ลาก่อน True Internet 10 ปีที่ผ่านมาขอให้เธอไปดี สักทีเหอะ

กระทู้สนทนา
เราใช้ทรูอินเตอร์เน็ทตั้งแต่ย้ายบ้านมาน่าจะเป็นเวลาสิบปีนิดๆได้แล้วค่ะ ขอสรุปความแย่ของบริษัทนี้ให้ฟังย้อนหลังเลยนะคะ ไม่ไหวแล้ว เป็นลูกค้าที่จงรักภักดีกับที่นี่มาโดยตลอดแต่พอค่ะ พอกันทีจะทำเรื่องย้ายไปค่ายอื่นแล้ว เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ เอาเท่าที่จำได้แล้วกันเพราะเรื่องมันยาวนานมากจนมาถึงปัจจุบัน

2016
ตอนนี้ ณ เวลานี้ เน็ทกระตุกตลอดเวลา
- มือถือที่อุตส่าห์เปลี่ยนจากค่ายสีฟ้าก็ย้ายมาทีนี่เพราะเห็นได้จำนวนเน็ทเยอะแต่สุดท้ายเดิน Crystal เลียบด่วนไม่มีสัญญาณจ้า (เฉพาะบริเวณตึก Food Court)
- เน็ทมีปัญหาแบบนี้มาเป็นเวลาหลายวันมากก่อนหน้านี้โทรไปเข้า Call Center เข้าระบบ Auto reply บอกว่ามีปัญหาหลายบริเวณจะแก้ไขเสร็จ 4 ทุ่ม แต่คืนนั้นตัดใจเลิกใช้เน็ทเลยไม่รู้ว่ายังไงต่อ แต่ แต่ช้าแต่ กรุณาจำข้อนี้ไว้ในใจหากขี้เกียจจำกรุณาข้ามไป Call Center (3)
- Call Center โทรไปโดนให้ฝากข้อความเสียงโดยไม่ได้บอกสักคำว่าเพราะอะไร ให้กดเบอร์โทรศัพท์ที่มีปัญหา แต่พอ Call Center รับสาย ถามอีกครั้ง แล้วก็ถามปัญหาอีกครั้งด้วย Voicemail ที่ฝาก กับเบอร์ที่กดเพื่ออะไร???
- Call Center (2) โทรไป 02-900-9000 บอกไม่สามารถรับเรื่อง True Internet รับเฉพาะโทรศัพท์บ้านหรือมือถือนี่แหละ ต้องโอนสาย ==>นับจากกดเบอร์ที่โดนถามอีกรอบ ==> ฝาก Voicemail ที่ไม่รู้มีใครฟังรึเปล่า ==> รอคนรับสายซึ่งรอนานมาก ==> คนรับสายบอกให้รอโอนต่อไปฝ่าย Internet แต่ปลายสายไม่ว่างถามเราว่าให้พรุ่งนี้โทรกลับดีไหม==>เราเลือกที่จะรอ พอบอกเท่านี้แหละ 5 วินาทีได้คุยเลย (สงสัยจะโชคดี หรอออออออ)
- Call Center (3) อันนี้ดูเป็น Call center แบบมีความรู้ ยอมรับว่าเขาใจเย็นมากค่ะ เพราะเราใกล้ระเบิดเต็มที่ละ ทางนั้นตอบว่า Wireless channel เราน่าจะไปชนไปกับของบ้านอื่นมันเลย lag ทางนั้น Remote มาแก้ให้ แก้หายรึยังไม่รู้เพราะขี้เกียจจะเช็คละ มานั่งพิมพ์ pantip ใช้เน็ทความเร็วน้อยดี จะได้ไม่เครียดไปกว่านี้ กลับไปที่ข้อแรกที่ค้างไว้ เราก็เลยเปิดจังหวะถามระหว่างรอ router ปิด-เปิดใหม่ ถามว่าเมื่อวันนั้นเห็นบอกเน็ทมีปัญหาหลายบริเวณนี่เกี่ยวเนืองกับปัญหาของลูกค้าวันนี้รึเปล่าคะ
ตอบ: ไม่ค่ะปัญหาที่เกิดเป็นของต่างจังหวัด เขตลูกค้าไม่มีปัญหา อ่าวเห้ย แล้ววันนั้น Auto reply มันน่าจะระบุหน่อยป่ะว่าปัญหาที่เกิดวงกว้างนี้บริเวณไหน เพราะของเราไม่ได้อยู่เขตบริการนั้น ปัญหาคนละเรื่อง แล้วจะแจ้งยังไง เพราะไม่บอกต่อนะว่าให้กดเบอร์อะไรถึงแจ้งปัญหาได้ เหมือนจ่ายเงิน 100% แล้วได้ใช้จริง 50% ไม่แปลกใจทำไมมันรวยจัง นี่ยังไม่นับคลื่นที่ประมูลมาได้แล้ว แต่ไปหลายๆที่ในกรุงเทพไม่มีสัญญาณนะ นั่งกินข้าวในคริสตัลสัญญาณเป็นศูนย์ คิดได้ยังไง ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง มือถือเราพังรึเปล่า เดินออกมาข้างหน้าเจอคนบ่นแบบเดียวกันเป๊ะ

สรุปสั้นๆ พนักงาน Call center เรียกว่าดีเลยค่ะ ระดับนึง เจอลูกค้าแบบเราเหวี่ยงแต่ก็ใจเย็น (แอบรู้สึกผิดเล็กน้อยแต่ถ้าเจอมานานมากแบบเรา เหตุและผลมันไม่มาแล้วจังหวะนี้) แต่ตัวที่หนักสุดเรียกได้ว่าขอเรียกคนที่ทำระบบให้กับ Call Center ไปปรับทัศนคติด่วนค่ะ สกิลในการสร้างอารมณ์เสียให้กับลูกค้าคุณนี่สุดยอดจริงๆ

2015
อาการ: เน็ทมีปัญหาไม่สามารถเข้าเว็บได้ เข้าได้บางเว็บแต่เว็บธรรมด๊าธรรมดาแบบ Google เข้าไม่ได้ ดูข้อมูลทำงานก็หาไม่ได้ง่อยรับประทานต้องหนีไปอยู่คอนโดทำงานกันเลยทีเดียว หน้าจอที่ขึ้นจำไม่ได้แล้วเขียนว่าอะไร แต่น่าจะประมาณ Cannot connect to server มั้งคะ ไม่แน่ใจเท่าไหร่ แต่ Dropbox ทำงานปกติ อีเมล์รับได้ เข้าเว็บไม่ได้ ไลน์เพื่อนที่เป็นวิศวะคอมพ์ ทำอะไรไม่รู้เยอะมาก เพราะ cmd แล้วพิมพ์เยอะแยะไปหมด สรุปไม่หาย จนปัญญากันหมด 3-4 คน

ช่าง True: มาตรวจที่กล่องหน้าบ้านกับตัว Router แล้วก็บอกสัญญาณมาเต็มนะครับไม่เห็นผิดปกติอะไรเลย (นั่นคือเราอุตส่าห์อธิบายทุกอย่างแล้วนะ มันจะปกติยังไงฟระ)

เนื่องจากเรารบกับทรูมาเป็นเวลานาน จากที่โง่เรื่องพวกนี้มาจนตอนนี้เริ่มรู้เรื่องละ เราเลยยืนกรานบอกคุณไปตรวจมาดีๆ ตอนนี้คอมพ์เราก็ล๊อคเข้า Router ไม่ได้นะ Router ที่ได้จากทรูมาอ่ะมีปัญหารึเปล่า

ช่าง: ไม่ครับนี่ก็ใช้ได้ตามปกติ ผมเช็คความแรงของเน็ทแล้วก็มี 7-8 MB ตลอด

เราเดินไปหยิบ Laptop แล้วเข้าเน็ทให้เขาดู เนี่ยแล้วทำไมเข้าไม่ได้

ช่าง: เดินออกไปดูกล่องด้านนอกแล้วบอก ผมว่าสายที่เดินไปที่ Router ต้องเดินใหม่ครับ น่าจะมีปัญหา  (ประโยคเดียวกับที่เคยได้ยินมาตลอด 10 กว่าปี) มุขเดิมที่ขนาดเราเดินสายใหม่ไปแล้วด้วยนะ

เรา: อีกนิดเดียวจะเหวี่ยงแล้วจริงๆนะ กลั้นใจนับ 1-10 แล้วถามกลับว่า แล้วถ้าไม่ใช่เพราะสายที่เดินละคะ เมื่อกี้คุณเช็คตรงเร้าเตอร์ก็เต็มเช็คนี่ก็เต็ม มันไม่น่าจะใช่นะคะ แล้วถ้าเราเดินสายใหม่แล้วยังไม่หายนี่คุณจ่ายเงินค่าทำคืนให้เรารึเปล่าล่ะ

ช่าง: อึ้ง....เงียบ...ตอบไม่ถูก แล้วเดินกลับไปเช็คเร้าเตอร์ข้างบนบ้านอีกรอบแล้วบอกเนี่ยตอนนี้ต่อเน็ทติดสบายเลย ผมลอง connect wifi ผ่านมือถือดูไม่มีปัญหานะครับ เป็นที่ Laptop พี่รึเปล่า เราเอามือถือเรามากดบ้างแต่ปิดสัญญาณมือถือใช้เฉพาะ Wifi เจอปัญหาเหมือนเดิม เลยหันไปถามช่างว่าปิดสัญญาณโทรศัพท์รึยัง (ฮีลืมค่ะ ไม่ได้ปิด เน็ทวิ่งฉิวเลยสินะ) ถ้าเราไม่เอะใจก็เงิบสินะ นี่ตกลงใครแก้ปัญหาให้ใครกันแน่

ช่าง: งั้นเดียวผมเอาเร้าเตอร์ตัวใหม่มาให้ (ก่อนหน้านี้เราบอกเขาไว้แล้วนะว่าเร้าเตอร์เราน่าจะมีปัญหา ช่วยเอาอันใหม่มาเผื่อเลยแต่ก็ไม่ได้เอามา)

รวบรัดตัดความหลังจากเราถอดใจบวกกับงานยุ่งเลยไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกพักใหญ่ ให้คนที่บ้านเคลียร์กันต่อ สรุปคือเราได้เร้าเตอร์ตัวใหม่ แต่...แต่อีกแล้ว....ปัญหาไม่จบ เพราะมันไม่หาย จนกระทั่งคุยกับคุณแม่แล้วบอกว่าเขาไปแก้มาจากต้นทางสักแห่งที่ก่อนมาถึงบ้านเรา เหมือนมันมีปัญหาแล้วเขาเพิ่งเจอ

แล้วตลอดทางที่โทษว่าเป็นปัญหาของลูกค้าคืออะไร เอาค่าเน็ทคืนมานะ เอาเวลาทำงานคืนมานะ เอาเวลาความสุขคืนมาด้วย

ถ้านึกออกจะมาต่อ มีเยอะมากจริงๆ นี่อยากจะหลุดคำหยาบออกมาพยายามยั้งคิดยั้งใจมากเลยค่ะ

ปล. ถ้าคนดูแลทรูผ่านมาไม่ต้องทำอะไร เสนอแก้ปัญหาหรือช่วยอะไรหรอกค่ะ ไปแก้ Call Center กับพนักงานคุณเถอะ เราโทรไปเองได้ แล้วพรุ่งนี้เช้าก็กำลังจะโทรไปถามว่าเน็ทนี่ติดสัญญาอะไรกับทรูรึเปล่า เพราะจะย้ายค่ายแล้ว พอเถอะพอที ลูกค้าสิบกว่าปีคนนี้ขอลาก่อน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่