สวัสดีครับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่สั่งของจาก Amazon และเจอเหตุการ์ไม่ค่อยเข้าใจ คือเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผมสั่งของจากทาง Amazon 2 รายการ รายการแรกยอดซื้อประมาณ JPY122,xxx และ อีกรายการประมาณ JPY24,xxx เมื่อผมกด Confirm Order แล้วไม่นานได้รับ sms จากบัตรเดบิตกสิกรว่ามีการหักเงินจ่าย Amazon CO JP 3 ครั้ง
โดยครั้งแรกหักเงิน ทันทีที่กด Confirm Order 0.33บาท หรือประมาณ 1JPY ซึ่งพอเข้าใจได้ว่าอาจะเป็นการทดสอบว่าหักเงินได้จากบัตรหรือไม่
แต่หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งชั่วโมงได้มี SMS มาแจ้งอีก 2 รายการพร้อมกันว่าได้หักเงิน 4,3xxบาทและ 8,9xxบาท ไป และไม่นานก็ได้รับ email จากทาง Amazon ว่าให้ revise payment method ซึ่งผมก็งงว่ายอดสินค้าที่ผมสั่ง 2 รายการ รวมกันประมาณ 4หมื่นกว่าบาท แต่วงเงินการซื้อสินค้าของผมจำกัดไว้ที่ 50,000บาท และในวันนั้นผมก็ไม่ได้ใช้บัตรซื้อสินค้าอะไรเลย จึงควรจะชำระค่าสินค้าจาก Amazon 2 รายการนี้ผ่านทั้งหมด แต่พอได้รับ email แจ้งแบบนี้ผมเลยได้ทำการเพิ่มวงเงินการซื้อสินค้าให้สูงขึ้นกว่า 50000บาท และได้ทำการกดปุ่ม Retry Credit Card ใน Amazonอีกครั้ง จนเมื่อคืนประมาณตี 1 กว่าๆได้มี sms แจ้งหักเงินอีก 2 รายการเป็นมูลค่า 39,xxxบาท และ 7,9xx บาท ซึ่ง 2 รายการนี้เมื่อ Convert สกุลเงินแล้วจะเท่ากับรายการที่ผมสั่งไว้จาก Amazon 2 รายการพอดีเป๊ะ จึงเข้าใจว่ารายการที่ได้หักเงินเมื่อคืนคือเป็นการจ่ายสินค้าที่สั่งจาก Amazon ไว้จริง แต่ที่สงสัยคือ 2 รายการที่ได้หักไปเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2 ยอดก่อนหน้าคือหักค่าอะไร ซึ่งมันดูผิดปกติมากๆรวมกันเป็นหมื่นกว่าบาท จึงได้ส่ง Email ไปถาม Amazon และทาง Amazon ได้ตอบกลับมาว่าอาจจะเป็นการ "Pre-Authorization" ของทางธนาคารซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง Amazon!!
จึงสงสัยครับ และใครพอจะทราบบ้างมั๊ยครับว่าที่โดนหักเงินไปเกิน 2 ครั้ง จำนวนหมื่นกว่าบาทคืออะไร และจะทำการขอคืนได้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ
สั่งของจากทาง Amazon แต่มีSMSแจ้งว่ามีการหักเงินบัตร Debit กสิกร 2 รายการที่ไม่ใช่ยอดจากรายการที่สั่ง
โดยครั้งแรกหักเงิน ทันทีที่กด Confirm Order 0.33บาท หรือประมาณ 1JPY ซึ่งพอเข้าใจได้ว่าอาจะเป็นการทดสอบว่าหักเงินได้จากบัตรหรือไม่
แต่หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งชั่วโมงได้มี SMS มาแจ้งอีก 2 รายการพร้อมกันว่าได้หักเงิน 4,3xxบาทและ 8,9xxบาท ไป และไม่นานก็ได้รับ email จากทาง Amazon ว่าให้ revise payment method ซึ่งผมก็งงว่ายอดสินค้าที่ผมสั่ง 2 รายการ รวมกันประมาณ 4หมื่นกว่าบาท แต่วงเงินการซื้อสินค้าของผมจำกัดไว้ที่ 50,000บาท และในวันนั้นผมก็ไม่ได้ใช้บัตรซื้อสินค้าอะไรเลย จึงควรจะชำระค่าสินค้าจาก Amazon 2 รายการนี้ผ่านทั้งหมด แต่พอได้รับ email แจ้งแบบนี้ผมเลยได้ทำการเพิ่มวงเงินการซื้อสินค้าให้สูงขึ้นกว่า 50000บาท และได้ทำการกดปุ่ม Retry Credit Card ใน Amazonอีกครั้ง จนเมื่อคืนประมาณตี 1 กว่าๆได้มี sms แจ้งหักเงินอีก 2 รายการเป็นมูลค่า 39,xxxบาท และ 7,9xx บาท ซึ่ง 2 รายการนี้เมื่อ Convert สกุลเงินแล้วจะเท่ากับรายการที่ผมสั่งไว้จาก Amazon 2 รายการพอดีเป๊ะ จึงเข้าใจว่ารายการที่ได้หักเงินเมื่อคืนคือเป็นการจ่ายสินค้าที่สั่งจาก Amazon ไว้จริง แต่ที่สงสัยคือ 2 รายการที่ได้หักไปเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2 ยอดก่อนหน้าคือหักค่าอะไร ซึ่งมันดูผิดปกติมากๆรวมกันเป็นหมื่นกว่าบาท จึงได้ส่ง Email ไปถาม Amazon และทาง Amazon ได้ตอบกลับมาว่าอาจจะเป็นการ "Pre-Authorization" ของทางธนาคารซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับทาง Amazon!!
จึงสงสัยครับ และใครพอจะทราบบ้างมั๊ยครับว่าที่โดนหักเงินไปเกิน 2 ครั้ง จำนวนหมื่นกว่าบาทคืออะไร และจะทำการขอคืนได้อย่างไรครับ
ขอบคุณครับ