ช่อง 7 เขาไม่คิดจะเจาะตลาดคนในเมืองบ้างหรอ

กระทู้คำถาม
คือเรตติ้งในเมืองของช่อง 7 แพ้ให้ช่องสามตลอด มีบางช่วงเท่านั้นที่สูงกว่า แต่ก็น้อยมาก
สังเกตไหมเวลานั่งรถไฟฟ้า หรือตามป้ายโฆษณาบนถนนทั้งหลาย เราเจอแต่โฆษณาของช่อง 3, Workpoint, Mono และช่อง One
แต่ไม่เคยเห็นของช่อง 7 เลย
ช่วงนี้ถ้านั่งรถไฟฟ้าจากสถานีอโศกมาถึงสถานีหมอชิต เราจะเห็นโฆษณาละครเรื่อง "กำไลมาศ" ของช่อง 3 ไม่ต่ำกว่า 5 รอบ ซึ่งผมว่าเป็นวิธิการโปรโมตที่ดีมาก แม้คนไม่สนใจละคร แต่เขาก็สนใจดารา ทำให้คนรู้จักดาราเยอะ ยิ่งคนในเมืองเป็นพวกชอบเล่นโซเชียลยิ่งทำการกระจ่ายข่าวได้เยอะขึ้น
ส่วนเรื่องโฆษณาผลิตภัณฑ์ต่างๆนี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง เห็นแต่เด็กช่อง 3 ช่อง One และค่าย GDH สลับกันไปมา
แบบนี้เด็กย้ายช่องก็ไม่แปลกนะ เพราะช่องไม่มีนโยบายสร้างกระแสให้นักแสดงเลย แบบนี้เจ้าของแบรนต์โฆษณาเขาจะกล้าจ้างได้ยังไง

ปกติผมไม่ดูโทรทัศน์อยู่ละ แต่ก็อยากเอาใจช่วยช่อง 7 เพราะชอบดาราช่องเจ็ดหลายคน (เราชอบแนวบ้านๆ แบบไม่ผ่านการดัดแปลงจมูกสันเขื่อนอะไรงี้ และนักแสดงส่วนมากนิสัยดีไม่มีข่าวฉาว) เอาใจช่วยให้พวกเขามีกระแสบ้าง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ไม่ว่ารุ่นเก่ารุ่นใหม่จะดูอะไรมันไม่สำคัญเพราะไม่ว่าช่องจะเจาะหรือไหมพวคุณตั้งธงไว้ว่าเขาไม่โอ ทุกวันนี้คนยึดติดแต่ช่องจนลืมไปว่ารายการดี ๆ ดูช่องไหนก็ได้ทั้งนั้น
ความคิดเห็นที่ 14
ประชาสัมพันธ์ตอนนี้เริ่มพยายามเจาะโซเชียล เจาะกลุ่มเมืองแต่ยังไม่ค่อยประสบผลเท่าไหร่
แต่ก็มีคนเห็นป้ายโฆษณาในเมืองเยอะอยู่นะ
งานอีเว้นท์ การสร้างการมีส่วนร่วมกับฐานกลุ่มเมืองมีบ้างแต่ยังไม่ค่อยถูกจุดเท่าไหร่นัก

ช่องคงทำได้เจาะเฉพาะเรื่อง ปีที่ผ่านมาละครหลายเรื่องติดเทรนโซเชียล ทวิตเตอร์
ช่อง7 ฐานกว้าง และความแตกต่างของพฤติกรรมคนดูทำให้เจาะตลาดเฉพาะกลุ่มยาก
อย่างล่าสุด เรื่อง คู่วุ่นนี่ เรตติ้งในผู้หญิงและวัยรุ่นค่อนข้างดีเลย เป็นกระแสและติดเทรนทวิตเตอร์ด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่