จริงๆไม่ค่อยอยากตั้งกระทู้เคอรี่ช่วงนี้เท่าไร รู้สึกเอียนๆ และที่สำคัญกลัวจะมีคน อกแตกตาย แต่เห็นว่าเรื่องนี้น่าสนใจดี เลยขออีกสักกระทู้ก็แล้วกัน
ยังไงถ้าใครรู้สึกว่ามันล้นเกินไป ขออภัยด้วยนะครับ
บทความจาก Forbes นะครับ How Steph Curry Broke The Way Basketball Video Games Are Being Built ใครอยากอ่านเต็มไปที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ://www.forbes.com/sites/bensin/2016/02/22/how-steph-curry-broke-the-way-basketball-video-games-are-being-built/2/#333f599d125d
ถ้าใครเป็นคอวีดีโอเกมบาสในช่วงยุค 90 ถึงปี 2000 ก็อาจจะเบื่อกับการที่ตัวละครในเกมยุคนั้นมันยิงสามคะแนนกันง่ายเหลือเกิน
คนที่เล่นเกมแบบเกรียนๆก็ไม่ต้องทำอะไรมาก พยายามยิงไกลกันอย่างเดียว ดังนั้นผู้สร้างเกม NBA 2K ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสมจริงจึงต้องใช้
ความพยายามอย่างมากในการแก้ปัญหานี้ Mike Wang, ผู้อำนวยการสร้างเกม NBA 2K ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างเกมบาส
คือการบาลานซ์ความสามารถในการยิงสองคะแนนและสามคะแนนของตัวละครในเกม แต่ในที่สุดทางทีมงานก็สามารถสร้างสูตร
เงื่อนไขขึ้นมาได้ โดยที่ตัวละครที่เลี้ยงบอลมาเร็วๆ หรือมีการหมุนตัว จะยิงสามคะแนนลงได้ยากถึงแม้ว่าจะเป็นตัวละครที่มี
เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงสูงก็ตาม ซึ่งสูตรนี้ก็ได้รับการชื่นชมจากบรรดานักเล่นเกมเพราะว่ามันทำให้เกมสมจริงไม่โอเวอร์จนเกินไป
อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้มีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อในโลกแห่งความจริง มีนักบาสคนนึงที่สามารถยิงสามคะแนนระยะไกลกว่าปกติ
และสามารถยิงขณะที่วิ่งมาเร็วๆ รวมถึงหมุนตัวยิง ( spin move ) หรือยิงขณะที่มีตัวประกบดับเบิ้ลทีม และยิงลงในเปอร์เซนต์ที่
ค่อนข้างสูง ซึ่งหมอนั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Stephen Curry นันแหละ ซึ่งตรงนี้ทำให้ในส่วนของนักพัฒนาเกมเป็นที่ปวดหัวไปตามๆกัน
คือพวกเค้าไม่รู้จะใส่ความสามารถของ Curry ลงไปยังไงดี คือถ้าใส่ให้เหมือนจริง ก็จะทำให้การยิงสามคะแนนนั้นง่ายมาก คนเล่นก็อาจจะ
เกรียนไล่ยิงสามแต้มกันอย่างเดียว Wang ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า " พูดตามตรงเลยนะ เราเองก็พยายามจะพัฒนารูปแบบตรงนี้ให้ได้อยู่
Curry นี่ถือเป็น " Rule Breaker " ของ NBA 2K เลยทีเดียว ในเกมเราสามารถสร้างบาลานซ์ความสามารถให้ตัวละครนักกีฬาอีก 449
คนใน NBA ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ยกเว้น Curry คนเดียว ซึ่งในขณะที่เรายังไม่สามารถพัฒนารูปแบบเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ได้
Curry เลยเป็นคนเดียวเป็นคนที่เราต้องใส่ความสามารถในเกมให้ด้อยกว่าตัวจริง Wang ยังคอมเมนต์เพิ่มว่า ผมว่าในเกม NBA 2K
คุณจะพบว่าเคอรี่ดูจะเป็นนักกีฬาที่น่าเชื่อถือมากกว่านะ ในขณะที่ตัวจริงทุกวันนี้เหมือนจะเป็นยอดมนุษย์เข้าไปทุกวันๆแล้ว
( บทความใช้คำนี้เลยนะ Curry will be the one guy whose video game counterpart is less dynamic than the real-life version.
In a way, video game Steph is the realistic basketball player, while real-life Steph is the super powered avatar. )
ผู้สร้างเกม NBA2K ออกมายอมรับ " Stephen Curry ตัวจริงเก่งกว่าใน Video Game "
ยังไงถ้าใครรู้สึกว่ามันล้นเกินไป ขออภัยด้วยนะครับ
บทความจาก Forbes นะครับ How Steph Curry Broke The Way Basketball Video Games Are Being Built ใครอยากอ่านเต็มไปที่
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ถ้าใครเป็นคอวีดีโอเกมบาสในช่วงยุค 90 ถึงปี 2000 ก็อาจจะเบื่อกับการที่ตัวละครในเกมยุคนั้นมันยิงสามคะแนนกันง่ายเหลือเกิน
คนที่เล่นเกมแบบเกรียนๆก็ไม่ต้องทำอะไรมาก พยายามยิงไกลกันอย่างเดียว ดังนั้นผู้สร้างเกม NBA 2K ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสมจริงจึงต้องใช้
ความพยายามอย่างมากในการแก้ปัญหานี้ Mike Wang, ผู้อำนวยการสร้างเกม NBA 2K ให้สัมภาษณ์ว่า สิ่งที่ยากที่สุดในการสร้างเกมบาส
คือการบาลานซ์ความสามารถในการยิงสองคะแนนและสามคะแนนของตัวละครในเกม แต่ในที่สุดทางทีมงานก็สามารถสร้างสูตร
เงื่อนไขขึ้นมาได้ โดยที่ตัวละครที่เลี้ยงบอลมาเร็วๆ หรือมีการหมุนตัว จะยิงสามคะแนนลงได้ยากถึงแม้ว่าจะเป็นตัวละครที่มี
เปอร์เซนต์ความแม่นยำในการยิงสูงก็ตาม ซึ่งสูตรนี้ก็ได้รับการชื่นชมจากบรรดานักเล่นเกมเพราะว่ามันทำให้เกมสมจริงไม่โอเวอร์จนเกินไป
อย่างไรก็ตามปัจจุบันนี้มีปัญหาเกิดขึ้น เมื่อในโลกแห่งความจริง มีนักบาสคนนึงที่สามารถยิงสามคะแนนระยะไกลกว่าปกติ
และสามารถยิงขณะที่วิ่งมาเร็วๆ รวมถึงหมุนตัวยิง ( spin move ) หรือยิงขณะที่มีตัวประกบดับเบิ้ลทีม และยิงลงในเปอร์เซนต์ที่
ค่อนข้างสูง ซึ่งหมอนั่นก็ไม่ใช่ใครที่ไหน Stephen Curry นันแหละ ซึ่งตรงนี้ทำให้ในส่วนของนักพัฒนาเกมเป็นที่ปวดหัวไปตามๆกัน
คือพวกเค้าไม่รู้จะใส่ความสามารถของ Curry ลงไปยังไงดี คือถ้าใส่ให้เหมือนจริง ก็จะทำให้การยิงสามคะแนนนั้นง่ายมาก คนเล่นก็อาจจะ
เกรียนไล่ยิงสามแต้มกันอย่างเดียว Wang ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า " พูดตามตรงเลยนะ เราเองก็พยายามจะพัฒนารูปแบบตรงนี้ให้ได้อยู่
Curry นี่ถือเป็น " Rule Breaker " ของ NBA 2K เลยทีเดียว ในเกมเราสามารถสร้างบาลานซ์ความสามารถให้ตัวละครนักกีฬาอีก 449
คนใน NBA ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่ยกเว้น Curry คนเดียว ซึ่งในขณะที่เรายังไม่สามารถพัฒนารูปแบบเพื่อแก้ปัญหาตรงนี้ได้
Curry เลยเป็นคนเดียวเป็นคนที่เราต้องใส่ความสามารถในเกมให้ด้อยกว่าตัวจริง Wang ยังคอมเมนต์เพิ่มว่า ผมว่าในเกม NBA 2K
คุณจะพบว่าเคอรี่ดูจะเป็นนักกีฬาที่น่าเชื่อถือมากกว่านะ ในขณะที่ตัวจริงทุกวันนี้เหมือนจะเป็นยอดมนุษย์เข้าไปทุกวันๆแล้ว
( บทความใช้คำนี้เลยนะ Curry will be the one guy whose video game counterpart is less dynamic than the real-life version.
In a way, video game Steph is the realistic basketball player, while real-life Steph is the super powered avatar. )