โดนเบี้ยวเบี้ยประกันชีวิต ><"

ก่อนอื่น ออกตัวก่อนเลยว่านี่เป็นครั้งแรกที่เขียนกระทู้ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัย เรามีเรื่องสงสัยและอยากได้คำแนะนำจากเพื่อนๆที่เข้ามาอ่านกระทู้นี้ เริ่มเลยนะ เรื่องมีอยู่ว่า เราได้ทำประกันชีวิตไว้กับบริษัทประกันแห่งหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า เมือง .... (ที่มีโลโก้เป็นสีชมพู) ><" เริ่มแรกเลยแม่เป็นคนทำประกันให้ก็มีการเซ็นสัญญา จ่ายเบี้ยประกันผ่านตัวแทนมาเรื่อยๆ ตามปกติ เบี้ยประกันที่เราทำเป็นชนิดมีเงินปันผล 71-7102(CM) ตามที่หน้ากรมธรรม์เขาเขียนมาอ่ะนะ เราก็ไม่ได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ที่รู้ๆคือ จ่ายเบี้ยประกันทุกๆ 3 เดือน จ่ายครั้งล่ะ 2980 บาท ทำประกัน 15 ปี ครบสัญญาได้เงินคืน คุ้มครอง 15 โรค เท่าที่เรารู้คราวๆนะ  มาต่อกันดีกว่า เราก็จ่ายเบี้ยประกันตามปกติมาตลอด จนกระทั่งงวดที่เกิดปัญหา คือรอบที่ต้องจ่ายเดือนธันวาคม 2558 ก็มีตัวแทนประกันที่รู้จักมาเก็บเงินที่บ้านตามปกติ บอกก่อนว่าทุกครั้งที่ตัวแทนมาเก็บเบี้ยประกัน ตัวแทนจะออกบิลรับเงินชั่วคราวให้ทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ตัวแทนบอกว่าจะเอามาให้ทีหลังก็ด้วยความไว้ใจเพราะจ่ายมาตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไรก็เลยไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งวันเวลาผ่านไป หนึ่งเดือนก็แล้ว สองเดือนก็แล้วก็ไม่เห็นเอาบิลมาให้ก็เลยติดต่อไป ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้เลย หายตัวไปจากโลกนี้ ... เราก็เริ่มสงสัยเลยไปดูบิลเก่าๆที่เขาเคยออกไว้ให้ ก็ได้ชื่อกับรหัสตัวแทนมา ก็เลยลองถามพี่ที่ทำงานเป็นตัวเเทนอยู่บริษัทนี้ให้เขาเช็คให้ เพราะเราสงสัยว่าทำไมเราไม่ได้บิลทั้งๆที่เขาส่งตัวเเทนมาเก็บเงินไปแล้ว พอพี่เขาเช็คให้ก็เลยรู้ความจริงว่า เบี้ยประกันของเราขาดการครองคุ้มเพราะไม่ได้มีการนำเงินไปชำระกับทางบริษัท ( อ่าวววววววววววววววววววววววววว ) หมายความว่าไง ??? เกิดคำถาม !?!?!?!? พี่เขาเลยเเนะนำว่า แบบนี้ร้องเรียนได้ว่าตัวแทนไม่นำเงินไปชำระ โอเคเราก็เลยทำเรื่องร้องเรียน โทรไปหาบริษัทเขาก็พูดดีนะ บอกให้เราไปแจ้งความขอลงบันทึกประจำวัน ส่งเอกสารไปว่าเรามีประสงค์จะให้บริษัทดำเนินการยังไง เอกสารก็มีอยู่ 4 ใบ คือ สำเนาบัตรประชาชน ใบแจ้งความ ใบคำร้อง และก็ใบแจ้งความประสงค์ พอเราเตรียมเอกสารเรียบร้อยก็ส่งแฟกซ์ไปให้เขา ก็ใช้เวลาดำเนินการประมาณ อาทิตย์กว่าๆได้ เอ่อเราลืมบอก ว่าในประสงค์ที่จะให้บริษัทดำเนินการยังไงอ่ะ เราเขียนว่าประสงค์ให้สอบถามตัวแทนประกันเพราะในบิลใบเสร็จที่เราเคยได้ มีชื่อตัวแทนประกัน 2 คน (อันนี้เราก็ งง ไม่แน่ใจว่าใครคือตัวแทนประกันของเรา) เช็คไปคนที่มาเก็บเงินคือ เขาพ้นสภาพจากการเป็นตัวแทนไปแล้ว (อ่าวเชี้ยยยย) ก็เลยเหลืออีกหนึ่งคนให้ตรวจสอบ โอเคระหว่างดำเนินการ ก็มีตัวแทนประกันคนที่เราให้ทางบริษัทตรวจสอบโทรมาหาเรา ถามเราว่า เราเเจ้งความเขาหรอ ? บริษัทบอกว่าเขาเป็นคนมาเก็บเงินเรา เราก็ตอบไปว่า อ่อเราไม่ได้แจ้งความในชื่อเขา เราแจ้งความในชื่ออีกคนหนึ่ง(คือคนที่เข้ามาเก็บเงิน) ถ้าข้องใจก็ดูในสำเนาบันทึกประจำวันได้ แต่เราแค่ให้ทางบริษัทสอบถามดูเพราะในบิลที่เราเคยได้ เขาเคยเป็นคนออกบิลให้ เขาก็อ่อ เนื่องจากเค้าเป็นคนดูแลประกันของเราต่อจากตัวแทนประกันที่ออกไป แต่เราไม่ได้แจ้งความในชื่อเขาใช่ไหม เพราะเขาจะได้ไปบอกกับบริษัทว่า เขาไม่ได้เป็นคนไปเก็บ เราก็ตอบไปว่าค่ะ แล้วเขาก็บอกว่า เดี๋ยวยังไงเขาจะดำเนินการในเรื่องนี้ให้ถ้ามีอะไรก็โทรหาเขา เบอร์ที่เขาโทรหาเราได้ พร้อมกับบอกชื่อเล่น เราก็อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ  แล้วเวลาก็ผ่านไป จนกระทั่งวันนี้ทางบริษัทโทรมาแจ้งเราว่า บริษัทได้สอบถามตัวเเทนประกัน (คนที่เขาโทรมาหาเราแล้ว) ตัวแทนประกันบอกว่า ที่ในบิลมีชื่อเขาเพราะเขาเคยไปพบเราจริงๆ ได้เก็บเงินมาก็เลยออกบิลไว้ให้แต่หลังจากนั้น ทางเราก็ได้จ่ายให้กับตัวแทนคนที่ออกไปแล้วมาตลอด จนกระทั่งมีปัญหาขึ้น !!! แล้วก็บอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิด ทางบริษัทต้องของอภัยด้วยนะค่ะ เราก็ เงิบสิ ><" แล้วก็บอกว่ามีอะไรสงสัยอีกไหม เราเลยถามไปว่า แล้วตอนนี้ประกันของเราขาดการคุ้มครองไปแล้วให้เราทำยังไง เขาก็แนะนำว่าให้ไปจ่ายเงินประมาณว่าค่าธรรมเนียมประกันเพราะประกันเราขาดการคุ้มครอง ก็ให้ไปจ่ายผ่านตัวแทนหรือว่าบริษัทสาขาใกล้ๆบ้านก็ได้ เราก็เลยถามไปว่า ถ้าเราจะต่อเบี้ยประกันคือเราต้องไปดำเนินการเอง ต้องเสียค่าธรรมเนียมเอง ประมาณนั้น เขาก็บอกเราว่า ค่ะ !!!! เราก็เลยกดวางสายไป เราอยากจะรู้ว่า แล้วเบี้ยประกันที่เราจ่ายไปทุกงวด แล้วพอตอนนี้มันขาดส่ง ใครจะรับผิดชอบ เราต้องเราผิดชอบตัวเองหรอ ? บริษัทบอกว่าหลักฐานไม่เพียงพอ ตัวแทนประกันบอกเคยมาเจอเราเเค่ครั้งเดียว(ที่ตอนมาขายไม่เห็นจะพูดแบบนี้เลย) พูดแบบปัดความรับผิดชอบมาก นี้เราเสียเงินทำประกันไป ยังต้องมานั่งเสียเวลาดำเนินเรื่องอีก หมายความว่าถ้าเบี้ยประกันขาดส่งก็ถือว่าเราขาดส่งเองหรอ ปกติถ้าทางบริษัทจะเปลี่ยนตัวแทนประกันก็น่าจะมีหนังสือแจ้งเรามาว่าตอนนี้ใครคือตัวแทนของเรา เบอร์ติดต่อเราก็มี ไม่คิดจะโทรมาบอกด้วยซ้ำ พอเกิดเรื่องก็แบบนี้ หลักฐานไม่เพียงพอ ตัวเเทนประกันได้พ้นสภาพไปแล้ว บอกเรามาได้แค่นี้ ที่จริงเงินที่จ่ายไปมันก็ไม่มากนะ แต่เราแค่อยากขอความเป็นธรรมสักหน่อย ตอนนี้เราควรขอให้หน่วยงานไหนช่วยดีล่ะ เอาผิดใครไม่ได้เลย ใครมีความรู้เกี่ยวกับ การเบี้ยวประกันของบริษัทประกัน สีชมพูบ้าง รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีความรู้หน่อย  #thank you
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่