ปกติผมใช้บริการ True internet ผ่านสายโทรศัพท์ครับ ที่ผ่านมาจะขอทำเรื่อง waive ค่ารักษาเบอร์ 107 บาททุก 6 เดือนเพราะไม่ได้ใช้โทรเลย (เบอร์ขึ้นต้นด้วย 6) ต่อมามีคนของบัตรเครดิตเสนอให้ตัด คชจ ส่วนนี้ผ่านบัตร ผมก็ตกลงเพราะจะได้สะดวกและกันลืม
ปกติที่บ้านผมจะมีเบอร์ของ TOT อีกเบอร์นึงด้วยคับ (ขึ้นต้นด้วย 2) ซึ่งคนที่บ้านจะใช้คับ ปรากฏว่าเมื่อวานเบอร์ 2 โดนตัด ผมยกหูมามันก็บอกว่าผมค้างค่าชำระ พอที่บ้านโทรไป TOT ก็บอกว่าเบอร์ 2 นี้ไม่ได้ค้างชำระคับ พอส่งคนมาดูก็บอกว่าเป็นเพราะ จนท ของทาง True พ่วงสายผิด ต้องให้ทาง True มาแก้ไข
ผมเลยโทรติดต่อทาง True ว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่า call center บอกว่าผมค้างค่าชำระ 13x บาท ผมก็บอกว่าผมได้ทำการโอน คชจ ทั้งสองส่วนไปตัดบัตรเครดิตแล้ว และที่ผ่านมาผมก็ชำระตรงตลอดไม่มีปัญหาอะไร
Note: นี่คือยอดค้างชำระของ True ล่าสุดใน payslip ของบัตรเครดิตครับ
UTIL PYMT TRUE 32.10 baht
UTIL PYMT TRUE INT 628.11 baht )
จนท เลยให้ผมบอกรายละเอียดส่วนตัวไป โดยที่ผมเข้าใจว่ามันคือการทำเรื่องของ waive ค่ารักษาเบอร์ 2 ที่มันครบกำหนด 6 เดือนพอดี และจะทำการต่อสายให้ต้องใช้เวลาไม่เกิน 4 วัน และผมก็ได้อธิบายเรื่องที่เบอร์ 2 โดนตัดไปด้วยและอ้างอิงถึงคำพูดของ จนท TOT แต่ Call center ก็พูดว่ามันเป็นเรื่องของ จนท TOT กับ True ที่ต้องคุยกันไม่ใช่ให้ทางลูกค้าโทรมาเอง
ผมมีคำถามดังนี้คับ
1. ในอนาคตผมจะป้องกันปัญหานี้ยังไงคับ เพราะตั้งแต่ผมโอนคชจ ส่วนนี้ผ่านบัตรเครดิต ผมก็แทบไม่ได้เช็คบิลอีกเลย และลูกค้าจะทราบว่าถึงกำหนดต้องไปทำเรื่อง waive แล้วก็ต่อเมื่อมีค่ารักษาเบอร์โผล่มาในบิลเท่านั้น??
2. มันเป็นไปได้เหรอคับ ที่จนท พ่วงสายผิด ทำให้เบอร์ที่ไม่เกี่ยวข้องโดนตัดไปด้วย แล้วผมจะต้องแจ้ง จนท อย่างไรคับให้แก้ปัญหานี้
จริงๆผมอยากเปลี่ยนไปใช้แบบ Cable จะได้ไม่ต้องคอยทำเรื่องของ waive ค่ารักษาเบอร์แต่พอเสิชดูก็เห็นมีหลายคนที่เจอปัญหาความไม่เสถียร เลยยังไม่กล้าเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ
[True internet] ชำระค่าบริการผ่านบัตรเครดิต อยู่ดีๆก็โดนตัดสายถึงสองเบอร์?!?
ปกติที่บ้านผมจะมีเบอร์ของ TOT อีกเบอร์นึงด้วยคับ (ขึ้นต้นด้วย 2) ซึ่งคนที่บ้านจะใช้คับ ปรากฏว่าเมื่อวานเบอร์ 2 โดนตัด ผมยกหูมามันก็บอกว่าผมค้างค่าชำระ พอที่บ้านโทรไป TOT ก็บอกว่าเบอร์ 2 นี้ไม่ได้ค้างชำระคับ พอส่งคนมาดูก็บอกว่าเป็นเพราะ จนท ของทาง True พ่วงสายผิด ต้องให้ทาง True มาแก้ไข
ผมเลยโทรติดต่อทาง True ว่าเกิดอะไรขึ้น ปรากฏว่า call center บอกว่าผมค้างค่าชำระ 13x บาท ผมก็บอกว่าผมได้ทำการโอน คชจ ทั้งสองส่วนไปตัดบัตรเครดิตแล้ว และที่ผ่านมาผมก็ชำระตรงตลอดไม่มีปัญหาอะไร
Note: นี่คือยอดค้างชำระของ True ล่าสุดใน payslip ของบัตรเครดิตครับ
UTIL PYMT TRUE 32.10 baht
UTIL PYMT TRUE INT 628.11 baht )
จนท เลยให้ผมบอกรายละเอียดส่วนตัวไป โดยที่ผมเข้าใจว่ามันคือการทำเรื่องของ waive ค่ารักษาเบอร์ 2 ที่มันครบกำหนด 6 เดือนพอดี และจะทำการต่อสายให้ต้องใช้เวลาไม่เกิน 4 วัน และผมก็ได้อธิบายเรื่องที่เบอร์ 2 โดนตัดไปด้วยและอ้างอิงถึงคำพูดของ จนท TOT แต่ Call center ก็พูดว่ามันเป็นเรื่องของ จนท TOT กับ True ที่ต้องคุยกันไม่ใช่ให้ทางลูกค้าโทรมาเอง
ผมมีคำถามดังนี้คับ
1. ในอนาคตผมจะป้องกันปัญหานี้ยังไงคับ เพราะตั้งแต่ผมโอนคชจ ส่วนนี้ผ่านบัตรเครดิต ผมก็แทบไม่ได้เช็คบิลอีกเลย และลูกค้าจะทราบว่าถึงกำหนดต้องไปทำเรื่อง waive แล้วก็ต่อเมื่อมีค่ารักษาเบอร์โผล่มาในบิลเท่านั้น??
2. มันเป็นไปได้เหรอคับ ที่จนท พ่วงสายผิด ทำให้เบอร์ที่ไม่เกี่ยวข้องโดนตัดไปด้วย แล้วผมจะต้องแจ้ง จนท อย่างไรคับให้แก้ปัญหานี้
จริงๆผมอยากเปลี่ยนไปใช้แบบ Cable จะได้ไม่ต้องคอยทำเรื่องของ waive ค่ารักษาเบอร์แต่พอเสิชดูก็เห็นมีหลายคนที่เจอปัญหาความไม่เสถียร เลยยังไม่กล้าเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ