไปเพื่อต่อรถไป ขอนแก่นได้ไหม
3.ถ้าให้รอรถคันสุดท้าย ตี1 ซึ่งไม่น่าจะมีที่นั่งเหลือแล้ว แล้วรอ แล้วรถเต็ม และไม่ให้ขึ้นไป จะให้เหล่าเราทำอย่างไรต่อไป
4. เราต้องการวิธีใดก็ได้ให้พาเราไปรังสิต และเรียกรถคันที่เราจองไว้ (ชะนีไม่ให้ขึ้น) กลับมารับเรารังสิต
*** สรุป คือพนง.nca ฝากให้เราขึ้นไปกับรถ กรุงเทพ สกลนคร (ซึ่งผดส.ต้องรอเคสนี้เสียเวลาไปด้วยเป็นชม.ๆกับการแก้ไขปัญหาที่ล่าช้ามากnca
ผดส.ในรถสกลนครก็งง เราก็งง เค้าคงคิดว่าเรามาช้าเป็นชม. และรถรอเรา3คน..ป่าวค่ะ แจ้งไว้ให้ทราบเลยค่ะว่า ncaทำเราตกรถแค่พนง.ประจำรถ เลินเล่อ สะเพร่าในการตรวจดูตั๋วโดยสารเพียง2คน คือชะนีประจำรถ และเสื้อฟ้า ที่ปัก บริการลูกค้าของรอบคันชะนีนั้น
//ก่อนขึ้นรถสกลฯ เราหันไปถามพนง.ncaอีกครั้งว่าชะนีนั้นชื่ออะไร (ไม่รู้ค่ะ), เบอร์รถละคะพี่ไม่อยากถูกทิ้งที่รังสิตอีก (ได้มา เบอร์รถ 20-95)
ok.ตามนั้นนั่งรถไปด้วยความกดดัน อยากหันไปบอกผดส.สกลฯจังว่าถูกกระทำอะไรมาบ้างเป็นชม.ๆๆ
พอถึงปั๊มปตท.รังสิต ก็ได้ยินพนง.รถ ncaคุยกันว่า เนี่ยรถวิ่งไปธรรมศาสตร์ ถึงวังน้อยแล้วนะ รถต้องยูเทิร์นกลับมา (อยากพุ่งเข้าไปถามว่านู๋ผิดหรือค่ะ ก็เค้าปิดประตูไม่ให้นู่ขึ้นรถที่นู่จอง..กรรมของผดส.ทั้งคันแค่ชะนี..แอร์กี่คนเดียว)
พอเดอะแก๊งค์ ลงมาจากรถสกลฯ ขอบคุณพนง.รถสกล...เดินตรงไปขึ้นรถ กรุงเทพ-ขอนแก่น เบอร์20-95 (รถของเรานั้น)
ชะนีลงมายืนข้างล่างกล่าวขอโทษค่ะๆๆๆ """
เพื่อนในเดอะแก๊งค์ : น้องจะมาขอโทษพี่ทำไม ถ้าน้องตรวจดูตั๋ว แจ้งรอบรถที่ถูกต้อง เหตุการ์ณนี้คงไม่เกิดขึ้น (พร้อมเดินขึ้นรถนั่ง lady zoneที่จองไว้)
ผดส.ทั้งคันมองมาที่เรา (ชะนีน้อยประจำรถเงียบกริ๊บไม่มีการแจ้งใดๆทางไมค์ซึ่งทำได้)
เราต้องเดินทาง จาก22.30-04.40 เลื่อนมาถึง 6.00 คำพูดที่ชะนีน้อยประจำรถคว้าไมค์มาพูดกล่าวจอดรถถึงสถานีคือ
" ต้องขออภัยในความล่าช้าที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ " ไม่มีสักคำที่ขอโทษเราสามคนต่อหน้าผดส.คนอื่นๆ ถ้าคุณเป็นเรา..ยิ่งทำให้รู้สึกแย่มากๆ
ไม่ต้องร้องรียนไปที่call centerนะคะ เพราะกว่าจะรับสาย กว่าจะได้คุย...อุ้ยสายหลุดอีก...หมดอารมณ์ค่ะ
****โชคดีเล็กน้อยที่ได้เดินทางค่ะ...เพราะถ้าหากคืนน้ันเราไม่ได้เดินทาง...ที่หมอชิต อาจจะมีสื่อมวลชนหลายฉบับต้องมาทำข่าวก็เป็นได้ค่ะ
ฝากถึงผู้จัดการ ผู้อำนวยการ หัวหน้างาน ฝ่ายเดินรถ ขอให้สอบสวนพนักงานตรวจตั๋วเสื้อฟ้า บริการลูกค้า (ของรถกรุงเทพ ขอนแก่น เบอร์20-95)
และสอบสวน พนักงานบริการประจำรถ(ชะนีน้อยนางนั้นเพราะไม่มีใครแจ้งชื่อให้เราทราบได้) ด้วยนะคะ
เพื่อการบริการที่ดี และมีมาตรฐาน "นครชัยแอร์ glod class" กรุงเทพ-ขอนแก่น  เพราะหากผดส.กรุ๊ปอื่นไปเจออย่างเราเข้า พวกเค้าจะยังได้เดินทางต่อไหม? หรือเป็นแบบแก๊งค์ดิฉัน เราไม่อาจรู้ได้เลย ...ขอบคุณ pantip ค่ะ ที่เปิดช่องทางให้กับแก๊งค์ชะนีตาดำๆได้ร้องเรียน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่