ทำไม MNP เบอร์เติมเงิน จากค่าย AIS ไป TRUE ถึงช้ามากกก

ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิม จาก AIS (ซิมเติมเงิน) โดยติดต่อย้ายค่ายที่ ศูนย์ AIS สาขาเซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2559 โดย จนท.ที่ทำเรื่องย้ายออก ได้เอาบัตรประชาชนทำเครื่องบันทึกสำหรับลงเอกสารย้ายค่ายเซ็นต์ชื่อ จนท.แจ้งว่า จะมีการย้าย 3 -5 วัน แล้วก็เดินไป ศูนย์ทรู สาขาเซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ เพื่อแจ้งย้ายเข้า จนท.ขอบัตรประชาชน ทำรายการเพื่อทำเอกสารย้ายเข้า เลือกโปโมชั่น ได้ ซิมใหม่มา จนท.ทรู แจ้ง รอ SMS การโอนย้ายแล้วค่อยใส่ซิม นาน 3-5 วัน ณ ตอนนั้น วันนี้ 19 มีนาคม 2559 ผ่านมาเข้าวันที่ 8  ระหว่าง 8 วันนี้ มี SMS จาก ทรู แจ้งว่า "ท่านสามารถเซ็คความคืบหน้าในการโอนย้ายได้ที่ 1331 กด 1 "----> กด ทุกวัน  2 - 3 วันที่ผ่านมา มี SMS จาก ทรู แจ้งว่า "ผู้ให้บริการรายเดิมปฏิเสธการโอนย้ายโดยแจ้งว่าข้อมูลของท่านไม่ครบถ้วน กรุณาติดต่อ 1331 กด 1" จำนวน 2 ครั้ง และระหว่างนั้น มี การติดต่อ มาจาก จนท.ทรู ทางโทรศัพท์ แจ้งว่ามีการปฏิเสธการโอนย้าย และถามการยืนยันการย้าย และรับจะรีบติดตามให้พร้อมแจ้งให้ รอ SMS แจ้งการย้ายค่าย ----> กด ดู ทุกวัน แห้วมาก ครับ เพราะว่า เบอร์ที่ MNP จะใช้เป็นเบอร์หลักจึงลดโปรของเบอร์รายเดือนเดิมลงและไม่เติมเงินเบอร์ที่จะ MNP ซึ่งทำให้มีปัญหาเรื่องของการใช้เน็ตติดต่อธุรกรรมทางเนต เนื่องจากคิดว่าย้าย MNP เบอร์เติมเงินไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก จน วันนี้ โทรเข้า 1175 เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการย้ายออก และสอบถามว่าหลักฐานที่ไม่เรียบร้อยเป็นอะไรจะได้เอาลงไปยื่นที่ AIS ในเมือง (พอดีทำงานพื้นที่ห่างไกลแต่จำเป็นต้องใช้เนตและไม่มีเวลามานักในการต้องลงในเมืองแต่จำเป็นก็ต้องลงทุน) ---> พอ
Callcenter รับสายเราก็สอบถาม "ความคืบหน้าการโอนย้าย"
Callcenter ตอบกลับมาว่า "ได้รับแจ้งจากทางบริษัทปลายทางว่าเอกสารไม่เรียบร้อย"
จึงตอบว่า "อ้าวผมได้รับ SMS และการติดต่อกลับจาก Callcenter ของทรู แจ้งก่อนหน้านี้ ว่า ทางผู้ให้บริการเดิมแจ้งว่าเอกสารไม่ครบ" ตอนนี้เลยเวลามานานแล้ว ผมเลยโทรมาถามว่า ขาดเอกสารอะไร ผมจะได้ เอาลงไปให้ที่ศูนย์ เพราะวันนั้น จนท.AIS ที่ศูนย์ รับบัตรประชาชนแล้วทำเอกสารให้เซ็นต์ พร้อมแจ้งให้ผมว่า ใช้เวลา 3-5 วันในการโอนย้าย
Callcenter เงียบ แล้วถามว่า "แล้วแจ้งย้ายเข้าทรูที่ 7-11 หรือ ป่าวค่ะ"
จึงตอบว่า "พอแจ้งย้ายจาก AIS แล้ว กะเข้า ศูนย์ทรู ที่ เซนทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่นั้นเลย ทางจนท.ทรูเอง ก็ใช้บัตรประชาชนใบเดียวกันทำเอกสารการโอนย้ายเข้า และแจ้งว่า ให้ รอ SMS 3-5 วัน แล้วตอนนี้ที่โทรมาถาม เพราะว่า แจ้งว่าเอกสารไม่เรียบร้อย คือจะได้เอาเอกสารลงไปให้ ที่ศูนย์"
Callcenter เงียบ แล้ว ถ้าอย่างนั้น ต้องรอ 3 วันทำการ
เลยถามว่า " เออ 3 วันทำการนี่นับจากที่ผมทำเรื่องย้ายหรือป่าว "
Callcenter ตอบ 3 วันทำการ วันนี้วันเสาร์ นับจากวัน จันทร์ (พร้อมน้ำเสียงไม่พึ่งประสงค์) ----> รู้สึกไม่ดี
จบการสนทนา

ไม่นึกเลยว่า MNP จะยุ่งยากมาก ขนาดนี้ นี่แค่ซิมเติมเงิน นะ ถ้ารายเดือนจะ ปัญหา ขนาดไหน เลย เปิดดู กฏการ MNP ของ กสทช. พบว่า เบอร์ผู้ใช้บริการ มีสิทธิ์ที่จะย้ายค่ายเบอร์เดิม เพื่อให้ผู้ใช้บริการมีเสรีในการเลือกใช้บริการ โดยใช้เวลา 3-5 วัน  -------------> มาถึงตรงนี้ ละ เหนื่อยใจเลย

เรื่องของเรื่อง ไม่สามารถใช้เนต ทำธุรกรรมต่างๆได้ เพราะ เบอร์เดิมรายเดือน ที่จะเก็บเป็นเบอร์สำรองได้ลดโปรลง และไม่สามารถใช้เน็ตได้ เบอร์ MNP ก็รับอย่างเดียวไม่เติมเงิน เพาะเข้าว่าจะ MNP มาใน 3 - 5 วัน ตามกำหนด (เพราะคิดว่า เบอร์เติมเงินไม่น่าจะมีการหลั้งไว้มากทั้งไม่มีสัญญาและะค้างจ่ายเหมือนรายเดือน) ปรากฎว่า มีปัญหาจนได้ ซึ่งเบอร์ที่ MNP เป็นเบอร์รับทำธุรกรรมต่างๆ จึงตัดสินใจ MNP   ไม่ไหว สงสัย ต้อง Callcenter 1200 ของ กสทช.ละมั้ง และไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องรอ วันทำการในเมื่อท่านก็ต้องทำงานทุกวัน ลูกค้ายังคิดตามจริงเป้นวินาที เลย ครับ การโอนย้ายไม่น่าจะเกี่ยวกับ วันทำการหรืออะไรทั้งสิ้น 3-5 วัน ถ้าท่าน คอนเฟริม์ กับ ลูกค้าแล้วว่า MNP จริง ก็ไม่น่าจะเกิน 7 วันที่จะ ปล่อยลูกค้าครับ

ผมเข้าใจดีว่า ทุกค่ายเวลาลูกค้าจะ MNP ออก ช้าทุกค่ายไม่ว่า จะ TRUE AIS DTAC (ขออภัยพาดพิง ) ผมเข้าใจดีครับ แต่ว่า 3 -  5 วัน ท่านควรทำการใดๆๆกับลูกค้าของท่านเพื่อหาคำตอบ ว่าตกลง MNP จริงๆๆ ไหม ควรจะไม่เกิน 7 วัน ซึ่ง ท่านเองก็ควรให้เกียรติผู้บริโภค และควรเข้าใจว่า ลูกค้ามีสิทธิ์ตัดสินใจในการ MNP ไป หรือเลือกที่จะอยู่กับท่าน ครับ เพราะอย่างผมเอง ไม่ใช่ว่า AIS ไม่ดี หรือ TRUE ดีกว่านะครับ แต่ผมเลือก ว่า พื้นที่ที่ผมทำงานควรจะเลือกใช้ค่ายไหน อย่างไรเป็นสำคัญ ทุกค่ายมีทั้งจุดเด่นและจุดอ่อน ของตนเอง ครับ  ดังนั้น ลูกค้าเองบ้างทีได้รับบริการดีๆๆส่งท้าย สักวันในอนาคต เขาก็อาจจะเลือก MNP กลับมาก้ได้ครับ เพราะว่าตอนนี้ลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะเลือก ค่ายต่างๆตากหากที่ ต้องพัฒนาคุณภาพเพื่อเป็นที่สนใจแก่ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ จริงไหมครับ

สรุป ย้ายได้มะไรเนี๋ยะ มีโทรศัพท์ เป็นที่ ทับกระดาษ อยู่ครับ รับอย่างเดียว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
สมายล์-ลิลลี่ยินดีเร่งตรวจสอบสถานะการโอนย้ายหมายเลขให้เพิ่มเติมนะคะ คุณ สมาชิกหมายเลข 3033254 สามารถแจ้งหมายเลขพร้อมแนบกระทู้มาทางหลังไมค์ได้นะคะ สำหรับระยะดำเนินการย้ายเครือข่ายนั้นจะมีหน่วยงานกลางในการดำเนินการต่างๆจึงมีระยะเวลาทำรายการในวันทำการค่ะ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกในการรับบริการด้วยนะคะ ทางสมายล์-ลิลลี่เองได้อ่านแล้วไม่รู้สึกสบายใจเช่นกันและขอนำส่งข้อมูลการให้บริการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบและปรับปรุงต่อไปค่ะ

มีสิ่งไหนที่เราจะสามารถดูแลคุณสมาชิกหมายเลข 3033254 ได้หรือเปล่าคะ  และอยากให้คุณสมาชิกหมายเลข 3033254  เชื่อมั่นในเอไอเอสอีกครั้ง แจ้งเพิ่มเติมให้ทางเราดูแลได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่