BBL คะ อย่าทำอย่างนี้กับใครอีกนะคะ ขอร้อง

เข้าเรื่องเลยนะคะ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ดิฉันได้ไปกด atm ที่ตู้ BBL ด้วยบัตรของ BBL เอง เป็นบัตร B-First สีขาวฟ้า ใช้งานมาประมาณ3.5 ปี

ที่ตู้ atm ใน la villa อารีย์ แล้วปรากฎว่าถูกตู้อายัดบัตรไปและกลืนบัตรไปด้วย  ทั้งๆที่กดรหัสเข้าไปแล้ว หลังจากกดขอดูยอดเงินเสร็จป๊าบ

หน้าจอขึ้นว่า "บัตรใบนี้ถูกอายัด ด้วยระบบอัตโนมัติ  ...บลาๆๆๆ"   งงค่ะ  อึ้งไปหลายวิ

เนื่องจากตอนนั้นมีเงินสดเหลือติดตัวอยู่ 40 บาท จะกลับบ้านอย่างไร  ไม่ได้เอารถมาซะด้วย บัตรรถไฟฟ้ายังไม่ได้เติมเงิน บัตรเครดิตก็ไม่ได้พกมา

จากนั้นเลยโทรหา call center  พนักงานให้ข้อมูลมาแค่ว่า จะต้องไปทำบัตรใหม่ที่สาขาไหนก็ได้  เท่านั้น โดยบัตรใหม่ที่ได้จะได้เป็นบัตรแบบมีชิพ

ไม่เป็นแบบแถบแม่เหล็กแล้ว   ดิฉันพยายามหาเหตุผลว่า ทำไมตู้ถึงอายัดบัตรดิฉันและกลืนบัตรไป

พนักงานตอบได้แต่ว่า ระบบถูก set มาว่า ระบบ(คงจะ)ตรวจพบว่าบัตรมีข้อมูลผิดปกติ  เลยปกป้องบัญชีของลูกค้า ด้วยการอายัดให้อัตโนมัติ

เอิ่ม..นี่หรอเหตุผล  มันฟังไม่ขึ้นค่ะ คุณธนาคารคะ ลูกค้ามากดเงินเฉยๆแล้วก็อมบัตรไปซะงั้น อายัดให้ด้วย  (อยากจะกรี๊ดดดดังๆๆ)

บัญชีนี้ดิฉันใช้งานอยู่เป็นประจำ เป็นบัญชีที่มีเงินเดือนเข้าออกรายปีหลักล้าน  มี transaction อยู่ตลอดอยู่แล้ว บัตรจะผิดปกติได้อย่างไร

ดิฉันรอดูลูกค้าท่านอื่นที่มากดที่ตู้นี้ ต่อจากดิฉัน ก็ไม่เห็นจะโดนกลืนบัตรแต่อย่างใด  ทำไมต้องเป็นดิฉัน  ทำไมต้องเป็นวันนี้ ที่กำลังจะมีธุระสำคัญต้องไปทำต่อ

หากทาง BBL มีนโยบายจะทำกับลูกค้าที่ royalty กับคุณขนาดนี้ (ทั้งซื้อ LTF , มีบัตรเครดิต BBL ด้วย)  เพื่อจะบังคับให้ไปใช้บัตรมีชิพ  คิดว่าเป็นการกระทำที่ไม่ฉลาดเอาเสียเลยนะคะ

ตอนนี้ทางออกที่คิดได้ คือจะไม่ไปทำบัตร atm แล้วค่ะ เงินเดือนมาก็คงโอนไปบัญชีอื่นดีกว่า  นี่ถ้าปิดได้คงไปปิดบัญชี (แต่ทำไม่ได้ ก็เงินเดือนต้องเข้าที่นี่)

ฝากทางผู้บริหาร BBL พิจารณาด้วยนะคะ คุณอย่าทำแบบนี้กับลูกค้าท่านอื่นอีกนะคะ  ขอร้อง!!!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่