ผมซื้อ Notebook HP Pavilion 15-ak007tx มาวันที่ 21 มกราคม 2559
คือตั้งแต่เริ่มใช้มาจนถึงวันนี้ มันก็มีปัญหาโผล่มาบ้างในบางวันเป็นระยะๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย และต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยทำตก ไม่เคยกระแทกใดๆทั้งสิ้น
เพราะหวงและเห่อมากๆ แค่มีฝุ่นหรือรอยนิ้วมือ ก็รีบปัดๆแล้วครับ
ปัญหาที่อยากจะสอบถามว่าควรทำอย่างไรก็มีดังนี้ครับ
1. เปิดเครื่องทิ้งไว้เฉยๆ บางครั้ง จะรีสตาร์ทไปเอง แล้วบูทเข้าวินโดวส์ไม่ได้ และมีข้อความ error ว่า Boot device not found / Hard Disk (3F0) เป็นมาแล้วสามสี่ครั้ง ตั้งแต่เริ่มใช้มา ผมก็แก้โดยกดปิดแล้วเปิดใหม่ ก็จะกลับมาเป็นปกติ แต่ผมว่ามันไม่ปกติเลยนะ คอมใหม่ไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นครับ
2. ลำโพงเสียงแตก ถ้าลองเปิดเสียงดังมากกว่า 60 หรือเมื่อมีเสียงบางอย่าง เช่น เสียงกดเปียโน หรือเสียงแจ้งเตือนวินโดวส์ ซึ่งช่วงแรกที่ซื้อมา ไม่เป็น และปกติผมจะไม่เปิดเสียงดังสุดๆ จนลำโพงพังแน่ๆครับ
3. เวลา Warranty remaining ใน HP Support Assistant เหลือแค่ 10 เดือน (เพราะซื้อมาแล้ว 2 เดือน) ทั้งที่มันควรจะเหลือ 1 ปี 10 เดือน เพราะตอนซื้อคนขายบอกว่ามี ประกัน Onsite 2 ปีครับ ในส่วนนี้ผมเข้าใจถูกหรือผิดอย่างไร ขอคำตอบด้วยครับ?
4. รูเสียบสายชาร์จ เหมือนจะหลวมๆ เสียบได้ไม่สุด เพิ่งมาเป็นสองสามวันก่อนครับ งงๆเหมือนกัน ว่าทำไมสายชาร์จมันโยกๆได้ เหมือนกับตัวเสียบที่ตัวเครื่องมันถูกดันเข้าไปเลยครับ สาบานได้ว่าไม่เคยถอดหรือเสียบแรงๆ แต่ยังคงชาร์จได้ปกติครับ
5. เปิดเครื่องแล้วไม่บูทเข้าวินโดวส์ โดยที่หน้าจอติด แต่เป็นสีดำ แล้วไฟ Caps lock กระพริบๆตลอด (ผมลืมสังเกตว่ากระพริบเป็นจังหวะอย่างไรครับ) เป็นแบบนี้มาสามสี่ครั้งแล้ว ตั้งแต่เริ่มใช้มา แต่ทุกครั้งผมก็จะแก้โดยกดปิด แล้วเปิดใหม่ ก็จะกลับมาบูทได้ตามปกติ
แต่เนื่องจาก วันที่ 15 มีนาคม 2559 เกิดปัญหาแบบในข้อ 5. ผมเลยกดปิดแล้วเปิดใหม่เหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มันยังคงไม่บูทเหมือนปกติ ลองทำแบบนี้ประมาณสี่ห้าครั้งได้ เลยโทรไปหาช่างเทคนิค HP วันที่ 16 มีนาคม 2559 ครับ และได้บอกปัญหาดังกล่าวไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ได้บอกเฉพาะปัญหาข้อ 5. ครับ เพราะช่างเทคนิค ดูรีบๆ เลยไม่ทันได้พูดปัญหาอื่นๆ อีก 4 ข้อเลยครับ
ช่างก็ถามข้อมูลที่อยู่และอื่นๆตามปกติ ผมก็ได้แจ้งไปหมดแล้ว จากนั้นช่างก็แจ้งเลขอะไรซักอย่างมา (ผมจำไม่ได้ว่าคือเลขอะไรครับ แต่ก็จดไว้ครับ) และบอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปวันถัดมาครับ
ต่อมาวันที่ 17 มีนาคม 2559 ซึ่งก็คือวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาตอนเช้าครับ บอกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จากการที่ผมแจ้งปัญหาเมื่อวาน ตอนนี้อะไหล่หมด Stock ถ้ามีแล้วจะรีบแจ้งให้ทราบ
ซึ่งผมก็โอเคครับ ไม่เป็นไร แต่เนื่องจากผมต้องใช้คอม เลยลองมากดเปิดดูอีกครั้ง แต่แล้วมันก็บูทเข้าวินโดวส์ได้ตามปกติครับ = =
จากที่เล่ามายาวๆ ทั้งหมดนี้คือ อยากจะขอความช่วยเหลือว่าควรจะทำอย่างไร และสอบถามให้หายข้องใจครับ
ที่อยากจะถามก็มีดังนี้ครับ
1. ประกันจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้มั้ยหรืออย่างไรครับ ช่วยบอกกระบวนการที่ชัดเจนให้ผมทราบทีครับ?
2. เนื่องจากได้โทรไปหาช่างเทคนิค HP แล้ว แต่ปัญหาที่แจ้งไป ตอนนี้มันหายแล้วครับ แต่มันอาจจะมาอีกตอนไหนก็ไม่รู้ ผมควรทำอย่างไรครับ ต้องโทรกลับไปบอกมั้ยครับ?
3. จริงๆแล้วผมต้องการให้เอาคอมผมไปตรวจสอบครับ เพราะมันมีอาการเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆแล้ว แต่ลองใช้ไปก่อนเผื่อมันไม่เป็นอีก แต่มันก็โผล่มาอีก และเริ่มบ่อยขึ้น เลยอยากทราบว่าช่างจะมารับไปตรวจสอบได้มั้ยครับ?
4. ปัญหาอีก 4 ข้อที่เหลือ ที่ไม่ได้บอกช่างเทคนิค จะสามารถแจ้งที่ใคร เพื่อให้มันถูกซ่อมหรือแก้ไขทุกๆอาการครับ?
5. อันนี้ไม่เกี่ยวกับปัญหาครับ คือถ้าอยาก เพิ่ม Ram ประกันจะหายมั้ยครับ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จริงๆจะเพิ่ม Ram นานแล้วครับ แต่มันดันมามีปัญหาเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่ซื้อมาแล้ว เลยไม่ได้ไปเพิ่มเลยครับ
ขอความกรุณาช่วยเหลือผมด้วยครับ ไม่มีที่พึ่งแล้วครับ เลยมาตั้งกระทู้ครับ TT
ขอความช่วยเหลือ เกี่ยวกับ HP Pavilion Gaming Notebook
คือตั้งแต่เริ่มใช้มาจนถึงวันนี้ มันก็มีปัญหาโผล่มาบ้างในบางวันเป็นระยะๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย และต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยทำตก ไม่เคยกระแทกใดๆทั้งสิ้น
เพราะหวงและเห่อมากๆ แค่มีฝุ่นหรือรอยนิ้วมือ ก็รีบปัดๆแล้วครับ
ปัญหาที่อยากจะสอบถามว่าควรทำอย่างไรก็มีดังนี้ครับ
1. เปิดเครื่องทิ้งไว้เฉยๆ บางครั้ง จะรีสตาร์ทไปเอง แล้วบูทเข้าวินโดวส์ไม่ได้ และมีข้อความ error ว่า Boot device not found / Hard Disk (3F0) เป็นมาแล้วสามสี่ครั้ง ตั้งแต่เริ่มใช้มา ผมก็แก้โดยกดปิดแล้วเปิดใหม่ ก็จะกลับมาเป็นปกติ แต่ผมว่ามันไม่ปกติเลยนะ คอมใหม่ไม่น่าจะมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นครับ
2. ลำโพงเสียงแตก ถ้าลองเปิดเสียงดังมากกว่า 60 หรือเมื่อมีเสียงบางอย่าง เช่น เสียงกดเปียโน หรือเสียงแจ้งเตือนวินโดวส์ ซึ่งช่วงแรกที่ซื้อมา ไม่เป็น และปกติผมจะไม่เปิดเสียงดังสุดๆ จนลำโพงพังแน่ๆครับ
3. เวลา Warranty remaining ใน HP Support Assistant เหลือแค่ 10 เดือน (เพราะซื้อมาแล้ว 2 เดือน) ทั้งที่มันควรจะเหลือ 1 ปี 10 เดือน เพราะตอนซื้อคนขายบอกว่ามี ประกัน Onsite 2 ปีครับ ในส่วนนี้ผมเข้าใจถูกหรือผิดอย่างไร ขอคำตอบด้วยครับ?
4. รูเสียบสายชาร์จ เหมือนจะหลวมๆ เสียบได้ไม่สุด เพิ่งมาเป็นสองสามวันก่อนครับ งงๆเหมือนกัน ว่าทำไมสายชาร์จมันโยกๆได้ เหมือนกับตัวเสียบที่ตัวเครื่องมันถูกดันเข้าไปเลยครับ สาบานได้ว่าไม่เคยถอดหรือเสียบแรงๆ แต่ยังคงชาร์จได้ปกติครับ
5. เปิดเครื่องแล้วไม่บูทเข้าวินโดวส์ โดยที่หน้าจอติด แต่เป็นสีดำ แล้วไฟ Caps lock กระพริบๆตลอด (ผมลืมสังเกตว่ากระพริบเป็นจังหวะอย่างไรครับ) เป็นแบบนี้มาสามสี่ครั้งแล้ว ตั้งแต่เริ่มใช้มา แต่ทุกครั้งผมก็จะแก้โดยกดปิด แล้วเปิดใหม่ ก็จะกลับมาบูทได้ตามปกติ
แต่เนื่องจาก วันที่ 15 มีนาคม 2559 เกิดปัญหาแบบในข้อ 5. ผมเลยกดปิดแล้วเปิดใหม่เหมือนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้มันยังคงไม่บูทเหมือนปกติ ลองทำแบบนี้ประมาณสี่ห้าครั้งได้ เลยโทรไปหาช่างเทคนิค HP วันที่ 16 มีนาคม 2559 ครับ และได้บอกปัญหาดังกล่าวไป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ช่างก็ถามข้อมูลที่อยู่และอื่นๆตามปกติ ผมก็ได้แจ้งไปหมดแล้ว จากนั้นช่างก็แจ้งเลขอะไรซักอย่างมา (ผมจำไม่ได้ว่าคือเลขอะไรครับ แต่ก็จดไว้ครับ) และบอกว่าเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปวันถัดมาครับ
ต่อมาวันที่ 17 มีนาคม 2559 ซึ่งก็คือวันนี้ ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาตอนเช้าครับ บอกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งผมก็โอเคครับ ไม่เป็นไร แต่เนื่องจากผมต้องใช้คอม เลยลองมากดเปิดดูอีกครั้ง แต่แล้วมันก็บูทเข้าวินโดวส์ได้ตามปกติครับ = =
จากที่เล่ามายาวๆ ทั้งหมดนี้คือ อยากจะขอความช่วยเหลือว่าควรจะทำอย่างไร และสอบถามให้หายข้องใจครับ
ที่อยากจะถามก็มีดังนี้ครับ
1. ประกันจะซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้มั้ยหรืออย่างไรครับ ช่วยบอกกระบวนการที่ชัดเจนให้ผมทราบทีครับ?
2. เนื่องจากได้โทรไปหาช่างเทคนิค HP แล้ว แต่ปัญหาที่แจ้งไป ตอนนี้มันหายแล้วครับ แต่มันอาจจะมาอีกตอนไหนก็ไม่รู้ ผมควรทำอย่างไรครับ ต้องโทรกลับไปบอกมั้ยครับ?
3. จริงๆแล้วผมต้องการให้เอาคอมผมไปตรวจสอบครับ เพราะมันมีอาการเหล่านี้ตั้งแต่ช่วงแรกๆแล้ว แต่ลองใช้ไปก่อนเผื่อมันไม่เป็นอีก แต่มันก็โผล่มาอีก และเริ่มบ่อยขึ้น เลยอยากทราบว่าช่างจะมารับไปตรวจสอบได้มั้ยครับ?
4. ปัญหาอีก 4 ข้อที่เหลือ ที่ไม่ได้บอกช่างเทคนิค จะสามารถแจ้งที่ใคร เพื่อให้มันถูกซ่อมหรือแก้ไขทุกๆอาการครับ?
5. อันนี้ไม่เกี่ยวกับปัญหาครับ คือถ้าอยาก เพิ่ม Ram ประกันจะหายมั้ยครับ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอความกรุณาช่วยเหลือผมด้วยครับ ไม่มีที่พึ่งแล้วครับ เลยมาตั้งกระทู้ครับ TT