เป็นข้อมูลให้ท่านอื่นๆนะครับ ถือว่าเป็นกรณีศึกษาให้กับท่านที่ทำเรื่องย้ายมาก่อนหน้านี้แล้วก็ยังย้ายไม่ได้
พาแฟนไปทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวันที่ 1 มีนาที่ผ่านมา ตอนนั้นได้ข่าวล่ำลือว่าใช้เวลาเนิ่นนานมาก แม้กระทั่งวันที่ไปทำเรื่องก็มีคนข้างๆกำลังทำเรื่องบ่นบอกว่า AIS ไม่ยอมปล่อยออกมาสักที ตอนนั้นก็ยังคุยกับเจ้าหน้าที่ผมกับแฟนก็ยังถามกับเขาเชิงขำๆอยู่เลยครับว่าเดี๋ยวผมกับแฟนต้องกลับมาทำแบบนี้ใช่ไหม คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่ของ TRUE คือน่าจะใช่ครับ ฮืม...
ผ่านไป 1 วันคือวันที่ 2 มีนา เจ้าหน้าที่ของ DTAC โทรมาถามเหตุผลว่าทำไมถึงย้ายค่าย แฟนผมก็บอกไปว่าได้โปรที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งทาง DTAC ก็เหมือนอยากที่จะพยายามเสนอโปรเพื่อไม่ให้ย้ายค่าย จากนั้นพอแฟนผมบอกโปรของทาง TRUE ไป เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องย้ายให้ (เข้าใจว่าคงสู้ไม่ได้จริงๆ)
หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวอะไรอีก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ TRUE บอกว่าถ้าวันศุกร์ที่ผ่านมายังไม่สำเร็จ ให้มาตามเรื่องอีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่ไปตามเรื่องก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าต้องรอ
เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม) เลยไปเช็คกับทาง DTAC อีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น คำตอบที่ได้จาก DTAC คือบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี เบอร์ลูกค้า(เบอร์แฟน)เป็นเบอร์เติมเงิน ทุกอย่างไม่มีปัญหา สรุปว่าทาง DTAC ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร
เลยเดินต่อไปเข้า TRUE ซึ่งทางนั้นก็บอกว่ายังไม่เรียบร้อย ซึ่งตอนแรกเขาบอกว่ามันเหมือนต้องต่อคิว ผมเลยถามเขาไปตรงๆว่าสรุปว่าการล่าช้าตรงนี้มันเป็นเพราะทาง TRUE หรือทาง DTAC ซึ่งตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบเหมือนเดิมว่ามันเหมือนการต่อคิว ไม่ได้ชี้ไปที่ค่ายใดค่ายหนึ่ง ซึ่งผมก็พยายามถามโดยชี้ให้เห็นว่าความล่าช้าตรงนี้ไม่ควรเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ ซึ่งไปๆมาๆเหมือนมีระดับผู้จัดการหรือหัวหน้าผ่านมาดู ซึ่งเขาให้กรอกฟอร์มเหมือนเป็นฟอร์มร้องเรียนและใช้คำว่าไม่ได้ถูก "reject" จากทางต้นทาง แต่เรื่องยังไม่เรียบร้อย ผมเลยถามว่าไม่ได้ถูก reject แล้วที่ว่าไม่เรียบร้อยมันเกิดขึ้นที่ตรงไหน ซึ่งผมก็เล่าให้เขาฟังว่าผมเพิ่งไปถามที่ DTAC มา เขาก็บอกผมว่าทุกอย่างทางโน้นเรียบร้อยไม่มีปัญหา ซึ่งทาง TRUE ก็เลยบอกว่าถ้าทุกอย่างเรียบร้อย ให้ถามเขาด้วยว่าทำไมถึงไม่ปล่อยเบอร์มา
ผมเลยเดินไปถามทาง DTAC อีกรอบ เขาก็บอกว่าไม่ได้ติดอะไรกับทาง DTAC ผมเลยถามต่อว่าถ้าอย่างนั้นทำไมถึงยังย้ายไม่ได้ ซึ่งได้คำที่พยายามอธิบายว่ามันต้องผ่านขั้นตอนการกรองตรวจสอบว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา ไปๆมาๆก็ได้ข้อสรุปประมาณว่ามันจะอยู่ในลิสต์ที่เขาจะพยายามยื้อไว้ ซึ่งผมก็บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่าทางผมยืนยันขอย้าย เจ้าหน้าที่ของ DTAC ก็บอกกับผมว่าจะตามเรื่องให้
ตอนเย็นวันเดียวกัน ได้ข้อความจาก DTAC มาเรียบร้อยว่าย้ายออกสำเร็จแล้ว และถัดมาไม่นานก็ได้ข้อความจาก TRUE ว่าย้ายค่ายได้สำเร็จ
วันนี้ย้ายค่ายใช้งานได้เรียบร้อยแล้วครับ
สรุปว่า ความล่าช้าเกิดจากทางต้นทางแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะปล่อยเราออกมานานแค่ไหน เอามาเล่าให้ฟังก็เพราะว่าจะอ้างว่าช้าและต้องรอก็คงไม่ใช่ครับ เพราะว่าผมใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งจริงๆแล้วก็ถือว่านานกว่าที่กสทช.กำหนด แต่เห็นหลายคนย้ายตั้งแต่กุมภาหรือมกราก็ยังมีไม่ผ่าน
ลองพยายามติดต่อกับต้นทางดูครับ และก็ร้องเรียนไปตามระเบียบครับกับความล่าช้า ตรงนี้คงต้องช่วยๆกันครับ
มาเล่าให้ฟัง เพิ่งย้ายค่ายได้จาก DTAC ไป TRUE ทำเรื่องวันที่ 1 มีนา วันนี้ย้ายได้แล้ว
พาแฟนไปทำเรื่องย้ายค่ายเมื่อวันที่ 1 มีนาที่ผ่านมา ตอนนั้นได้ข่าวล่ำลือว่าใช้เวลาเนิ่นนานมาก แม้กระทั่งวันที่ไปทำเรื่องก็มีคนข้างๆกำลังทำเรื่องบ่นบอกว่า AIS ไม่ยอมปล่อยออกมาสักที ตอนนั้นก็ยังคุยกับเจ้าหน้าที่ผมกับแฟนก็ยังถามกับเขาเชิงขำๆอยู่เลยครับว่าเดี๋ยวผมกับแฟนต้องกลับมาทำแบบนี้ใช่ไหม คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่ของ TRUE คือน่าจะใช่ครับ ฮืม...
ผ่านไป 1 วันคือวันที่ 2 มีนา เจ้าหน้าที่ของ DTAC โทรมาถามเหตุผลว่าทำไมถึงย้ายค่าย แฟนผมก็บอกไปว่าได้โปรที่ดีในราคาที่สมเหตุสมผล ซึ่งทาง DTAC ก็เหมือนอยากที่จะพยายามเสนอโปรเพื่อไม่ให้ย้ายค่าย จากนั้นพอแฟนผมบอกโปรของทาง TRUE ไป เขาก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องย้ายให้ (เข้าใจว่าคงสู้ไม่ได้จริงๆ)
หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวอะไรอีก ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ TRUE บอกว่าถ้าวันศุกร์ที่ผ่านมายังไม่สำเร็จ ให้มาตามเรื่องอีกครั้ง ซึ่งหลังจากที่ไปตามเรื่องก็ได้คำตอบเหมือนเดิมว่าต้องรอ
เมื่อวานนี้ (8 มีนาคม) เลยไปเช็คกับทาง DTAC อีกครั้งว่าเกิดอะไรขึ้น คำตอบที่ได้จาก DTAC คือบอกว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี เบอร์ลูกค้า(เบอร์แฟน)เป็นเบอร์เติมเงิน ทุกอย่างไม่มีปัญหา สรุปว่าทาง DTAC ก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร
เลยเดินต่อไปเข้า TRUE ซึ่งทางนั้นก็บอกว่ายังไม่เรียบร้อย ซึ่งตอนแรกเขาบอกว่ามันเหมือนต้องต่อคิว ผมเลยถามเขาไปตรงๆว่าสรุปว่าการล่าช้าตรงนี้มันเป็นเพราะทาง TRUE หรือทาง DTAC ซึ่งตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบเหมือนเดิมว่ามันเหมือนการต่อคิว ไม่ได้ชี้ไปที่ค่ายใดค่ายหนึ่ง ซึ่งผมก็พยายามถามโดยชี้ให้เห็นว่าความล่าช้าตรงนี้ไม่ควรเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ ซึ่งไปๆมาๆเหมือนมีระดับผู้จัดการหรือหัวหน้าผ่านมาดู ซึ่งเขาให้กรอกฟอร์มเหมือนเป็นฟอร์มร้องเรียนและใช้คำว่าไม่ได้ถูก "reject" จากทางต้นทาง แต่เรื่องยังไม่เรียบร้อย ผมเลยถามว่าไม่ได้ถูก reject แล้วที่ว่าไม่เรียบร้อยมันเกิดขึ้นที่ตรงไหน ซึ่งผมก็เล่าให้เขาฟังว่าผมเพิ่งไปถามที่ DTAC มา เขาก็บอกผมว่าทุกอย่างทางโน้นเรียบร้อยไม่มีปัญหา ซึ่งทาง TRUE ก็เลยบอกว่าถ้าทุกอย่างเรียบร้อย ให้ถามเขาด้วยว่าทำไมถึงไม่ปล่อยเบอร์มา
ผมเลยเดินไปถามทาง DTAC อีกรอบ เขาก็บอกว่าไม่ได้ติดอะไรกับทาง DTAC ผมเลยถามต่อว่าถ้าอย่างนั้นทำไมถึงยังย้ายไม่ได้ ซึ่งได้คำที่พยายามอธิบายว่ามันต้องผ่านขั้นตอนการกรองตรวจสอบว่าทุกอย่างไม่มีปัญหา ไปๆมาๆก็ได้ข้อสรุปประมาณว่ามันจะอยู่ในลิสต์ที่เขาจะพยายามยื้อไว้ ซึ่งผมก็บอกกับทางเจ้าหน้าที่ว่าทางผมยืนยันขอย้าย เจ้าหน้าที่ของ DTAC ก็บอกกับผมว่าจะตามเรื่องให้
ตอนเย็นวันเดียวกัน ได้ข้อความจาก DTAC มาเรียบร้อยว่าย้ายออกสำเร็จแล้ว และถัดมาไม่นานก็ได้ข้อความจาก TRUE ว่าย้ายค่ายได้สำเร็จ
วันนี้ย้ายค่ายใช้งานได้เรียบร้อยแล้วครับ
สรุปว่า ความล่าช้าเกิดจากทางต้นทางแน่นอนครับ ขึ้นอยู่กับว่าเขาจะปล่อยเราออกมานานแค่ไหน เอามาเล่าให้ฟังก็เพราะว่าจะอ้างว่าช้าและต้องรอก็คงไม่ใช่ครับ เพราะว่าผมใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งจริงๆแล้วก็ถือว่านานกว่าที่กสทช.กำหนด แต่เห็นหลายคนย้ายตั้งแต่กุมภาหรือมกราก็ยังมีไม่ผ่าน
ลองพยายามติดต่อกับต้นทางดูครับ และก็ร้องเรียนไปตามระเบียบครับกับความล่าช้า ตรงนี้คงต้องช่วยๆกันครับ