คือวันที่ 6 ก.พ. 2559 ได้ไปซื้อกล้อง canon m3 ที่ big camera แห่งหนึ่งค่ะ พอใช้มาถึงวันที่ 10 ก.พ. กล้องมีปัญหาคือถ่ายรูปอยู่ดีๆแล้วจอก็ดับไป พอเปิดก้ไม่ติดค่ะ
กรณีแรกคิดว่าอาจเป็นเพราะเอาการ์ดไปเสียบคอมซึ่งคิดว่าน่าจะติดไวรัส(แต่พี่ที่ห้องกล้องในพันทิปบอกว่าไวรัสไม่ทำให้กล้องพัง เลยตัดกรณีนี้ไปค่ะ) กรณีที่สองคือซื้อกล้องมาแล้วใช้แบตจนหมดคือลืมเสียบแบตกระตุ้นค่ะ
หลังจากนั้นวันที่ 11 ก.พ. (6วันหลังจากซื้อ) หนูจึงเอากล้องเค้าไปเช็คที่ศูนย์ที่หนูซื้อค่ะ คือเข้าไปในร้านหนูก็บอกอาการว่ากล้องเปิดไม่ติดนู่นนี่นั่น และหนูย้ำพี่เค้าตลอดว่าหนูซื้อไปยังไม่ถึงอาทิตย์ พี่เค้าก็เช็คนู่นนี่นั่นสักพักพี่เค้าก้วางกล้องไว้ละบอกพี่อีกคนให้ชาร์ตแบตก้อนของร้านให้ คือให้หนูนั่งรอนานมากเป็นชั่วโมงเพราะพี่เค้าไปใส่ใจกับลูกค้าที่มาซื้อกล้องใหม่ พี่คนที่ชาร์ตแบตกว่าจะชาร์ตเพราะพี่เค้าติดคุยโทรศัพท์(ธุระ)อยู่ หนูรอไม่ไหวเพราะว่าหนูก็มีธุระต้องไปทำต่อ เลยลุกไปบอกพี่เค้าว่าเช็คให้หน่อย พี่เค้าลองเอาแบตก้อนอื่นที่ไม่ใช่ของหนูมาลองปรากฎว่าก้เปิดไม่ติดค่ะ พี่เค้าบอกว่ามันคงเป็นข้างใน สรุปคือพี่เค้าบอกว่าต้องส่งเคลมซึ่งตอนนั้นหนูมีธุระต้องไปทำต่อเลยบอกว่าเดี๋ยวมาวันหลังเพราะพี่เค้าบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงในการเขียนใบส่งเคลม
จากนั้นวันที่ 14 ก.พ. หนูจึงเอากล้องไปเคลม พี่เค้าเปิดดูใบรับประกันแล้วพูดว่า อ้าว พึ่งซื้อไปไม่นานเองเนี่ย แปดวันเอง ละก้ออกไปส่งเคลมให้หนู หนูถามว่าใช้เวลานานมั้ย พี่เค้าตอบวันประมาณเดือน สองเดือน ก่อนกลับพี่เค้าบอกว่าพี่ตามด่วนให้นะ ละหนูก็กลับไป
เรื่องของเรื่องคือวันที่ 19 ก.พ. หนูไปธุระแถวนั้นพอดีเลยแวะไปถามเรื่องกล้อง ครั้งนี้ไปกับแม่ค่ะ ตอนแรกก็ถามว่าส่งไปยัง ถึงไหนแล้ว พี่เค้าบอกว่าส่งไปวันที่ 15 ก.พ. แล้วค่ะ แล้วแม่หนูก็ถามขึ้นว่าละยังงี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้หรอ พี่แกก้บอกว่าจะเปลี่ยนให้ในกรณีที่ไม่เกิน7วัน หนูก้เลยแย้งไปว่า เนี่ยหนูมาวันที่ 11 ก.พ. เนี่ย ละหนูก็พูดออกจะบ่อยว่าใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ทำไมพี่ไม่ฟังละคะ แล้วพี่จะบอกให้หนูส่งเคลมนี่ทำไมพี่ไม่ถามหนูว่าใช้มานานยัง (แต่ถึงไม่ถามหนูก็ย้ำตลอดว่าใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ อีกอย่างคือกล้องตัวนี้มันมีตัวเดียวในร้านด้วยในวันที่หนูซื้อ คือทางร้านขายตัวโชว์ให้หนูเลยค่ะ) แล้วพี่ก็ไม่บอกหนูด้วยว่าถ้าใช้ไม่ถึง7วันจะเปลี่ยนเครื่องให้ (คือพี่เค้าไม่พูดเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลยค่ะ) พี่เค้าก็อ้างว่าจริงๆหนูก็หยวนๆให้ได้อยู่นะคะ 7วัน 8วัน แต่นี่เครื่องมันส่งไปศูนย์แล้วค่ะ เราก็ทำอะไรไม่ได้ โต้กันไป)ต้กันมาสรุปแม่หนูให้พี่เค้าโทรถามว่าเครื่องถึงไหนแล้วขอแบบด่วนๆเลย สรุปคือหนูก็คงต้องรอพี่เค้าโทรมาแจ้งอีกทีแหละค่ะ
ทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามาทั้งหมดคือ พนักงานไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบก่อนซื้อให้ลูกค้าว่า หากสินค้าชำรุดสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน7วัน ละวันที่หนูไปเคลมครั้งแรก พนักงานไม่ใส่ใจรายละเอียดว่าหนูซื้อวันไหน ถ้าหากใส่ใจสักนิดและบอกหนูว่าสามารถเปลี่ยนภายใน7วัน ติดธุระแค่ไหนหนูก็จะรีบจัดการให้เสร็จทันที ละวันที่เอาไปเคลมจริงๆ พนักงานอ่านใบแล้วพูดว่าพึ่งซื้อไม่นานเองหนิ 8 วันเอง คือแล้วทำไมไม่บอกหนูว่าถ้ามาก่อนหน้านี้อาจเปลี่ยนเครื่องให้นะ แต่พนักงานน่ารักมากค่ะ ยิ้มแย้ม ไม่แสดงสีหน้าไม่พอใจเลยสักนิด ใจเย็นสุดๆ ขณะที่โดนหนูกับแม่เหวี่ยง
คือยังงี้หนูสามารถเรียกร้องอะไรได้มั้ยคะ? แม่บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่ยังไงมันก็ดีกว่าเครื่องซ่อม!
รบกวนสอบถามหน่อยค่ะ หนูรู้สึกข้องใจจริงๆ
กรณีแรกคิดว่าอาจเป็นเพราะเอาการ์ดไปเสียบคอมซึ่งคิดว่าน่าจะติดไวรัส(แต่พี่ที่ห้องกล้องในพันทิปบอกว่าไวรัสไม่ทำให้กล้องพัง เลยตัดกรณีนี้ไปค่ะ) กรณีที่สองคือซื้อกล้องมาแล้วใช้แบตจนหมดคือลืมเสียบแบตกระตุ้นค่ะ
หลังจากนั้นวันที่ 11 ก.พ. (6วันหลังจากซื้อ) หนูจึงเอากล้องเค้าไปเช็คที่ศูนย์ที่หนูซื้อค่ะ คือเข้าไปในร้านหนูก็บอกอาการว่ากล้องเปิดไม่ติดนู่นนี่นั่น และหนูย้ำพี่เค้าตลอดว่าหนูซื้อไปยังไม่ถึงอาทิตย์ พี่เค้าก็เช็คนู่นนี่นั่นสักพักพี่เค้าก้วางกล้องไว้ละบอกพี่อีกคนให้ชาร์ตแบตก้อนของร้านให้ คือให้หนูนั่งรอนานมากเป็นชั่วโมงเพราะพี่เค้าไปใส่ใจกับลูกค้าที่มาซื้อกล้องใหม่ พี่คนที่ชาร์ตแบตกว่าจะชาร์ตเพราะพี่เค้าติดคุยโทรศัพท์(ธุระ)อยู่ หนูรอไม่ไหวเพราะว่าหนูก็มีธุระต้องไปทำต่อ เลยลุกไปบอกพี่เค้าว่าเช็คให้หน่อย พี่เค้าลองเอาแบตก้อนอื่นที่ไม่ใช่ของหนูมาลองปรากฎว่าก้เปิดไม่ติดค่ะ พี่เค้าบอกว่ามันคงเป็นข้างใน สรุปคือพี่เค้าบอกว่าต้องส่งเคลมซึ่งตอนนั้นหนูมีธุระต้องไปทำต่อเลยบอกว่าเดี๋ยวมาวันหลังเพราะพี่เค้าบอกว่าต้องใช้เวลาประมาณชั่วโมงนึงในการเขียนใบส่งเคลม
จากนั้นวันที่ 14 ก.พ. หนูจึงเอากล้องไปเคลม พี่เค้าเปิดดูใบรับประกันแล้วพูดว่า อ้าว พึ่งซื้อไปไม่นานเองเนี่ย แปดวันเอง ละก้ออกไปส่งเคลมให้หนู หนูถามว่าใช้เวลานานมั้ย พี่เค้าตอบวันประมาณเดือน สองเดือน ก่อนกลับพี่เค้าบอกว่าพี่ตามด่วนให้นะ ละหนูก็กลับไป
เรื่องของเรื่องคือวันที่ 19 ก.พ. หนูไปธุระแถวนั้นพอดีเลยแวะไปถามเรื่องกล้อง ครั้งนี้ไปกับแม่ค่ะ ตอนแรกก็ถามว่าส่งไปยัง ถึงไหนแล้ว พี่เค้าบอกว่าส่งไปวันที่ 15 ก.พ. แล้วค่ะ แล้วแม่หนูก็ถามขึ้นว่าละยังงี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้หรอ พี่แกก้บอกว่าจะเปลี่ยนให้ในกรณีที่ไม่เกิน7วัน หนูก้เลยแย้งไปว่า เนี่ยหนูมาวันที่ 11 ก.พ. เนี่ย ละหนูก็พูดออกจะบ่อยว่าใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ ทำไมพี่ไม่ฟังละคะ แล้วพี่จะบอกให้หนูส่งเคลมนี่ทำไมพี่ไม่ถามหนูว่าใช้มานานยัง (แต่ถึงไม่ถามหนูก็ย้ำตลอดว่าใช้ยังไม่ถึงอาทิตย์ อีกอย่างคือกล้องตัวนี้มันมีตัวเดียวในร้านด้วยในวันที่หนูซื้อ คือทางร้านขายตัวโชว์ให้หนูเลยค่ะ) แล้วพี่ก็ไม่บอกหนูด้วยว่าถ้าใช้ไม่ถึง7วันจะเปลี่ยนเครื่องให้ (คือพี่เค้าไม่พูดเรื่องเปลี่ยนเครื่องเลยค่ะ) พี่เค้าก็อ้างว่าจริงๆหนูก็หยวนๆให้ได้อยู่นะคะ 7วัน 8วัน แต่นี่เครื่องมันส่งไปศูนย์แล้วค่ะ เราก็ทำอะไรไม่ได้ โต้กันไป)ต้กันมาสรุปแม่หนูให้พี่เค้าโทรถามว่าเครื่องถึงไหนแล้วขอแบบด่วนๆเลย สรุปคือหนูก็คงต้องรอพี่เค้าโทรมาแจ้งอีกทีแหละค่ะ
ทั้งหมดทั้งมวลที่เล่ามาทั้งหมดคือ พนักงานไม่แจ้งรายละเอียดให้ทราบก่อนซื้อให้ลูกค้าว่า หากสินค้าชำรุดสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน7วัน ละวันที่หนูไปเคลมครั้งแรก พนักงานไม่ใส่ใจรายละเอียดว่าหนูซื้อวันไหน ถ้าหากใส่ใจสักนิดและบอกหนูว่าสามารถเปลี่ยนภายใน7วัน ติดธุระแค่ไหนหนูก็จะรีบจัดการให้เสร็จทันที ละวันที่เอาไปเคลมจริงๆ พนักงานอ่านใบแล้วพูดว่าพึ่งซื้อไม่นานเองหนิ 8 วันเอง คือแล้วทำไมไม่บอกหนูว่าถ้ามาก่อนหน้านี้อาจเปลี่ยนเครื่องให้นะ แต่พนักงานน่ารักมากค่ะ ยิ้มแย้ม ไม่แสดงสีหน้าไม่พอใจเลยสักนิด ใจเย็นสุดๆ ขณะที่โดนหนูกับแม่เหวี่ยง
คือยังงี้หนูสามารถเรียกร้องอะไรได้มั้ยคะ? แม่บอกเปลี่ยนเครื่องใหม่ยังไงมันก็ดีกว่าเครื่องซ่อม!