ขอชื่นชมสปิริตของไปรษณีย์ไทย จากกรณีของหายค่ะ

สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/34864296

บุรุษไปรษณีย์ทำพัสดุร่วงหายกลางทางระหว่างนำพัสดุกลับไปรษณีย์ เนื่องจากติดต่อผู้รับไม่ได้
ทางจขกท.เองได้ทำใจส่วนนึงแล้วว่าคงจะได้รับเงินชดเชย 300 บาท จากมูลค่าสิ่งของเกือบ 2.000 บาท เพราะได้ส่งแบบลงทะเบียน (จขกท.ก็ผิดเองที่ประมาท ไม่ได้ซื้อบริการ EMS เพิ่มจากคุณพ่อค้า)

แต่สุดท้ายแล้วทางไปรษณีย์จ.เชียงใหม่ได้ขอรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดค่ะ เนื่องจากบอกว่าเป็นความผิดของทางไปรษณีย์เอง
ต้องขอชื่นชมในสปิริตของเจ้าหน้าที่จริงๆ ค่ะ เพราะที่จริงจะไม่รับผิดชอบก็ได้ (ถือว่าเป็นความผิดพลาดในหน้าที่)
พาพันขอบคุณ

สรุปจากของหายในครั้งนี้ ทำให้จขกท.ได้บทเรียนหลายอย่างเลยค่ะ
1. ไม่ควรใช้บริการส่งของแบบลงทะเบียน เพราะได้รับค่าชดเชยต่ำที่สุด 300 บาทเท่านั้น ในขณะที่ส่งพัสดุธรรมดายังได้มากกว่าที่ 1.000 บาท ส่วน EMS 2.000 บาท
2. ถ้าสิ่งของมีมูลค่ามากกว่าค่าชดเชยมาก ต้องซื้อประกันด้วยเสมอ
3. จนท.ไปรษณีย์ที่ดีและรับผิดชอบก็มีเยอะค่ะ ไม่ได้มีแต่คนขโมยอย่างเดียว

ส่วนฝาก comment สำหรับไปรษณีย์ไทยนะคะ
1. ควรเพิ่มวงเงินชดเชยการส่งของแบบลงทะเบียน อย่างน้อยก็ไม่ควรน้อยกว่าการส่งพัสดุธรรมดาค่ะ เพราะอย่าลืมว่าเรายอมลงทะเบียนจ่ายเงินมากขึ้น ไม่ใช่เพื่อให้คุณรับผิดชอบค่าเสียหายลดลงนะคะ
2. ควรเพิ่มคุณภาพในการส่งของ ให้อัตราของหายหรือเสียหายลดลง

สุดท้ายจขกท.ยังคงใช้บริการไปรษณีย์ไทยต่อไปอีกแน่นอนค่ะ

ปล. ขออนุญาต tag เครื่องสำอาง เพราะเป็นการซื้อเครื่องสำอางออนไลน์ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่