ขอถามอะไรหน่อยครับ BananaIT คือผมไปซื้อ NB ที่สาขา Big C จังหวัดเลย ก็คือเอามาตอนแรก ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่พอจู่ๆ ใช้ไป ช้ามากๆ ผมก็เลยคิดว่า คงไปลงโปรแกรมอะไรผิดพลาด จนติดไวรัส ซึ่งพนักงานขาย (ผู้ชาย) ก็เป็นคนบอกว่า ถ้าติดไวรัส ให้เอามาที่ร้าน เพราะจะ Recovery ให้ เพราะเป็น windows 10 ของแท้ พอมันเกิดปัญหา ซื้อมาใช้ได้ 2 วัน (ยังไม่ได้ลงโปรแกรมอะไรเพิ่ม เครื่องเดิมๆ ที่ซื้อ) ปรากฏว่าเกิด Blue screen เวลาเชื่อมต่อ wifi พอ wifi หลุด เครื่องก็ค้าง ไม่สามารถปิดเครื่องได้ แล้วจู่ๆ เครื่องก็ช้าไปเลย ก็เอาไปที่ร้าน ปรากฏว่า พนักงานรับเรื่องเป็นคนละคนกัน (ผู้ชายอีกคน) ผมก็เล่าอาการให้เขาฟัง เขาก็ทำหน้าเหมือนไม่ค่อยอยากจะฟัง ก้มหน้าก้มตาเล่นโทรศัพท์ ให้คำตอบอะไรก็ไม่ได้ เวลาฟังก็แค่พยักหน้า (แต่ตาจ้องโทรศัพท์) แค่เท่านี้ก็ทำให้เห็นแล้วว่า คุณไม่สนใจลูกค้าเลย แล้วเขาก็ให้ไปสำรองข้อมูล ผมก็เอามาสำรองข้อมูล เพราะเขาจะ recovery ให้ วันต่อมา ผมก็เอาไปให้ พนง. เขาก็บอกว่า จะ recovery ให้ ผมก็บอกเขาว่า "ถ้ายังไงแล้ว รบกวนพี่แยก drive ให้ด้วยนะครับ เพราะตอนแรกที่ทางร้านลง windows มา ไม่ได้แยกไดร์ฟ (คือทำเป็น drive C อย่างเดียว) ทางร้านก็บอกว่าจะทำให้ แล้วจะโทรกลับ จนวันนี้ ทางร้านโทรมาให้ไปรับของ ผมก็โทรไปบอกแฟน ให้ไปเอา NB (ผมไม่ได้ไปรับเอง เพราะผมมาต่างจังหวัด) แต่พอแฟนไปถึง พนักงานหน้าร้านกลับบอกว่า ลืมแยก drive ให้ (พนก.พึ่งเช็คสินค้าหลังจากแฟนผมไปถึงที่ร้าน) เขาก็บอกขอเวลาแปปเดียว แฟนผมก็รอ จนรู้สึกว่ามันเริ่มมืดแล้ว แฟนก็เลยบอกจะขอตัวกลับก่อน เขาก็บอกว่า แยก drive แล้ว คอมมันช้า เขาบอกว่าเป็นเพราะ RAM (RAM NB 4GB) ผมก็เลยงงว่า อ้าวทำไมพนักงานทำแบบนี้ ทำไมไม่รอบคอบ ซึ่งต่อมา พนักงานคนที่เขารับเรื่องซื้อให้ผมตอนแรก เขาก็มาเอาไปทำต่อให้ บอกว่าจะเช็คให้ดูก่อน ถ้าซ่อมไม่ได้ จะส่งเคลม 30 วัน ซึ่งประเด็นที่ผมอยากทราบคือ
1.พนักงานที่รับซ่อม ทำไมไม่ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ แค่ผมบอกว่าแยก drive คุณยังลืมเลย นั่งเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่เห็น หลายๆ คนก็เห็น ก็พูดเหมือนกัน
2.ทำไม ก่อนให้ลูกค้ามารับ ไม่เช็คสินค้าให้ดีๆ ถ้าลืมก็โทรมาบอกกันล่วงหน้าก็ได้ ให้คนไปรับเสียเวลา แล้วไปนั่งรอ แล้วจู่ๆ บอก ลืมแยก drive เหมือนเวลาคุณส่งผู้ป่วยเข้าผ่าตัด แล้วหมอผ่าตัดบอกให้ญาติมารับคนไข้ จะมีหมอที่ไหนบอกว่า อ่อ ผมผ่าแล้วลืมเอาไส้ใส่ในตัวคนไข้ครับ เดี๋ยวขออนุญาตผ่าตัดเอาไส้ใส่ใหม่นะครับ (เปรียบเทียบนะครับ) มันไม่มี คุณเป็นพนักงานร้าน IT คุณควรจะละเอียดกว่านี้
3.คุณเป็นพนักงานที่มีความรู้เรื่อง IT จริงหรือเปล่า เวลาสอบถามปัญหา คุณให้คำแนะนำอะไรไม่ได้เลย
ปอลิง.ไม่ได้เหมารวมว่าพนักงาน BANANA IT จะเป็นกันทุกคน อย่าทำให้ปลาตายตัวเดียว เน่าทั้งเข่ง เพราะบางคนที่ดี ก็มี
ปอลิง2. ผมคิดว่าควรให้พนักงานมีป้ายชื่อ เพราะสาขาที่ผมไป พนักงาน ไม่มีป้ายชื่อเลย
ปอลิง3. แท็กห้องผิดก็ขออภัยครับ
พนักงาน Banana IT สาขา Big C เลย ทำไมเป็นแบบนี้ครับ
1.พนักงานที่รับซ่อม ทำไมไม่ใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ แค่ผมบอกว่าแยก drive คุณยังลืมเลย นั่งเล่นแต่โทรศัพท์ ไม่ได้มีแค่ผมคนเดียวที่เห็น หลายๆ คนก็เห็น ก็พูดเหมือนกัน
2.ทำไม ก่อนให้ลูกค้ามารับ ไม่เช็คสินค้าให้ดีๆ ถ้าลืมก็โทรมาบอกกันล่วงหน้าก็ได้ ให้คนไปรับเสียเวลา แล้วไปนั่งรอ แล้วจู่ๆ บอก ลืมแยก drive เหมือนเวลาคุณส่งผู้ป่วยเข้าผ่าตัด แล้วหมอผ่าตัดบอกให้ญาติมารับคนไข้ จะมีหมอที่ไหนบอกว่า อ่อ ผมผ่าแล้วลืมเอาไส้ใส่ในตัวคนไข้ครับ เดี๋ยวขออนุญาตผ่าตัดเอาไส้ใส่ใหม่นะครับ (เปรียบเทียบนะครับ) มันไม่มี คุณเป็นพนักงานร้าน IT คุณควรจะละเอียดกว่านี้
3.คุณเป็นพนักงานที่มีความรู้เรื่อง IT จริงหรือเปล่า เวลาสอบถามปัญหา คุณให้คำแนะนำอะไรไม่ได้เลย
ปอลิง.ไม่ได้เหมารวมว่าพนักงาน BANANA IT จะเป็นกันทุกคน อย่าทำให้ปลาตายตัวเดียว เน่าทั้งเข่ง เพราะบางคนที่ดี ก็มี
ปอลิง2. ผมคิดว่าควรให้พนักงานมีป้ายชื่อ เพราะสาขาที่ผมไป พนักงาน ไม่มีป้ายชื่อเลย
ปอลิง3. แท็กห้องผิดก็ขออภัยครับ