ประสบการณ์การย้ายค่ายโทรศัพท์จากทรู

อันนี้พิมพ์ไว้ตั้งแต่วันที่ 5 นะคะ อยากบ่นนนนนน เลยมาสมัครแอคเคาทน์ แต่กว่าจะอนุมัติหลายวันเลย แต่ยังอยากลงค่ะ 55555555

สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง
ปีที่แล้วได้ทำการเปิดเบอร์กับทรูด้วยโปรเปิดเบอร์ใหม่ลด 50% สัญญา 12 เดือนค่ะ พอผ่านไป 1 ปี

ก็เลยกะว่าจะย้ายไปค่ายใหม่ เพราะมีโปรลด 50% ย้ายค่ายอยู่
แต่คือก่อนหน้านั้นทางเราได้มีการค้างชำระกับทรูจนโดนตัดสัญญาณไป
เราไม่ได้อะไรเท่าไหร่เพราะมีอีกเบอร์นึง ยุ่งๆด้วยเลยไม่ได้จัดการ
และอีกเรื่องที่ทำให้ย้ายค่ายลำบากคือเบอร์นี้เป็นชื่อของพ่อไม่ใช่ชื่อของเราด้วย

พอว่างได้โอกาสไปทำเรื่องก็มีเรื่องวุ่นวายตามกระบวนการ
แต่ที่ทำให้เราอยากมาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพราะทรูมีการให้จ่ายยอดค่าใช้จ่ายซ้ำค่ะ
เราขอเล่าตั้งแต่แรกเลยนะคะ ไม่ได้เล่าแค่เรื่องจ่ายยอดซ้ำ

หลังจากที่ค้างค่าใช้จ่ายหลายเดือนมากกกก มาก มาก มาก จนโดนตัดสัญญาณไปตอนปลายปี
ก็ได้ฤกษ์ไปเคลียร์ยอดค้างชำระ เพราะเราจะย้ายค่ายด้วยเลยค่ะ
ด้วยความที่ว่าทิ้งไว้นาน เลยจะมีเดือนที่ไม่ต้องจ่ายอยู่ตรงกลางด้วยค่ะโดนตัดสัญญาณไปเลย โทรเข้ารับสายไมได้เลย
ซึ่ง ณ ยอดบิลล่าสุด มีถึงเดือน 10 หรือ 11 นี่แหละค่ะ เราจำไม่ได้ว่ามีกี่เดือน
แต่ตอนนั้นคือช่วงรอบบิลเดือน 1 ค่ะ (วันที่ 15 ธันวาคม - 15 มกราคม)

เราก็ไปคุยกับพนักงาน สรุปได้ว่า ถ้าเปิดเบอร์ตอนนี้ ก็จะมีค่าใช้จ่ายที่ค้างชำระบวกกับเดือน 1 อีกทั้งเดือน
ซึ่งเราก็ถามว่าถ้าไม่ได้ใช้ ยังไงก็จ่ายทั้งเดือนหรอคะ เค้าก็บอกว่า "ใช่ค่ะ"
เราเลยตัดสินใจเปิดไปเลยแล้วก็เสียอีกเดือนเดียว มกรา ไม่เป็นไร จะได้ทำเรื่องย้ายค่ายด้วย
แล้วเราก็เคลียร์ที่ค้างชำระทั้งหมดค่ะ และก็ดำเนินเรื่องการย้ายค่าย

แต่พอเราเคลียร์ยอดค่าชำระแล้ว ด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่ทราบ แต่เบอร์เราก็ยังใช้ไม่ได้
เราก็ถามไปเรื่อยๆ วันที่ไปศูนย์ที่ไปจ่ายยอดค้าง รอบแรกเค้าบอกว่าประมาณ 10 - 30 นาทีนะคะลูกค้า
หนึ่งชั่วโมงผ่านไป รอบสองบอกว่า ไม่เกิน 2 ชั่วโมงนะคะลูกค้า = = //เลยแบบ ช่างมัน ไม่ใช้ก็ได้ขี้เกียจละ
จนอีกวัน เราไปถามอีกที่เพราะพี่แวะห้างพอดี ก็บอกเราว่าต้องโทรถามคอลเซ็นเตอร์ โอเคเราก็โทร พนง.บอกว่าต้องเปลี่ยนซิมใหม่ (ค่ะ! = =)
แต่อย่างที่บอกไป ว่ามันเป็นเบอร์ชื่อพ่อเรา แล้วพ่อไม่สะดวกมาทำเรื่อง เราก็ช่างมันไม่เป็นไร รอย้ายค่ายอย่างเดียว ไม่ใช้แล้ว

จบไป 1 ยก



มาถึงเรื่องย้ายค่าย
เราทำเรื่องย้ายค่ายไว้ แต่ด้วยความที่เบอร์เราเปิดใช้ไม่ได้เค้าน่าจะแจ้งไม่ได้ อันนี้เราต้องไปตามเรื่องเอง โอเค ไม่เป็นไร เราเข้าใจ
เราเลยเข้าไปถามเครือข่ายใหม่ที่เราย้ายไป ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว เค้าแจ้งมาว่า ติดสัญญาที่ค่ายเดิม จ้าาาาา
เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกรอบพนักงานบอกว่า “จัดการให้เรียบร้อยแล้วนะคะลูกค้า”//(me/เบ้ปาก ค่าาาาา)
ได้แต่คิดในใจว่าติดสัญญาอะร๊ายยย หมดไปแล้วไม่ใช่เรอะ หรือต่ออัตโนมัติ = = ช่างเหอะ
แล้วเราก็กลับไปยื่นเรื่องที่ค่ายใหม่อีกครั้ง!!!!! เข้าศูนย์เครือข่ายโทรศัพท์รอบที่ล้านแปด //พ่นไฟ

และเรื่องราวดำเนินไปหลังจากนั้น 3 วัน แท่นแทนแท๊นนนนน ซิมของเราก็ใช้ได้สักที
และเราก็ได้แต่รอนับวันให้ถึงวันที่ 15 คือยอดตัดรอบบิลที่ทรูจะได้ไปจ่ายให้หมดเวรหมดกรรมกันซักที
เพราะพนักงานทรูสำหรับเราน่าเบื่อมากกกกกก เจอแต่คนบริการไม่ดี ถามอะไรก็ตอบอ้อมแอ้มบ้าง บางคนหน้าตาบอกบุญไม่รับบ้าง
ข้อมูลบางอย่างก็ให้ไม่ได้

และแล้วก็มาถึงวันที่ 15 เดือน 1 ไปศูนย์ทรูอย่างไวมีห้างไกล้ๆมหาลัย ตรงไปที่เค้าน์เตอร์ พนักงานบอกว่า
“รอบบิลยังไม่ออกนะครับลูกค้า อีกประมาณ 3-7 วันหลังวันตัดรอบบิล” // ยังไม่หมดเวรหมดกรรมสินะ
อีกอาทิตย์เลยไปจ่ายยอดค้างชำระ เดินเข้าไปจะกดคิว มีพนักงานเดินตรงเข้ามาเลยค่า ถามว่ามาทำอะไร
เราก็บอกว่าจ่ายค่าโทรศัพท์ นางก็พาเราไปที่ตู้ แล้วเราก็บอกว่า ย้ายค่ายแล้วนะคะ นางก็บอกว่า ได้ครับ
สรุปคือเบอร์ไม่ขึ้น ก็บอกว่าย้ายค่ายไปแล้วไงเล่าาาาาา นางก็เลยพาเรามาที่เค้าน์เตอร์แทน สรุปยอดค้างชำระ 261 กว่าบาท
เราก็ หื้อ??? ไม่ใช่ 600 กว่าหรอคะ พนักงานเลยบอกว่า อ๋อลูกค้ามียอดแค่ 10 กว่าวันค่ะ เพราะพึ่งเปิดสัญญาณให้
ก็เลยหารค่าใช้จ่ายต่อวัน // ค่าาาาาาา พี่พนักงานคนนั้นหลอกดาววววว ไหนว่ายังไงต้องจ่ายทั้งเดือน ฮืออออ
ไม่งั้นดาวก็เปิดเบอร์ปุ๊ปย้ายค่ายปั๊ปไปแล้ววววววววว งอนหนักมาก เซงแปป = =

แต่ยังไงก็ตาม เราจบ จบ จบ จบแล้วววว!!!!!! เวรกรรมกับทรู อุว๊ะฮะฮะฮะฮ่าาาา
//นี่คือความคิด
.
.
.
.
.
แต่ความจริงคือออออ หนึ่งเดือนต่อมาค่ะ วันที่ 20 กว่าๆ เดือน 2
แม่เราก็มาบอกว่า เออเนี่ยมีบิลค่ายใหม่ส่งมานะ 200กว่าบาท นี่แหละไปจ่ายให้แล้วนะ แม่รีบไปจ่ายเลย เดี๋ยวโดนตัดสัญญาณอีก
เราก็ โอเครับรู้ แต่ก็ไม่ได้แปลกใจนะว่าเอ๊อ ตัดบิล 19 ทำไมไปไวจัง แต่ก็บอกแม่ว่า ดีๆ หนูจะได้ไม่ต้องไปจ่ายเอง 55555 แล้วก็ผ่านไป
พอวันนี้ค่ะ วันที่ 5 เดือน 3 แม่ทักมาอีกแล้ว
แม่ : เนี่ย มีบิลค่ายใหม่มาอีกแล้ว 259.48 บาท  มีของทรูด้วย อีก 55 บาท
เรา : อื้อ ยอดนี้แหละ มียอดเดียว หนูใช้ไปเดือนเดียวนะแม่  แล้วทรูค่าไรอีกอ่ะ แล้วที่แม่จ่ายไปครั้งที่แล้วอ่ะ
แม่ : เดี๋ยวๆ แม่ไปหาบิลแปปนะ

สรุปคือที่แม่จ่ายไป 200 กว่าบาทแรก คือยอดของทรู ซึ่งเราจ่ายไปแล้วไงงงงงง เราก็พ่นไฟเลยค่า โทรไปหา ทรู
ให้พนักงานเช็คให้ คือจ่ายไป 2 รอบจริง คือทางนั้น เท่านี้บาท  กับทางนี้ เท่านี้บาท  
เราเลยถามว่าทำไงกับเงินที่เหลือ นางก็บอกว่าจ่ายมา 2 ครั้ง เท่านี้ กับเท่านี้ รวมเป็นเท่า นี้ เรานำไปหักกับ 55 บาท แล้วค่ะ
เราก็ถามย้ำว่า สรุปว่าเกินเท่าไหร่ ทำอะไรกับเงินได้บ้าง คือพูดทวนอยู่นั่นแหละว่ายอดเท่านี้ เท่านี้ โว๊ะ คือตอนนั้นหงุดหงิดหนักมากกกก
**ทรูเทรนพนักงานใหม่เถอะค่ะ ได้โปรด ไม่ว่าคอลเซ็นเตอร์หรือหน้าศูนย์**

สรุปเลยแล้วกัน มีการจ่าย 2 ครั้งจริง และยอด 55 บาทคือของ เดือน 2 วันที่ 16-19
(น่าจะเป็นวันรอทำการย้ายค่าย เราย้ายไปหลายวันมากก กะว่าทันรอบบิลเก่า แต่ย้ายไม่ได้เพราะติดสัญญา แล้วไม่ทันได้เช็คเอง เกินรอบบิลจนได้ เหอะๆๆ)
และมีเงินจ่ายเกินตอนนี้ 206 บาท ทำเรื่องขอคืนได้ (ซึ่งยุ่งยากหนักมากกกกกก เราก็ฟังไปว่าต้องทำไงบ้าง จนจบ)
และถามต่อว่าแบบทำไมให้มีการจ่ายซ้ำได้ ปกติไม่แจ้งหรอ
**อันนี้คือสรุปประโยคสนทนาซึ่งมาจากการจับใจความของเรานะ อาจจะมีการ bias โปรดใช้วิจารณญาณ**
ตอนแรกพนง.บอกว่าปกติไม่แจ้งนะ เราเลยบอกว่า แล้วคอมเพลนได้ที่ไหนบ้าง นางเลยแบบ เอ่อ จะคอมเพลนเรื่องอะไร
เราก็บอกว่า จะคอมเพลนเรื่องระบบว่า ถ้ามีการจ่ายเงินซ้ำก้ควรแจ้งไว้ พนง. บอกว่า
"ถ้าจะคอมเพลนระบบ ปกติไม่มีนะคะ ลูกค้าไปชำระที่ไหนคะ แต่ ปกติพนง.หน้าเค้าเตอร์จะขึ้นนะคะว่ามียอดค้างชำระมั้ย"
โว๊ะ อะไรกันแน่ คือหงุดหงิดมากกกกกกกกก แค่จ่ายบิลซ้ำก็หงุดหหงิดและ เจอเจ๊พูดจาวนไปวนมาอีก เปลืองค่าโทรศัพท์นะรู้ป่ะ
แล้วให้ข้อมูลวนๆ อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกก

**สุดท้ายเราจะบอกว่า เราไม่มั่นใจว่าเพราะมอเตอร์ไซที่เราให้ไปจ่ายบิลรึเปล่า เลยเกิดการจ่ายบิลซ้ำ
แต่ในใบเสร็จก็มีนะ ว่าคนของเราจะจ่ายยอดรอบบิลไหน คือศูนย์ก็ควรจะแจ้งมั้ยว่ามีการจ่ายรอบบิลนี้ไปแล้ว ไม่ใช่จะเก็บยอดทบๆไป ตลก แล้วถ้าศูนย์บอกว่าจ่ายไปแล้วแต่มอ’ไซเราจะดื้อยังจ่าย งี้หรอ?(อารมณ์ล้วนๆ ถถถถถ) แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้นั่นแหละ สรุปคือ ถ้ามีใครผิดเราก็คงต้องผิดด้วยเพราะไม่ไปจ่ายเองแต่แรก เราไม่โทษใคร(นี่ขนาดไม่โทษนะ 55555)  เอาเป็นว่า ถือว่าเป็นบันทึกของเราแล้วกัน เราอยากมาระบายเฉยๆ จบบบ


ขอบพระคุณทุกคนที่รับฟังค่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่