ดีแทค ร่วมกับ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดบริการ "น้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง" สนับสนุนผู้พิการทางสายตา สร้างความภาคภูมิใจในการทำงาน มีอาชีพเพื่อตนเองและสังคมอย่างยั่งยืน
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
ดีแทค ร่วมกับ มูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดบริการคอลเซ็นเตอร์ "น้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง" ที่ให้บริการโดยผู้พิการทาง สายตา เพื่อเปิดโอกาสและสนับสนุนผู้พิการ ให้เกิดความมั่นใจและภาคภูมิใจในความสามารถของตนเองที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ช่วยเหลือองค์กร และสังคม โดยคอลเซ็นเตอร์ แห่งนี้ได้จัดตั้งสำนักงานอยู่ที่มูลนิธิช่วยคน ตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าดีแทค และแฮปปี้แล้ว
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "บริการน้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง ที่ให้บริการโดยพนักงานที่เป็นผู้พิการทางสายตา นอกเหนือจากพนักงาน ผู้พิการอื่นๆ ที่ได้ปฏิบัติงานในดีแทคคอลเซ็นเตอร์ ที่มีอยู่แล้วซึ่งบริการนี้เป็นอีกหนึ่งบริการที่อยู่ภายใต้แนวทางการบริหารจัดการ เพื่อความยั่งยืน มีการนำเทคโนโลยีสื่อสารที่ดีแทคมี มาปรับใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และพัฒนาสังคมไทย ซึ่งดีแทคมีนโยบายด้านกิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Responsibility) ที่ใช้เป็นแนวทางหลักในการดำเนินธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนให้เป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจขององค์กรและสังคมเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืนได้ตามที่มุ่งหวัง
นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "ลูกค้าดีแทค และแฮปปี้ สามารถโทรใช้บริการได้ที่หมายเลข *678 คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท แล้วแจ้งเรื่องที่ต้องการสอบถามด้วยเสียงได้ทันที โดยลูกค้าไม่ต้องกดปุ่มใดๆ พนักงานผู้พิการทางสายตาจะรับฟัง และให้บริการโต้ตอบผ่านทางเสียงระบบอัตโนมัติ หรือ SMS ปัจจุบันบริการดี๊ดี สามารถให้บริการแจ้งยอดค่าใช้บริการ ยอดใช้งาน อินเทอร์เน็ต, เปิดสายใช้งานชั่วคราว, ชำระ ค่าบริการ, สมัครแพ็คเก็จ, สมัครหรือระงับบริการ SMS, สอบถามเปลี่ยนเครือข่ายมาใช้งานใน เครือข่ายดีแทคเบอร์เดิม, ตั้งค่าเล่นเน็ตบนมือถือ, และจะมีการพัฒนาบริการอื่นๆ เพิ่มเติมซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการในอนาคต"
นายไพศาล แซ่ลี่ หรือบอล หนึ่งในพนักงาน ดีแทคผู้พิการทางสายตา ที่ให้บริการดี๊ดี *678 บริการสั่งด้วยเสียง ได้เล่าถึงการทำงานว่า "รู้สึกภูมิใจที่ตนเองมีอาชีพที่มั่นคง ไม่เป็นภาระของครอบครัว และดีใจที่ได้เป็นคนตาบอด กลุ่มแรกที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมงานกับดีแทค ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมที่เปิดโอกาสให้กับคนพิการ การทำงานที่ดีแทคทำให้ได้รับประสบการณ์ และพบปะเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ได้รับสายลูกค้าที่แจ้งเรื่องที่ต้องการสอบถาม เมื่อได้รับฟังความต้องการของลูกค้า ก็กดปุ่มบนหน้าจอเพื่อให้บริการ เช่น บริการเช็คยอดใช้งาน และยอดค้างชำระ บริการเช็คจำนวนนาที หรือยอดอินเทอร์เน็ตที่เหลือ บริการยกเลิก SMS ที่ถูกคิดเงินโดยไม่ได้ตั้งใจสมัคร บริการตั้งค่าเล่นอินเทอร์เน็ตบนมือถือ สอบถามช่องทางการเติมเงิน และเรื่องอื่นๆ"
แหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 (หน้า 3)
ภาพประกอบบางส่วนจาก Website Mxphone
ดีแทค ร่วมกับ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดบริการ "น้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง"
ดีแทค ร่วมกับ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดบริการ "น้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง" สนับสนุนผู้พิการทางสายตา สร้างความภาคภูมิใจในการทำงาน มีอาชีพเพื่อตนเองและสังคมอย่างยั่งยืน
ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
ดีแทค ร่วมกับ มูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทย เปิดบริการคอลเซ็นเตอร์ "น้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง" ที่ให้บริการโดยผู้พิการทาง สายตา เพื่อเปิดโอกาสและสนับสนุนผู้พิการ ให้เกิดความมั่นใจและภาคภูมิใจในความสามารถของตนเองที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ ช่วยเหลือองค์กร และสังคม โดยคอลเซ็นเตอร์ แห่งนี้ได้จัดตั้งสำนักงานอยู่ที่มูลนิธิช่วยคน ตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พร้อมเปิดให้บริการกับลูกค้าดีแทค และแฮปปี้แล้ว
นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "บริการน้องดี๊ดี *678 สั่งด้วยเสียง ที่ให้บริการโดยพนักงานที่เป็นผู้พิการทางสายตา นอกเหนือจากพนักงาน ผู้พิการอื่นๆ ที่ได้ปฏิบัติงานในดีแทคคอลเซ็นเตอร์ ที่มีอยู่แล้วซึ่งบริการนี้เป็นอีกหนึ่งบริการที่อยู่ภายใต้แนวทางการบริหารจัดการ เพื่อความยั่งยืน มีการนำเทคโนโลยีสื่อสารที่ดีแทคมี มาปรับใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และพัฒนาสังคมไทย ซึ่งดีแทคมีนโยบายด้านกิจกรรมเพื่อสังคม (Corporate Responsibility) ที่ใช้เป็นแนวทางหลักในการดำเนินธุรกิจ เพื่อขับเคลื่อนให้เป้าหมายหลักในการดำเนินธุรกิจขององค์กรและสังคมเดินไปด้วยกันอย่างยั่งยืนได้ตามที่มุ่งหวัง
นายซิกวาร์ท โวส เอริคเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า "ลูกค้าดีแทค และแฮปปี้ สามารถโทรใช้บริการได้ที่หมายเลข *678 คิดค่าบริการครั้งละ 3 บาท แล้วแจ้งเรื่องที่ต้องการสอบถามด้วยเสียงได้ทันที โดยลูกค้าไม่ต้องกดปุ่มใดๆ พนักงานผู้พิการทางสายตาจะรับฟัง และให้บริการโต้ตอบผ่านทางเสียงระบบอัตโนมัติ หรือ SMS ปัจจุบันบริการดี๊ดี สามารถให้บริการแจ้งยอดค่าใช้บริการ ยอดใช้งาน อินเทอร์เน็ต, เปิดสายใช้งานชั่วคราว, ชำระ ค่าบริการ, สมัครแพ็คเก็จ, สมัครหรือระงับบริการ SMS, สอบถามเปลี่ยนเครือข่ายมาใช้งานใน เครือข่ายดีแทคเบอร์เดิม, ตั้งค่าเล่นเน็ตบนมือถือ, และจะมีการพัฒนาบริการอื่นๆ เพิ่มเติมซึ่งจะทยอยเปิดให้บริการในอนาคต"
นายไพศาล แซ่ลี่ หรือบอล หนึ่งในพนักงาน ดีแทคผู้พิการทางสายตา ที่ให้บริการดี๊ดี *678 บริการสั่งด้วยเสียง ได้เล่าถึงการทำงานว่า "รู้สึกภูมิใจที่ตนเองมีอาชีพที่มั่นคง ไม่เป็นภาระของครอบครัว และดีใจที่ได้เป็นคนตาบอด กลุ่มแรกที่ได้รับโอกาสเข้าร่วมงานกับดีแทค ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมที่เปิดโอกาสให้กับคนพิการ การทำงานที่ดีแทคทำให้ได้รับประสบการณ์ และพบปะเพื่อนร่วมงานใหม่ๆ ได้รับสายลูกค้าที่แจ้งเรื่องที่ต้องการสอบถาม เมื่อได้รับฟังความต้องการของลูกค้า ก็กดปุ่มบนหน้าจอเพื่อให้บริการ เช่น บริการเช็คยอดใช้งาน และยอดค้างชำระ บริการเช็คจำนวนนาที หรือยอดอินเทอร์เน็ตที่เหลือ บริการยกเลิก SMS ที่ถูกคิดเงินโดยไม่ได้ตั้งใจสมัคร บริการตั้งค่าเล่นอินเทอร์เน็ตบนมือถือ สอบถามช่องทางการเติมเงิน และเรื่องอื่นๆ"
แหล่งข่าว
หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 (หน้า 3)
ภาพประกอบบางส่วนจาก Website Mxphone