* รีวิวนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการในการเดินทางโดยเครื่องบิน *
เพิ่งกลับจากบินไปเวนิส ประเทศอิตาลีกับคุณแม่ค่ะ แม่เราก็เพิ่งจะมาเดินไม่คล่องก่อนบินสักพักเพราะว่ากระดูกอ่อนหัวเข่าฉีกค่ะ
คุณแม่เรายังพอเดินได้ เดินแบบช้าๆ ต้องใช้ไม้เท้าค่ะ ซึ่งแม่จะต้องมาประชุมที่เวนิส
เราเลยจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆท่านที่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการในการเดินทางโดยเครื่องบินค่ะ
พยายามเล่าแบบละเอียดๆนะคะ เพราะว่าจะได้เป็นข้อมูลสำหรับทุกๆท่านไว้เป็นข้อมูลค่ะ และจะเป็นการรีวิวสายการบินไปในตัวค่ะ
การเดินทางของเรา
ขาไป Bangkok - Vienna - Venice (Marco Polo Airport) โดยสายการบิน Austrian Airlines
ขากลับ Venice (Marco Polo Airport) – Frankfurt – Bangkok โดยสายการบิน Lufthansa
น่าจะยาวนะคะ สามารถเลื่อนลงไปอ่านเฉพาะสรุปได้ค่ะ
ขั้นแรกจะต้องโทรไปแจ้งที่สายการบินก่อนค่ะว่ามีผู้สูงอายุหรือผู้พิการต้องการความช่วยเหลือทางด้านการเดินทางค่ะ ซึ่งเราเข้าใจว่าสนามบินแต่ละแห่งจะมีบริการสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่ได้โทรไปแจ้งก่อนจริงๆก็น่าจะได้นะคะให้แจ้งพนักงานที่เคาเตอร์ตอนCheck-in อย่างไรซะเราว่าโทรไปก่อนดีกว่า
แม่เราโทรหา callcenter ในไทย ของ Lufthansa ก่อนค่ะ เพราะว่าตอนซื้อตั๋วoperateโดย Lufthansa ค่ะ ทางCCบอกว่าต้องโทรหาAustrian Airlines เองอีกทีนะคะ อีกสัก2-3วันเราเลยโทรหา Austrian Airlines แต่ทาง Austrian Airlines บอกว่าได้รับแจ้งแล้วค่ะ แสดงว่า Lufthansa แจ้งไปทาง Austrian Airlines แล้วค่ะ
Tip: สามารถใช้Booking Number เข้าไปเช็คผ่านApplication ของ Lufthansa ได้ค่ะ
1 วันก่อนบินเราเข้าแอพ Lufthansa ไปเช็ค พบว่า "Mobility Assistance" ของคุณแม่ขึ้นว่า Confirmed เรียบร้อยแล้ว และยังมีเลือก Seat ริมทางเดินไว้แล้วด้วยค่ะ เราได้ลองเช็คราคาดูถ้าเลือกที่นั่งไฟลท์นี้ต้องเสียเงินประมาณ1000บาทค่ะ
มีต่อ
[Review] บินกับคุณแม่นั่งรถเข็น Bangkok - Venice Macro Polo Airport สายการบิน Austrian และ Lufthansa
เพิ่งกลับจากบินไปเวนิส ประเทศอิตาลีกับคุณแม่ค่ะ แม่เราก็เพิ่งจะมาเดินไม่คล่องก่อนบินสักพักเพราะว่ากระดูกอ่อนหัวเข่าฉีกค่ะ
คุณแม่เรายังพอเดินได้ เดินแบบช้าๆ ต้องใช้ไม้เท้าค่ะ ซึ่งแม่จะต้องมาประชุมที่เวนิส
เราเลยจะมาเล่าประสบการณ์ให้ฟังค่ะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหลายๆท่านที่เป็นผู้สูงอายุหรือผู้พิการในการเดินทางโดยเครื่องบินค่ะ
พยายามเล่าแบบละเอียดๆนะคะ เพราะว่าจะได้เป็นข้อมูลสำหรับทุกๆท่านไว้เป็นข้อมูลค่ะ และจะเป็นการรีวิวสายการบินไปในตัวค่ะ
การเดินทางของเรา
ขาไป Bangkok - Vienna - Venice (Marco Polo Airport) โดยสายการบิน Austrian Airlines
ขากลับ Venice (Marco Polo Airport) – Frankfurt – Bangkok โดยสายการบิน Lufthansa
น่าจะยาวนะคะ สามารถเลื่อนลงไปอ่านเฉพาะสรุปได้ค่ะ
ขั้นแรกจะต้องโทรไปแจ้งที่สายการบินก่อนค่ะว่ามีผู้สูงอายุหรือผู้พิการต้องการความช่วยเหลือทางด้านการเดินทางค่ะ ซึ่งเราเข้าใจว่าสนามบินแต่ละแห่งจะมีบริการสำหรับผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือพิเศษอยู่แล้วค่ะ แต่ถ้าใครไม่ได้โทรไปแจ้งก่อนจริงๆก็น่าจะได้นะคะให้แจ้งพนักงานที่เคาเตอร์ตอนCheck-in อย่างไรซะเราว่าโทรไปก่อนดีกว่า
แม่เราโทรหา callcenter ในไทย ของ Lufthansa ก่อนค่ะ เพราะว่าตอนซื้อตั๋วoperateโดย Lufthansa ค่ะ ทางCCบอกว่าต้องโทรหาAustrian Airlines เองอีกทีนะคะ อีกสัก2-3วันเราเลยโทรหา Austrian Airlines แต่ทาง Austrian Airlines บอกว่าได้รับแจ้งแล้วค่ะ แสดงว่า Lufthansa แจ้งไปทาง Austrian Airlines แล้วค่ะ
Tip: สามารถใช้Booking Number เข้าไปเช็คผ่านApplication ของ Lufthansa ได้ค่ะ
1 วันก่อนบินเราเข้าแอพ Lufthansa ไปเช็ค พบว่า "Mobility Assistance" ของคุณแม่ขึ้นว่า Confirmed เรียบร้อยแล้ว และยังมีเลือก Seat ริมทางเดินไว้แล้วด้วยค่ะ เราได้ลองเช็คราคาดูถ้าเลือกที่นั่งไฟลท์นี้ต้องเสียเงินประมาณ1000บาทค่ะ
มีต่อ