วันที่ 28/02/59 เวลา 14.30 น. โดยประมาณ
จขกท. ได้นำแสตมป์ไปแลกที่โลตัสเอ็กเพรส สาขาหนึ่งที่ชลบุรี ใกล้กับ ม.บูรพา ตรงศูนย์อาหารใบสี
เพราะรู้ว่าโปรโมชั่น จะหมดภายในพรุ่งนี้ และกว่าเราจะสะสมแตมป์แต่ละดวงได้ มันก็นานและเราก็ไม่เคยเข้า 7-11 อีกเลย
เพราะอยากได้ของสะสมชิ้นนี้มากๆ พอไปเจอ พนง.เท่านั้นแหละ คือมี Service mind ที่แย่มาก
รู้ว่าของที่ต้องแลกนั้นเป็นที่ต้องการของตลาด เราก็ใจเย็นนะ
เราถามพนักงานว่าเอาแสตมป์มาแลกของ พนง.บอกหมด คือคุณคุยกับฉันก็มองหน้าฉันสิคะ ไม่ใช่จ้องแต่จอสี่เหลี่ยม
เรา:เอาแสตมป์มาแลกของคะ
พนง1:แก้วหมด
เรา: งั้นแลกที่นั่งก็ได้คะ
พนง2:ที่นั่งหมด
เรา:แล้วรับจองไหมคะ?
พนง:ไม่รับจอง ไม่เปิดให้จองด้วย ไปดูสาขาอื่น
เอิ่มมมมม คือ อยากรู้ว่า ทางโลตัสเวลารับสมัครงานใคร เอาเกณฑ์อะไรมาพิจารณาคะ แค่จิตบริการก็ไม่ผ่านแล้วคะ!!!!
แล้วอีกอย่าง ทำไม? ไม่บอกรายละเอียดให้ชัดเจนกับโปรโมชั่นที่จัดขึ้น คุณแจกแสตมป์อย่างเดียว
แต่ไม่ผลิตของที่แจกให้ตรงกับความต้องการของตลาด แล้วแบบนี้คนที่เก็บสะสมมาตั้งนาน มันก็สูญเปล่าเลยสิคะ
แล้วก็ขอบอกอะไรสักอย่างนะคะ ถึงแม้ 7-11 จะได้ของช้า แต่เขาก็ไม่เคยไล่ลูกค้าให้ไปร้านอื่นเลยค่ะ
แค่นี้ก็รู้แล้วว่า ทำไมโลตัสถึงไม่ก้าวหน้าสักที เพราะแค่งานบริการง่ายๆ คุณยังทำไม่ผ่าน อย่างหวังเลย ว่าคุณจะก้าวหน้าไปได้เร็วกว่า 7-11
ลองคิดตามดูนะคะ ถ้ามีลูกค้ามาซื้อของ แต่คุณไม่สนใจลูกค้าเลย มัวแต่จัดของ ทำนู้น ทำนี่ ปล่อยให้ลูกค้ายืนรอที่จะจ่ายเงิน
แล้วพอมาวันหนึ่ง คุณจัดโปรโมชั่น แต่ของที่คุณเอามาแจกนั้นไม่พอกับความต้องการของตลาด แล้วคุณก็ละเลย
ปล่อยให้ลูกค้าสะสมแสตมป์อยู่อย่างนั้น ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า(จริยธรรมในการทำงานก็ไม่มี)
คุณคิดว่าต่อไปในอนาคต ลูกค้าจะเข้าร้านคุณอีกไหม? เข้าร้านที่เขาต้อนรับเราไม่ดีกว่าหรอ?
มีเงินมายื่นให้ตรงหน้า แล้วบอกปัดว่าให้ไปซื้อที่อื่น คุณจะเปิดมาเพื่ออะไร? เปิดมาเพื่อให้พนักงานจัดของเล่นๆ คีร์ข้อมูลเพื่อส่งไปสำนักงานใหญ่
ดิฉันว่าเอาเวลาตรงนั้นมาดูแลลูกค้าดีกว่าไหม? แค่คุณหันมาดูแลลูกค้า ใส่ใจลูกค้า แล้วทำให้ลูกค้าอยากเข้า ถ้าบริการดี ลูกค้าก็จะบอกกันปากต่อปาก
แค่โครงสร้างของพนักงานคุณยังทำให้มันแข็งแรงไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงอนาคตหรอก คุณคงต้องย่ำอยู่ที่เดิมถ้าคุณยังไม่พัฒนาองค์กรของตนเอง
เทสโก้โลตัสเอ็กเพรส บริการแย่มาก
จขกท. ได้นำแสตมป์ไปแลกที่โลตัสเอ็กเพรส สาขาหนึ่งที่ชลบุรี ใกล้กับ ม.บูรพา ตรงศูนย์อาหารใบสี
เพราะรู้ว่าโปรโมชั่น จะหมดภายในพรุ่งนี้ และกว่าเราจะสะสมแตมป์แต่ละดวงได้ มันก็นานและเราก็ไม่เคยเข้า 7-11 อีกเลย
เพราะอยากได้ของสะสมชิ้นนี้มากๆ พอไปเจอ พนง.เท่านั้นแหละ คือมี Service mind ที่แย่มาก
รู้ว่าของที่ต้องแลกนั้นเป็นที่ต้องการของตลาด เราก็ใจเย็นนะ
เราถามพนักงานว่าเอาแสตมป์มาแลกของ พนง.บอกหมด คือคุณคุยกับฉันก็มองหน้าฉันสิคะ ไม่ใช่จ้องแต่จอสี่เหลี่ยม
เรา:เอาแสตมป์มาแลกของคะ
พนง1:แก้วหมด
เรา: งั้นแลกที่นั่งก็ได้คะ
พนง2:ที่นั่งหมด
เรา:แล้วรับจองไหมคะ?
พนง:ไม่รับจอง ไม่เปิดให้จองด้วย ไปดูสาขาอื่น
เอิ่มมมมม คือ อยากรู้ว่า ทางโลตัสเวลารับสมัครงานใคร เอาเกณฑ์อะไรมาพิจารณาคะ แค่จิตบริการก็ไม่ผ่านแล้วคะ!!!!
แล้วอีกอย่าง ทำไม? ไม่บอกรายละเอียดให้ชัดเจนกับโปรโมชั่นที่จัดขึ้น คุณแจกแสตมป์อย่างเดียว
แต่ไม่ผลิตของที่แจกให้ตรงกับความต้องการของตลาด แล้วแบบนี้คนที่เก็บสะสมมาตั้งนาน มันก็สูญเปล่าเลยสิคะ
แล้วก็ขอบอกอะไรสักอย่างนะคะ ถึงแม้ 7-11 จะได้ของช้า แต่เขาก็ไม่เคยไล่ลูกค้าให้ไปร้านอื่นเลยค่ะ
แค่นี้ก็รู้แล้วว่า ทำไมโลตัสถึงไม่ก้าวหน้าสักที เพราะแค่งานบริการง่ายๆ คุณยังทำไม่ผ่าน อย่างหวังเลย ว่าคุณจะก้าวหน้าไปได้เร็วกว่า 7-11
ลองคิดตามดูนะคะ ถ้ามีลูกค้ามาซื้อของ แต่คุณไม่สนใจลูกค้าเลย มัวแต่จัดของ ทำนู้น ทำนี่ ปล่อยให้ลูกค้ายืนรอที่จะจ่ายเงิน
แล้วพอมาวันหนึ่ง คุณจัดโปรโมชั่น แต่ของที่คุณเอามาแจกนั้นไม่พอกับความต้องการของตลาด แล้วคุณก็ละเลย
ปล่อยให้ลูกค้าสะสมแสตมป์อยู่อย่างนั้น ไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า(จริยธรรมในการทำงานก็ไม่มี)
คุณคิดว่าต่อไปในอนาคต ลูกค้าจะเข้าร้านคุณอีกไหม? เข้าร้านที่เขาต้อนรับเราไม่ดีกว่าหรอ?
มีเงินมายื่นให้ตรงหน้า แล้วบอกปัดว่าให้ไปซื้อที่อื่น คุณจะเปิดมาเพื่ออะไร? เปิดมาเพื่อให้พนักงานจัดของเล่นๆ คีร์ข้อมูลเพื่อส่งไปสำนักงานใหญ่
ดิฉันว่าเอาเวลาตรงนั้นมาดูแลลูกค้าดีกว่าไหม? แค่คุณหันมาดูแลลูกค้า ใส่ใจลูกค้า แล้วทำให้ลูกค้าอยากเข้า ถ้าบริการดี ลูกค้าก็จะบอกกันปากต่อปาก
แค่โครงสร้างของพนักงานคุณยังทำให้มันแข็งแรงไม่ได้ ไม่ต้องพูดถึงอนาคตหรอก คุณคงต้องย่ำอยู่ที่เดิมถ้าคุณยังไม่พัฒนาองค์กรของตนเอง