สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลย พอตอนนี้มีปัญหากับประกันที่มายังไงก็ไม่รู้ของบริษัท FWD ที่เกิดจากการเป็นสมาชิกบัตรอิออนค่ะ
บ่ายวันที่ 22 มค. 2559 อยู่ๆก็มีคนโทรมาบอกเราว่า จะมีการเรียกเก็บเบี้ยประกันจากอิออน 5400 บาท
เราตกใจมาก ก็บอกไปว่า ประกันอะไรคะ มาได้ยังไง เราไม่เคยทำประกันกับบัตร ไม่ได้ทำประกันอะไรผ่านโทรศัพท์เลย และที่สำคัญไม่มีกรมธรรม์ใดๆส่งมาให้เรา จะมาเรียกเก็บเงินเราได้ไง
เขาก็บอกว่า จะทำการระงับกรมธรรม์ตัวนี้ และจะเช็คความถูกต้องให้ แต่ยังไงเบี้ยประกันตอนนี้ก็ต้องมี ให้เราเก็บรายละเอียดทุกอย่างไว้
ช่วงหัวค่ำ เราได้รับ sms จากทางอิออน "ขอบคุณสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรAEON X-xxxx THB5,400.00@FWD LIFE INSURA หากข้อมูลไม่ถูกต้องติดต่อหมายเลข026650123" เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้มาทาง sms เสร็จแล้วโทรไปหา พนักงานของfwdที่โทรมาเมื่อบ่าย และบ่ายอีกวันเราก็โทรหาเขาอีก สรุปใจความสำคัญได้ว่า ตอนนี้ได้ทำการระงับกรมธรรม์ให้แล้ว และกำลังดำเนินการคืนเงินเข้าไปในบัตรเครดิตให้ จะมียอดเงินติดลบเข้าไป ให้เราเช็คว่ายอดตรงกันไหม และต้องใช้เวลาในการดำเนินการ
และทุกอย่างก็เงียบหายไป
15 ก.พ. 59 มี sms จาก fwd บอกว่า "ดูกรมธรรม์onlineที่ iService.fwd.co.th Loginเลขบัตรปชช รหัสxxxxxx" เอ้าาา เอาสิ กรมธรรม์แบบกระดาษส่งมาที่บ้านไม่มี แต่อยู่ๆดันมีกรมธรรม์ออนไลน์ซะงั้น !!!!
รีบโทรหา พนง.คนเดิมเลยจ้า แต่ เขาป่วยนอนอยู่ รพ. และบอกว่าจะให้น้องโทรกลับ
ผ่านไปหลายวันไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น (เราก็ใจเย็นไม่ตื้อเพราะเห็นว่าเขาป่วย และงานเราก็ยุ่งมากด้วย)
20 ก.พ. 59 โทรหา พนง.คนเดิมอีกครั้ง อ่ะ เพิ่งออกจาก รพ.วันนี้ และติดวันหยุดยาว เดี๋ยววันอังคาร (23ก.พ.) จะเช็คและโทรกลับนะคะ
วันอังคารค่ะวันอังคาร 23 ก.พ. 59 มี sms มาอีกแล้ว "ขอบคุณสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรAEON X-xxxx THB5,400.00@FWD LIFE INSURA หากข้อมูลไม่ถูกต้องติดต่อหมายเลข026650123"
ขุ่นพระ!!! ยอดเก่ายังไม่เคลียร์ นี่มาอีกแล้ว 5400 รวม2ยอด 10,800 บาทแล้วจ้าาาาาา
โทรหา พนง.สิคะ แล้วเขาก็บอกว่า .... เมื่อเช้าประชุมค่ะ เดี๋ยวขึ้นไปเช็คให้ตอนนี้เลยนะคะ
ผ่านไปสักพักใหญ่ๆ พนง.โทรกลับมา บอกว่า ที่ยอดมันมาอีกรอบเพราะมันไม่ทันรอบบิลที่แล้ว ตอนนี้กำลังดำเนินเรื่องคืนเงินให้อยู่ เอกสารทุกอย่างครบหมดแล้ว รอดำเนินการ 7-15วัน คุณลูกค้าก็ไม่ต้องจ่ายเงินนะคะ จ่ายเฉพาะยอดเงินที่คุณลูกค้าใช้ผ่านบัตรก็พอ ยอดตรงนี้ไม่ต้องจ่ายค่ะ
จบค่ะ จบเรื่องราวแค่ตรงนี้ ที่เหลือก็คือรอเขาคืนเงิน......
ตอนนี้ก็งงไปหมด คือทำอะไรได้มากกว่านี้ไหมคะ นอกจากการรอ รอ รอ
เรากลัวว่ามันจะเหลวเหมือนเดิม
เราโดนหลอกไปตอนไหนก็ไม่รู้จริงๆค่ะ เบอร์ขายประกัน เบอร์แปลก เราปฏิเสธตลอด หนักเข้าก็ไม่รับ ตัดสายทิ้ง บล็อคเบอร์เลยก็มี แต่อยู่ๆตัวเองก็ไม่เป็นลูกค้าประกันซะงั้น
ถาม พนง.แล้ว ว่าเรามีประกันตัวนี้ได้ยังไง เขาบอกว่าต้องทำการตรวจสอบ อาจจะเกิดจากคุณลูกค้าลืม หรือเกิดข้อผิดพลาดอะไรก็ได้ ซึ่งอาจต้องหาเทปเสียง เพราะน้องที่ทำเรื่องนี้ไว้ ลาออกไปทำงานที่อื่นแล้ว ..... (จ้าาาา)
สุดท้ายค่ะ .... ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ อยากต้องการคำแนะนำ คำปรึกษา หรือแชร์ประสบการณ์ความรู้อะไรกับเราก็ได้ค่ะ เราไร้ประสบการณ์จริงๆ กลัวว่าต้องเสียเงิน ถ้าไม่จ่ายก็กลัวติดแบล็คลิส กลัวเสียดอกเบี้ยกับอิออนด้วย กรณีที่จ่ายไม่ตรงกำหนด เงินทองมันไม่ได้หามาง่ายๆเนอะ มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆก็คงรู้ดี
หวังว่ากระทู้นี้จะมีคนมาอ่านและให้คำแนะนำกับเราบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ
ช่วยด้วยค่ะ ... บัตรอิออน กับประกัน FWD ที่มาโดยไม่รู้ตัว
บ่ายวันที่ 22 มค. 2559 อยู่ๆก็มีคนโทรมาบอกเราว่า จะมีการเรียกเก็บเบี้ยประกันจากอิออน 5400 บาท
เราตกใจมาก ก็บอกไปว่า ประกันอะไรคะ มาได้ยังไง เราไม่เคยทำประกันกับบัตร ไม่ได้ทำประกันอะไรผ่านโทรศัพท์เลย และที่สำคัญไม่มีกรมธรรม์ใดๆส่งมาให้เรา จะมาเรียกเก็บเงินเราได้ไง
เขาก็บอกว่า จะทำการระงับกรมธรรม์ตัวนี้ และจะเช็คความถูกต้องให้ แต่ยังไงเบี้ยประกันตอนนี้ก็ต้องมี ให้เราเก็บรายละเอียดทุกอย่างไว้
ช่วงหัวค่ำ เราได้รับ sms จากทางอิออน "ขอบคุณสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรAEON X-xxxx THB5,400.00@FWD LIFE INSURA หากข้อมูลไม่ถูกต้องติดต่อหมายเลข026650123" เราก็โทรไปตามเบอร์ที่ให้มาทาง sms เสร็จแล้วโทรไปหา พนักงานของfwdที่โทรมาเมื่อบ่าย และบ่ายอีกวันเราก็โทรหาเขาอีก สรุปใจความสำคัญได้ว่า ตอนนี้ได้ทำการระงับกรมธรรม์ให้แล้ว และกำลังดำเนินการคืนเงินเข้าไปในบัตรเครดิตให้ จะมียอดเงินติดลบเข้าไป ให้เราเช็คว่ายอดตรงกันไหม และต้องใช้เวลาในการดำเนินการ
และทุกอย่างก็เงียบหายไป
15 ก.พ. 59 มี sms จาก fwd บอกว่า "ดูกรมธรรม์onlineที่ iService.fwd.co.th Loginเลขบัตรปชช รหัสxxxxxx" เอ้าาา เอาสิ กรมธรรม์แบบกระดาษส่งมาที่บ้านไม่มี แต่อยู่ๆดันมีกรมธรรม์ออนไลน์ซะงั้น !!!!
รีบโทรหา พนง.คนเดิมเลยจ้า แต่ เขาป่วยนอนอยู่ รพ. และบอกว่าจะให้น้องโทรกลับ
ผ่านไปหลายวันไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น (เราก็ใจเย็นไม่ตื้อเพราะเห็นว่าเขาป่วย และงานเราก็ยุ่งมากด้วย)
20 ก.พ. 59 โทรหา พนง.คนเดิมอีกครั้ง อ่ะ เพิ่งออกจาก รพ.วันนี้ และติดวันหยุดยาว เดี๋ยววันอังคาร (23ก.พ.) จะเช็คและโทรกลับนะคะ
วันอังคารค่ะวันอังคาร 23 ก.พ. 59 มี sms มาอีกแล้ว "ขอบคุณสำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรAEON X-xxxx THB5,400.00@FWD LIFE INSURA หากข้อมูลไม่ถูกต้องติดต่อหมายเลข026650123"
ขุ่นพระ!!! ยอดเก่ายังไม่เคลียร์ นี่มาอีกแล้ว 5400 รวม2ยอด 10,800 บาทแล้วจ้าาาาาา
โทรหา พนง.สิคะ แล้วเขาก็บอกว่า .... เมื่อเช้าประชุมค่ะ เดี๋ยวขึ้นไปเช็คให้ตอนนี้เลยนะคะ
ผ่านไปสักพักใหญ่ๆ พนง.โทรกลับมา บอกว่า ที่ยอดมันมาอีกรอบเพราะมันไม่ทันรอบบิลที่แล้ว ตอนนี้กำลังดำเนินเรื่องคืนเงินให้อยู่ เอกสารทุกอย่างครบหมดแล้ว รอดำเนินการ 7-15วัน คุณลูกค้าก็ไม่ต้องจ่ายเงินนะคะ จ่ายเฉพาะยอดเงินที่คุณลูกค้าใช้ผ่านบัตรก็พอ ยอดตรงนี้ไม่ต้องจ่ายค่ะ
จบค่ะ จบเรื่องราวแค่ตรงนี้ ที่เหลือก็คือรอเขาคืนเงิน......
ตอนนี้ก็งงไปหมด คือทำอะไรได้มากกว่านี้ไหมคะ นอกจากการรอ รอ รอ
เรากลัวว่ามันจะเหลวเหมือนเดิม
เราโดนหลอกไปตอนไหนก็ไม่รู้จริงๆค่ะ เบอร์ขายประกัน เบอร์แปลก เราปฏิเสธตลอด หนักเข้าก็ไม่รับ ตัดสายทิ้ง บล็อคเบอร์เลยก็มี แต่อยู่ๆตัวเองก็ไม่เป็นลูกค้าประกันซะงั้น
ถาม พนง.แล้ว ว่าเรามีประกันตัวนี้ได้ยังไง เขาบอกว่าต้องทำการตรวจสอบ อาจจะเกิดจากคุณลูกค้าลืม หรือเกิดข้อผิดพลาดอะไรก็ได้ ซึ่งอาจต้องหาเทปเสียง เพราะน้องที่ทำเรื่องนี้ไว้ ลาออกไปทำงานที่อื่นแล้ว ..... (จ้าาาา)
สุดท้ายค่ะ .... ที่พิมพ์มาทั้งหมดนี้ อยากต้องการคำแนะนำ คำปรึกษา หรือแชร์ประสบการณ์ความรู้อะไรกับเราก็ได้ค่ะ เราไร้ประสบการณ์จริงๆ กลัวว่าต้องเสียเงิน ถ้าไม่จ่ายก็กลัวติดแบล็คลิส กลัวเสียดอกเบี้ยกับอิออนด้วย กรณีที่จ่ายไม่ตรงกำหนด เงินทองมันไม่ได้หามาง่ายๆเนอะ มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆก็คงรู้ดี
หวังว่ากระทู้นี้จะมีคนมาอ่านและให้คำแนะนำกับเราบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ