--[ปัญหา Call Center ของ True ใครทราบบ้างครับว่า ต้องกดอะไรผมถึงจะได้คุยกับมนุษย์!! ]--

กระทู้สนทนา
เมื่อคืนนี้กลับบ้านมาต่อเน็ต true ไม่ได้ครับสัญญานหายไปเลย ผมใช้บริการ Wifi Hotspot ของ True ที่เรียกว่า @Truewifi
เพราะที่บ้านมีสัญญาณมันสะดวกดี ไม่ต้องไปขอหมายเลขด้วย เพียงแค่มีเบอร์โทรของทรูเท่านั้นเอง จุดปล่อยสัญญาณอยู่หน้าบ้านเลย

พออยู่ดี ๆ ไอ้สัญญาณที่ว่านี่หายไป เมื่อก่อนนี้ในสัญญาณในคอมไม่ขึ้น แต่มือถือยังมี ก็ยังพอโอเคว่า คอมผมน่าจะมีปัญหา แก้ไขได้
แต่คราวนี้ สัญญาณ @Truewifi ที่ว่านี่หายไปเลย ทั้งคอม ทั้งมือถือ แบบนี้น่าจะเป็นปัญหาที่ระบบแล้ว
ผมก็เลยหาเบอร์ในเน็ต (จากเน็ตมือถือเครือข่ายอื่น) แล้วโทรไป call center 1331

เมื่อก่อนนี้ก็เคยโทรไปแจ้งปัญหามาบ้างแล้ว (นานเหมือนกัน) จำได้ว่า ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ทุกครั้ง มันจะมีเลขให้กดเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่
คราวนี้ผมก็คิดว่าคงจะเป็นเหมือนเดิม


แต่เปล่าเลย  True ได้ปรับปรุงระบบ Call center ใหม่ ไฉไลกว่าเดิม
โดยยึดถือหลักการที่ว่า



"ทำยังไงก็ได้ให้พวกคนที่โทรมารำคาญ แล้วก็วางสายไปเอง"


อาจจะสืบเนื่องด้วยปัญหาที่ผ่านมา มีคนโทรไปด่า Call Center ไม่เว้นแต่ละวันกับปัญหาของ True เอง
ทำให้พนักงานลาออกกันเป็นว่าเล่น True เลยคิดระบบใหม่ขึ้นมาเพื่อปกป้องและป้องกันพนักงาน Call Center


คือกว่าคุณจะได้คุยกะมนุษย์ คุณจะต้องฝ่าด่าน 18 กดเลขของเขาซะก่อน คือ ผมใช้เน็ตที่เรียกว่า @truewifi ไง มันไม่มีให้กด
แบบว่าอยากคุยกะมนุษย์อ่ะ รอประมาณว่า ติดต่อ โอเปอเรเตอร์ กด 0 อะไรแบบนี้
ปรากฎว่า ฟังไป ๆ ก็ไม่มีปัญหาของเราซะที ฟังจนจบ!!!



อ้าว ยังไงล่ะเนี่ย แล้ว @Truewifi ล่ะอยู่ไหน??


ยังไม่ทันได้ตั้งสติว่าจะเอายังไงต่อ มันมาเลย



"คุณไม่ได้กดหมายเลขบริการที่กำหนด กรุณากดใหม่อีกครั้ง!!!"  
อิห่าน!!!  ก็มันไม่มีปัญหาที่กุประสบอยู่ไง จะให้กุกดอะไรล่ะ สรุปต้องฟังแม่มใหม่อีกรอบ




เอาวะ มั่วๆไป ปัญหาสัญญานมือถือก็ได้ กดๆไป กดไป  ก่ะว่าเดี๋ยวท้ายสุดมันจะมีเลขให้กดติดต่อเจ้าหน้าที่
แต่ปรากฎว่า เข้าไปเจออีกด่าน กด 1 เพื่อ กด 2 เพื่อ บลาๆๆๆๆๆๆ ล่อไปยันเลข 6 โน่นล่ะ .......... แล้วก็ไม่มีปัญหาของเราเหมือนเดิม


ยังไม่ทันได้คิด มันมาอีกล่ะ


"คุณไม่ได้กดหมายเลขบริการที่กำหนด กรุณากดใหม่อีกครั้ง!!!"  

เช็ตเป็ด!!!! แม่มเตือนซะกุรู้สึกผิดเลย ครับ ๆ ได้ครับ ผมผิดเองที่ไม่ยอมกดเลือก


แล้วไหนล่ะ กด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์
เมื่อไม่มีให้กด ก็ต้องฟังมันร่ายคาถาใหม่อีกรอบ  เอาที่พี่เขาสบายใจเลย T_T


ฟังร่ายคาถาเลข 6 หลักใหม่อีกครั้ง ในเมื่อมันไม่มีปัญหาของเรา แต่ไหน ๆ ก็มาขนาดนี้แล้ว The Show must go on ก็แล้วกัน ไปตายเอาดาบหน้า
กดปัญหาที่ใกล้เคียงก็ได้วะ เอาน่ะ กดเข้าไปเดี๋ยวมันต่อเข้าเจ้าหน้าที่ เราก็ให้เขาโอนสายให้คนที่แก้ปัญหาได้ก็แล้วกัน  
นึกว่าจะได้คุยกะมนุษย์ แต่ เปล่าเลย แม่มอธิบายวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้น Ha Hell อะไรก็ไม่รู้อีก 2 นาที!!!  I Ship Hay!!
กดไปที่อื่นก็ไม่ได้ จะวางก็เสียเงินค่าโทรไปแล้วเกือบ 5 นาที ก็ต้องฟังเจ๊แกไปจนจบ กะว่า ถ้ามันจบแล้วคงจะต่อเข้าโอเปอเรเตอร์
เพราะที่กำลังอธิบายอยู่นี่มันเป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น!!


เพื่อความสะดวกในการให้บริการ กรุณากดหมายเลขที่ขอรับบริการของท่าน แล้วตามด้วยเครื่องหมายสี่เหลี่ยม!!!





แม่มให้ฝากเบอร์




(ทุกวันนี้ก็ยังสงสัยว่าให้กดเบอร์ตัวเองทำไมในเมื่อตอนสุดท้าย เมิงก็ถามเบอร์กุใหม่อยู่ดี)




ระหว่างที่กำลังจะหมดความอดทนกับบริการอันเปี่ยมล้นด้วยระบบตอบรับอยู่นั่นเอง
ท้ายที่สุดเสียงสวรรค์ก็เปล่งออกมา มันพีคมากครับ


"ขณะนี้เครือข่าย Truemove กำลังอยู่ในระหว่าปรับปรุง แก้ไขการให้บริการ ท่านอาจไม่สามารใช้บริการของ Truemove ได้ในขณะนี้ ซึ่งจะแล้วเสร็จในเวลา 05.00 น." ประมาณนั้น




น้ำตาจะไหล



สัส!!!! สิ่งที่เมิงควรทำคือเอาไอ้ประกาศส้วนเตียนนี่ไปไว้หน้าสุดตั้งแต่โทรเข้า call center
ไม่ใช่เอามาไว้หลังสุดให้คนกดผ่านด่าน 18 อรหันต์ 18,000 บริการของเมิงก่อนแบบนี้ มันเสียเวลาฟังโวย เสียเงินด้วย
คนมันมีปัญหาก็อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น คิดดู กด 1331 เข้ามาแล้วเจอข้อความบอกว่า

"เออ ตอนนี้กุกำลังซ่อมแซมระบบอยู่นะเว้ย ไม่ต้องตื่นเต้นตกไตไป ขอเวลากุแก้ปัญหาให้ระบบมันดีขึ้นซัก 5 ชั่วโมงก่อน วันนี้ไม่ต้องเล่นเน็ตซักวัน รีบนอนพรุ่งนี้จะได้ตื่นเช้า ๆ "  อะไรประมาณนี้ เออ จะได้รู้ว่าจริง ๆ คือ มันมีปัญหาอยู่ทั้งหมด ไม่ใช่เราคนเดียว จะได้วางสายไปแบบสวย ๆ เร็ว ๆ
ไม่ต้องมาเสียเวลาฟังอะไรที่มันไม่เกี่ยวกับเราอยู่ได้ตั้ง 5 -6 นาที แบบเปล่าประโยชน์




แล้วผมถามหน่อย คุณจะมีทางให้กดหาโอเปอเรเตอร์ง่ายๆ เนี่ย แค่ กด 0 เพื่อติดต่อโอเปอเรเตอร์เนี่ย
คลื่นที่ประมูลมาได้มันจะหายไปหรือไง โอเปอเรเตอร์เมิงเข้าถึงโคตรยาก ใครสามารถกดจนได้คุยกับโอเปอเรเตอร์ได้ให้ไปรับรางวัลจากบริษัท
ถือเป็นผู้โชคดี อะไรแบบนี้หรือไง



ตกลงมีใครทราบบ้างครับ ว่าต้องกดอะไรถึงจะได้คุยกับมนุษย์




ปล.แล้วบริการ @truewifi มีปัญหาผมต้องกดปุ่มไหน ใช้บริการมาหลายปีแล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังคงไม่มีปุ่มให้กด
แรก ๆ ที่ยังกดหาโอเปอเรเตอร์ได้ แต่ เจ้าหน้าที่ไม่รู้ว่ามันคือบริการอะไร ไล่ให้โทรไปเบอร์อื่นอีก บอกเบอร์ 1331 ไม่เกี่ยว
ถ้าไม่เกี่ยว กรุณาเอาเบอร์โทรนี้ออกจากหน้า contact us ด้วยแล้วลงเบอร์ที่โทรไปแล้วรู้เรื่องที่ถูกต้อง


แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่