ควรจ่ายไหม?กับการเรียกเก็บหนี้บัตรเครดิตกสิกรที่คนขโมยไปรูดทั้งที่มีหลักฐานให้ครบแล้ว ขอความเห็นครับ

เป็นลูกค้ากสิกรไทยมานานเพราะเงินเดือนผ่านแบงค์นี้ จึงได้มีโอกาสสมัครใช้บัตรเครดิต ทางธนาคารอนุมัติมาและเปิดใช้งานเป็นลูกค้าที่ดีตลอดจ่ายบิลก่อนวันครบกำหนดชำระ แต่....วันหนึ่งบัตรเครดิตถูกคนขโมยไปใช้รูดซื้อโทรศัพท์ที่ห้างแถวรัชดาซึ่งวันนั้นผมไปทำงานที่ระยองเราทราบว่าบัตรโดนใช้งานจากข้อความที่แจ้งเข้ามาเลยรีบโทรกลับไปเพื่อตรวจสอบและได้ทำการอายัดบัตรในทันที ตอนนั้นเราสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องทำไงต่อต้องแจ้งความหรือไม่เจ้าหน้าที่บอกยังไม่ต้องทางธนาคารจะให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินการตรวจสอบก่อนว่าเราไม่ได้ใช้จริงแล้วจะไม่เรียกเก็บเงินที่โดนรูดใช้ไป เราก็รอให้ทางธนาคารติดต่อกลับมาก็ใช้ระยะเวลนานพอสมควรน่าจะสัก 3 อาทิตย์ ก็มีฝ่ายกฏหมายโทรมาบอกได้ได้ทราบชื่อคนที่รูดบัตรไปแล้วว่าชื่อนี้ๆ เค้าถามเราว่าเรารู้จักบุคคลนี้หรือไม่เราบอกว่าไม่รู้จักยืนยันไปแบบนั้นแล้วธนาคารถามเรากลับว่าคุณได้ดำเนินการอะไรแล้วบ้าง เราตอบว่ายังไม่ได้ทำอะไร เค้าก็บอกว่าที่จริงคุณต้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อยืนยันเจตนาว่าเราไม่ได้โกง เราเลยบอกไปว่าที่ไม่ได้ทำอะไรเพราะเรายึดคำพูดจากทางธนาคารว่าให้รอทางธนาคารมีฝ่ายกฏหมายรอตรวจสอบก่อนแล้วจะแจ้งมาเป็นระยะๆ เค้าเลยบอกว่าอาจจะเป็นความเข้าใจผิดจะตรวจสอบอีกทีว่าใครรับเรื่องเราวันนั้นเราบอกไปตรวจสอบเลยว่าเราโทรเข้ามาอายัดและแจ้งเรื่องไว้แล้ว และเค้าบอกว่าจะส่งหลักฐานการใช้บัตรเป็น Sale slip พร้อมกับใบเสร็จจากทางร้านค้าที่มีคนเอาไปรูดมาให้ทาง อีเมล ให้เอาไปแจ้งความเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดกับทางห้างเราก็โอเค พอได้มาก้ไปแจ้งความและขอตรวจสอบกล้องที่ห้างจนได้หลักฐานคนร้ายมา แล้วเราส่งหลักฐานกลับไปให้ฝ่ายกฏหมายคนที่ติดต่อมาดูว่าคนที่ใช้บัตรไม่ใช่เรา ลายเซ็นจากใบเสร็จก็ไม่เหมือน คือทุกอย่างเคลียร์ชัดมากว่าเราไม่ได้ใช้ ซึ่งทางธนาคารควรที่จะไม่เรียกเก็บหนี้จากเรา แต่ไม่ทางธนาคารบอกว่ากรณีที่ยอดค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นก่อนการอายัดเจ้าของบัตรต้องรับผิดชอบ พอฟังแล้วปรี๊ดมากๆ คือเราอุตส่าห์วิ่งหาหลักฐานมายืนยันแล้วว่าเราไม่ได้ใช้ ซึ่งตอนแรกบอกว่าถ้ายืนยันได้ว่าไม่ได้ใช้จริงๆก็คือจบไม่ต้องจ่ายคืนวงเงินกลับเข้าในบัตร ตกลงกันไม่ได้เราก็เบื่อมากที่จะพูดเหนื่อยกับการวิ่งเข้าวิ่งออกโรงพักตั้ง 5 รอบ ธนาคารไม่แสดงความจริงใจที่จะช่วยเราเลยมีแต่โทรมาบอกว่าให้ไปจ่ายอย่างเดียว รู้สึกแย่มากๆกับกสิกรซึ่งเคยคิดว่าเป็นธนาคารที่โอเคที่สุดแล้วแต่วันนี้กลับเฟลสุดๆ ลองเข้าไปหาข้อมูลในพันทิปมีแต่คนมาบ่นเรื่องนี้เหมือนกัน ควรแก้ไขด้วยนะ เป็นความรู้สึกแย่ๆที่อยากจะเล่าสู่กันฟังเผื่อเสียงเล็กๆจะดังเข้าไปถึงคนใหญ่คนโตแล้วลุกขึ้นมาจัดการอย่างจริงจังบ้าง
ปล.หลักฐานยังมีอยู่ ลายเซ็นไม่เหมือน ที่แย่ก็คือทางร้านค้าปล่อยไปได้ไงไม่ขอชื่อลูกค้าด้วย ชื่อในบิลก็บอกว่าไปเอาชื่อลูกค้าเก่ามาใส่แทนเพราะคนที่รูดบัตรไม่ได้ให้หลักฐานกับร้านค้าเลย  แบบนี้ผิดเต็มๆทางฝ่ายกฏหมายของแบงค์ทำไมไม่ทำอะไรสักอย่างอยากรู้จริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่