ถึงคุณ service ของ vivo

กระทู้สนทนา
ขอออกตัวก่อนว่า กระทู้นี้ ต้องการระบายอย่างเดียว ซึ่งถ้าเนื้อหาเป็นการ ดิสเครดิต ต้องขอโทษไว้ก่อนด้วยเลย ซึ่งผมไม่รุเรื่องกฏหมายหรอก แต่จำได้ลางๆว่า ถ้าแบบนี้ จะเข้าข่ายประมานนี้ แต่มันคันปาก เลยอยากระบายหน่อย

ซึ่ง ผมใช้ vivo รุ่น X5MAX เป็นตัวท๊อปและใหม่ที่สุด ของช่วงนั้น(พนักงานบอกมา) ราคาตอนนั้นหมื่นกว่าบาท(ไม่ได้จำราคาแน่นอน จำไม่ได้ว่า 12,900 หรือ 14,900 หรือ 15,900)

ตอนนี้ก็ใกล้หมดประกันแล้ว ซึ่งทางร้านบอกว่า ประกันตัวเครื่องปีนึง แบตมากกว่านั้น(พนักงานไม่ได้บอกแบบนี้นะ ผมแค่จำไม่ได้เฉยๆ) น่าจะ3ปี

โทรศัพท์ผม พังช่วงๆต้นเดือน(2/2016) อาการคือ เปิดไม่ติด แต่ผมยังไม่ค่อยว่าง +ติดลูกอ่อนด้วย(ตอนนี้2เดือน) เลยไม่ค่อยว่างออกไปไหน

ประจวบเหมาะ วันนี้ว่างพอดี (20/2/2016) เลยออกไปเคลมซะหน่อย ก่อนหมดประกัน

ผมเลยไปเคลมที่ สาขาอุบลหลังจากกลับจากกทมเมื่อวาน

รอช่างนิดหน่อย เพราะติดพักเที่ยง ก็เข้าใจ มีพนักงานอยู่สองคน

ข้ามไปช่วงแกะเครื่อง + เช็คอาการ ปรากฏว่า จอเสีย(จอข้างในเครื่อง) เพราะช่าง เอาจออะไหล่ไปเปลี่ยน แล้วมันใช้ได้

ผมเลยถามไปว่า ต้องทิ้งเครื่องไว้ไหม แต่ ช่างบอกว่า เครื่องผม หมดประกันแล้วครับ(เค้าพูดดีนะ ดีตลอดด้วย)

ตามเสต็ป ผมก็ต้องแย้งไปว่า ผมยังซื้อได้ไม่ถึงปีเลยนะ ซึ่งช่างบอกว่า เครื่องผมเป็นรอยเยอะ ตกบ่อย หมดประกันครับ(ไม่ได้ลอกคำพูดมาเป๊ะๆ แต่ใจความเป็นแบบนี้)

ช่างให้เหตุผลว่า เพราะเครื่องตกบ่อย มีผลทำให้จอเสีย มีค่าใช้จ่าย 5,xxx บาทครับ(น่าจะ5500ซึ่งผมขี้เกียจจำ)

แม่เจ้า เครื่องหมื่นกว่าบาท เคลม ห้าพัน แถมยังไม่หมดประกันด้วย

แต่จะให้ผมแย้งไปว่า เคยตก ครั้งเดียว แต่ไม่แรงมาก(ตกจากเตียง) จะมีใครเชื่อไหม? ผมก็เลยไม่ได้พูดมากไป

รอยที่ตามขอบเครื่อง ยอมรับว่ามีเยอะพอสมควร(แล้วแต่คนจะมอง) ส่วนใหญ่มาจากเดินชนนู่นชนนี่ หรือมีอะไรมาเกี่ยวในกระเป๋ากางเกง เช่น เศษเงินหรือไฟแชค(มีบ้าง แต่ไม่บ่อย)

ผมเลยบอกว่า ไม่เคลมครับ ห้าพัน ผมซื้อใหม่ดีกว่า ช่างประกอบกลับให้ผมด้วยครับ

แล้วที่ผมดูตอนช่างประกอบเครื่องกลับให้ จอผม ไม่มีรอยแตก บุบ บิ่น บิด งอ ตรงไหน และตัวช่างก็ไม่ได้พูดว่าตัวจอข้างใน บุบ แตก ตรงไหน

เค้าก็ยังให้เหตุผลเดิมอยู่ว่า เพราะเครื่องตกบ่อย

สุดท้ายก็เคลมไม่ได้ ผมเลยเดินคอตกกลับไปที่รถ นึกขึ้นมาได้ว่า กรณีแบบนี้ อยู่ที่ วิจารณญาณ ของแต่ละคน

ผมเลยโทรไปถามที่ศูนย์ พระราม3 คุยกับ OP แล้ว โอนสายไปที่ช่าง Service(ของที่พระราม3) ปรากฏว่า นโยบายเดียวกัน ถ้ามีรอย เคลมไม่ได้ครับ

แต่เค้าจะเดินเรื่องไปถามพนักงานที่อุบลให้ว่า เรื่องมันเป็นยังไง

ประมาน10นาที ทางศูนย์ใหญ่ โทรกลับมา แจ้งว่า เครื่องผม ตกบ่อย มีรอยเยอะ เคลมไม่ได้ครับ

แถมด้วยว่า จอที่จะเคลมเนี่ย มันเป็นอันเดียวกับบอดี้เลยนะครับ มาเป็นชุดกันเลย โรงงานเค้าจัดมาให้แบบนี้ (เพราะผมแย้งไปว่า จอผมเสีย ผมจะเคลมจอ ไม่ได้เคลมบอดี้) ช่างเป็นบริษัทที่พนักงานรัก สถาบันมาก และไปในทิศทางเดียวกันหมด

ผมเข้าใจนะครับว่า เครื่องมีรอย ทำให้มีปัญหาในเรื่องการเคลม แต่ช่างก็บอกนะครับว่า 5500 เนี่ย เปลี่ยนจอให้ ไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง

ผมเข้าใจช่างนะครับ ว่า ถ้าคุณ รับเคลมเครื่องผมโดยพละการแล้ว คุณจะซวย

แล้วผมก็เข้าใจอีกนะครับว่า การเปลี่ยนของคุณเนี่ย น่าจะเป็นการเอาจออะไหล่(ที่ไม่ทราบว่ามาตรฐานไหน ไม่รู้ว่าอันเดียวกับของใหม่หรือเปล่า)ไปเปลี่ยนกับอันของผม แล้วเอาอันเก่าของผมเนี่ย ใส่กล่องกลับไป พร้อมระบุปัญหาว่า ทำไมถึงเสีย แล้วส่งกลับไปที่คลังหรือศูนย์ใหญ่

แต่ที่ผมไม่เข้าใจคือ เครื่องผมมีรอย แล้วไปเกี่ยวอะไรกับจอเครื่องด้วยครับ แล้วที่บอกว่า จอเครื่อง ติดมาพร้อมบอดี้เลย ซึ่งผมก็เห็นตอนช่างแกะใส่อยู่ว่า มันแกะได้ ถอดได้ ใส่กลับได้ แต่เคลมไม่ได้ เรียกว่าแถให้ผมยอมรับแบบงงๆหรือเปล่าครับ

สุดท้ายแล้ว สรุปง่ายๆคือ ประกันเครื่อง 1ปี มีก็เหมือนไม่มีใช่ไหมครับ ผมไม่ได้โง่จนตีความผิดใช่ไหมครับ

เพราะต่อให้คุณเพิ่มประกัน5ปี ซื้อมาได้สองวัน เครื่องมีรอย ก็เคลมไม่ได้อยู่ดี ที่ผมเข้าใจถูกไหมครับ

แล้วถ้าเป็นคนอื่นละครับ คุณจะตอบว่าไง

"เครื่องคุณตกบ่อยครับ มีผลทำให้ลำโพงพัง" "เครื่องคุณตกบ่อยครับ มีผลทำให้ปุ่มเสีย" "เครื่องคุณตกบ่อยครับ มีผลทำให้เครื่องช้าครับ" แบบนี้เหรอครับ

ขอฝากคำพูดของผมเองสักคำนะครับ "เครื่องคุณร้อนมากครับ ถ้าผมเล่นเกมเนี่ย เรียกได้ว่า ร้อนมากครับ มีผลทำให้จอเสื่อมเร็วหรือเปล่าครับ เป็นเพราะเครื่องคุณบางที่สุดในโลกใช่ไหมครับ อ่อ แล้วคีบอดพิมช้ามากครับ  แทบเลทจีนเครื่องละ2000 พิมเร็วกว่าอีกครับ"

แล้วอาการก่อนพังคือ เล่นเกมเสร็จ ลอคหน้าจอ ชาร์จแบททิ้งไว้ ตื่นมาตอนเช้ามืดก็ดับสนิทครับ ผมเปิดเข้า fastboot ได้ แต่เข้า recovery mode ไม่ได้ครับ ไม่เคยroot ไม่เคยทำอะไรกับเครื่อง ใช้ปรกติเนี่ย โทรเข้าโทรออก ฟังเพลง เล่นเกม ตามคอนเซ็ป ของรุ่นนี้เลยครับ(เห็นว่าเน้น multi media)

แล้วถึงคุณ service ของ vivo ที่เผ้ากระทู้อยู่ คิดซะว่า นี่เป็นจดหมายที่ไม่ต้องการ การตอบกลับ ผมโพสต์ เพราะผมอยากบ่น ไม่ต้องพยายามติดต่อกลับหาผมโดยการ pm หรือ ตอบกระทู้ ผมคงแค่โพสต์แล้วจากไป ขี้เกียจกลับมาตามผลงาน

แต่ถ้าคุณ อยากแก้ไขข้อต่าง ที่ผมโพสต์ไป ตอบได้ครับ ให้คนอื่นอ่าน

ผมแค่อยากโพสต์เพื่อที่จะบอกให้คนที่กำลังคิดจะซื้อ แบรนคุณว่า

คิดให้ดี ถ้าจะซื้อ เครื่องเป็นรอย หมดประกันทุกอย่างนะครับ รู้สึกได้เลยว่า มันไม่ยุติธรรมกับลูกค้า

ซึ่งครั้งแรกที่ผมจับ ผมโอเคกับมันมากนะครับ จนผมแนะนำให้ น้องกับแม่ใช้ตาม ทุกวันนี้ใช้กันทั้งครอบครัว

สิ่งเดียวที่รุสึกตอนนี้คือ เครื่องหน้าและต่อๆไป ถ้าจะซื้อโทรศัพท์ ขอเป็นยี่ห้ออะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่ VIVO แล้วกัน บาย

ป.ล.เรื่องเงิน สำหรับผม ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ผมกำลังคิดว่าจะซื้อรุ่นไหนดี ก็มอง vivo ไว้ก่อน แต่ตอนนี้ ไม่ใช่แล้วครับ รู้สึกแย่มาก

ป.ล.2ปรกติฝากรูปยังไงครับ ผมถ่ายตำหนิเครื่องไว้ทุกมุมแล้ว แต่เอาลงไม่ได้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่