ภายหลังจากที่ทาง Triumph ได้เข้ามาทำการตลาดอย่างเต็มตัวในบ้านเรา และการปรับอัตราภาษีที่มีอยู่ทำให้ Street Triple R
สร้างกระแสฮือฮาขึ้นมาในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ Naked bike คลาส Middle Weight (ความจุในช่วง 600-1000cc) ได้อย่างมากเลยทีเดียว
Triumph Street Triple R ได้รับการพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 และเรียกว่าต้องขึ้นชกกับรถ Naked จากค่ายอื่น
ที่ต่างพากับขยายความจุ อัพ cc เพิ่มกล้ามเนื้อ และชั้นเชิงจากระบบไฟฟ้า เสริมกำลังกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น
700-750-779-800-821 cc แต่ Street Triple R ก็ยังคงความจุตัวเองไว้ที่ 675 cc เช่นเดิม
จากการที่ Street Triple R มีความจุที่ 675 cc ซึ่งอาจจะเปรียบได้ว่าเป็นนักชกตัวเล็กๆ น้ำหนักเบาๆ
จะไปเทียบกับเพื่อนๆในคลาส Middle Weight ที่มีทั้งความจุ แรงม้า แรงบิด รวมไปถึงระบบไฟฟ้าต่างๆมากมาย ได้ยังไงกัน
… ผมเองก็ต้องสารภาพว่าเคยคิดแบบนั้นเช่นกันแหล่ะครับ ...
ทำให้ในคราวนี้เราจะมา “ขี่” ให้หายสงสัยกันไปเลยว่าทำไม Triumph Street Triple R ถึงเป็นรถคันนึง
ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในคลาสของตัวเอง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand และ Britbike
ที่ได้ให้เกียรติกับผมในการขับขี่ Triumph Street Triple R คันงามคันนี้ กับการเดินทางบนเส้นทางการเดินทางจริง
ที่เราพบเจอได้ในการใช้งานจริงของบ้านเรา กับระยะทางในการใช้งานรวมประมาณ 700 กม.
เรียกว่าเอาให้ “คุ้นมือ” ไปเลย โดยใช้เส้นทางการเดินทางตามนี้เลยครับ
[วันแรก] มุ่งหน้าจาก กทม. สู่นครนายก ก่อนจะหลงทางไปเข้าตัวเมือง (จริงๆแล้วแวะทานข้าวเช้ากัน)
ก่อนจะวนขึ้นทางหลวงหมายเลข 304 และตัดเข้าทางอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง 1 ก่อนจะมุ่งหน้าขึ้นสู่เขาแผงม้า
[วันที่สอง] เดินทางบนเส้นทางหลักสาย 1 ยาวๆ ก่อนจะหลงไปถึงบางเลน
(ไม่ใช่หล่ะ จริงๆแล้วแวะทานมื้อเย็นแสนอร่อยเช่นกัน) ก่อนจะเดินทางกลับกทม.
[วันที่สาม] ฝ่าการจราจรในเมืองกับการจราจรที่แสนจะติดขัดให้ได้ “โยก” ได้ “หักสุด” กันไปมา
สำหรับ Triumph Street Triple R เพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตุ/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* แถมๆ เทียบสัดส่วนกันสักนิด
ขอขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
MotoNaked
https://www.motonaked.com/reviews/20160227/review-triumph-street-triple-r-for-ride-fun/
Triumph Motorcycles Thailand
https://www.facebook.com/TriumphMotorcycleThailand/
BritBike
https://www.facebook.com/TriumphBangkok/?fref=ts
พิเศษกับคลิปสั้นๆ รวบรวมการขับขี่ และการใช้งานตัวรถ
จิ้ม "+" เบาๆด้านล่างซ้ายเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] [Review] Triumph Street Triple R กับการตอบสนองได้ในทุกอารมณ์ บนการใช้งานจริง
ภายหลังจากที่ทาง Triumph ได้เข้ามาทำการตลาดอย่างเต็มตัวในบ้านเรา และการปรับอัตราภาษีที่มีอยู่ทำให้ Street Triple R
สร้างกระแสฮือฮาขึ้นมาในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ Naked bike คลาส Middle Weight (ความจุในช่วง 600-1000cc) ได้อย่างมากเลยทีเดียว
Triumph Street Triple R ได้รับการพัฒนาขึ้นมาตั้งแต่ปี 2013 และเรียกว่าต้องขึ้นชกกับรถ Naked จากค่ายอื่น
ที่ต่างพากับขยายความจุ อัพ cc เพิ่มกล้ามเนื้อ และชั้นเชิงจากระบบไฟฟ้า เสริมกำลังกันอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น
700-750-779-800-821 cc แต่ Street Triple R ก็ยังคงความจุตัวเองไว้ที่ 675 cc เช่นเดิม
จากการที่ Street Triple R มีความจุที่ 675 cc ซึ่งอาจจะเปรียบได้ว่าเป็นนักชกตัวเล็กๆ น้ำหนักเบาๆ
จะไปเทียบกับเพื่อนๆในคลาส Middle Weight ที่มีทั้งความจุ แรงม้า แรงบิด รวมไปถึงระบบไฟฟ้าต่างๆมากมาย ได้ยังไงกัน
ทำให้ในคราวนี้เราจะมา “ขี่” ให้หายสงสัยกันไปเลยว่าทำไม Triumph Street Triple R ถึงเป็นรถคันนึง
ที่ได้ชื่อว่าดีที่สุดในคลาสของตัวเอง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทาง Triumph Motorcycles Thailand และ Britbike
ที่ได้ให้เกียรติกับผมในการขับขี่ Triumph Street Triple R คันงามคันนี้ กับการเดินทางบนเส้นทางการเดินทางจริง
ที่เราพบเจอได้ในการใช้งานจริงของบ้านเรา กับระยะทางในการใช้งานรวมประมาณ 700 กม.
เรียกว่าเอาให้ “คุ้นมือ” ไปเลย โดยใช้เส้นทางการเดินทางตามนี้เลยครับ
[วันแรก] มุ่งหน้าจาก กทม. สู่นครนายก ก่อนจะหลงทางไปเข้าตัวเมือง (จริงๆแล้วแวะทานข้าวเช้ากัน)
ก่อนจะวนขึ้นทางหลวงหมายเลข 304 และตัดเข้าทางอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง 1 ก่อนจะมุ่งหน้าขึ้นสู่เขาแผงม้า
[วันที่สอง] เดินทางบนเส้นทางหลักสาย 1 ยาวๆ ก่อนจะหลงไปถึงบางเลน
(ไม่ใช่หล่ะ จริงๆแล้วแวะทานมื้อเย็นแสนอร่อยเช่นกัน) ก่อนจะเดินทางกลับกทม.
[วันที่สาม] ฝ่าการจราจรในเมืองกับการจราจรที่แสนจะติดขัดให้ได้ “โยก” ได้ “หักสุด” กันไปมา
สำหรับ Triumph Street Triple R เพื่อความกระชับขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกตุ/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* แถมๆ เทียบสัดส่วนกันสักนิด
ขอขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
พิเศษกับคลิปสั้นๆ รวบรวมการขับขี่ และการใช้งานตัวรถ