เวลาประมาณ บ่าย 2 โมง เมื่อวานในเวลางานของผม มีเบอร์นี้ 061 413 4591(เบอร์ais) อ้างว่าโทรมาจาก AIS จำได้คร่าวๆว่า
ให้ชำระหนี้ ยอด 4 ร้อยกว่าบาท ผมก็บอกว่า ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งไปจ่ายมาวันที่ 14/2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา
พนง.ในสายพูดจาอาจจะไม่ได้มีคำหยาบ แต่ออกแนว ถากถาง เสียดสี ตลอด ไม่ฟังเราพูดเลย เสมือนว่าเราติดหนี้ ร่วมล้านบาท ทั้งที่บอกไปแล้วว่าคุณน่าจะผิดพลาดแล้ว ก็เลยถามกลับไปว่าคุณชื่ออะไร โทรจากที่ไหน
พนง.กลับไม่ตอบ พร้อมบอกประมาณว่า ไม่รู้แหละ ไปจ่ายด้วยแล้วตัดสายทิ้งเลย
ผมก็เลยต้องพักงาน โทรกลับไปใหม่ ปรากฏว่า ไม่รับ ซัก 1 - 2 ครั้ง แล้ว ปิดเครื่องหนีเลย
หลังจากนั้นเลยโทรแจ้ง 1175 AIS call center
ผมก็เล่าเหตุการณ์ไป ... พร้อมบอกว่า มันเป็นเบอร์ของ AIS นะ คุณจะเช็คไม่ได้เลยหรอ
ก็ได้แค่รับเรื่องไว้ ผมก็บอกว่าต้องการคุยกับ หัวหน้าของคนๆนี้ หรือ ติดต่อคนดูแลแผนกนี้หน่อย
พนง.ก็ได้แค่รับเรื่องไว้ แล้วจะติดต่อกลับ
ระหว่างนี้ผมก็เช็คยอดจาก *121# ไรนี้แหละ ปรากฏว่ามียอดค้าง เห้ยยย! ผมก็คิดเอ้า แล้วไมตอนไปจ่ายไม่มียอดนี้วะ!
ไม่นานก็ได้ติดต่อกลับมา
ปรากฏว่าเป็นข้อผิดพลาดของระบบจากการอัพเดท บลาๆๆ(อีกแล้ว) ทำให้ ยอดเดือน 12/15 ยังไม่ได้ชำระ ที่เราชำระไปคือยอดเดือน 1/16
ผมก็เลยบอกต่อไปประมาณว่า
เวลาผมไป ais จ่ายเงินนี้ ผมก็ จ่ายทุกยอด มียอดไหนมาก็จ่ายๆซะ เท่ากับว่าระบบของ AIS ผิดพลาด ทำให้ผมโดนด่าฟรี
(call center โดยคุณ พลอย****ถ้าจำไม่ผิด) ผมก็ยังยืนยันจะคุยกับคนที่รับผิดชอบ
แต่คุณพลอย**** ก็แจ้งว่า call center ไม่สามารถ ติดต่อแผนก อะไรได้เลย.. คุณต้องไปติดต่อเองที่ office AIS(คือนี้ผมต้องซวยแล้วยังต้องเสียเวลาไปหาถึงที่อีกหรอ)
สรุปจากที่คุยกับ call center ก็ได้แค่ บอกว่าจะ set ไว้ให้ไม่มีการโทรมาทวงอีก 1ปี ทำไรมากกว่านี้ไม่ได้
ผมค่อนค้างซีเรียส เหมือนมีเด็กเดินมากระโดนตบหัว แล้ววิ่งหนี ไปเฉย พอไปหาผู้ปกครองเด็ก ผู้ปกครองบอก ตูไม่รู้ จะไปแจ้งความไหมละ..
ผมอยากตั้งคำถาม AIS ว่า
- ก่อนคุณโทรมา ทวงนี้ ได้ส่ง sms มาก่อนไหม ผมว่าไม่มี ถึงมีผมก็เพิ่งไปจ่ายไม่กี่วัน (วิธีที่ soft ได้ทำแล้วรึยัง)
- แล้วผมต้องเดือดร้อนไปเดือนร้อน ร้องเรียนที่ office ว่าผมถูกคนโทรมาด่าฟรีๆ ในเวลางาน แทนที่จะให้ ผู้ดูแลโทรกลับมาหาผม
- ครั้งต่อไปจะทำยังไงไม่ให้ผิดพลาดอีก
- ปกติ ลูกค้าติดหนี้กี่เดือนถึงโทรมาด่า สมุติผมจ่ายช้าจริงๆ แค่เดือนเดียวโทรมาด่าเลยหรือ
คนคิดอื่นว่า
- มีวิธีทำใจอย่างไร กับ ค่ายมือถือบ้านเราดีครับ มันน่าจะมีผิดพลาดทุกค่ายเลย ค่ายอื่นก็มีแบบนี้ใช่รึเปล่าครับ
- หรือมีอะไรแนะนำ นอกจาก ทำใจครับ
*** เช้านี้ผมโดนตัดสัญญาณ
โดนพนง. AIS โทรมาด่า ให้จ่ายยอดค้าง ทั้งๆที่ตอนผมไปจ่ายศูยน์ไม่ได้แจ้งยอดนี้
ให้ชำระหนี้ ยอด 4 ร้อยกว่าบาท ผมก็บอกว่า ไม่น่าใช่ เพราะเพิ่งไปจ่ายมาวันที่ 14/2 วันอาทิตย์ที่ผ่านมา
พนง.ในสายพูดจาอาจจะไม่ได้มีคำหยาบ แต่ออกแนว ถากถาง เสียดสี ตลอด ไม่ฟังเราพูดเลย เสมือนว่าเราติดหนี้ ร่วมล้านบาท ทั้งที่บอกไปแล้วว่าคุณน่าจะผิดพลาดแล้ว ก็เลยถามกลับไปว่าคุณชื่ออะไร โทรจากที่ไหน
พนง.กลับไม่ตอบ พร้อมบอกประมาณว่า ไม่รู้แหละ ไปจ่ายด้วยแล้วตัดสายทิ้งเลย
ผมก็เลยต้องพักงาน โทรกลับไปใหม่ ปรากฏว่า ไม่รับ ซัก 1 - 2 ครั้ง แล้ว ปิดเครื่องหนีเลย
หลังจากนั้นเลยโทรแจ้ง 1175 AIS call center
ผมก็เล่าเหตุการณ์ไป ... พร้อมบอกว่า มันเป็นเบอร์ของ AIS นะ คุณจะเช็คไม่ได้เลยหรอ
ก็ได้แค่รับเรื่องไว้ ผมก็บอกว่าต้องการคุยกับ หัวหน้าของคนๆนี้ หรือ ติดต่อคนดูแลแผนกนี้หน่อย
พนง.ก็ได้แค่รับเรื่องไว้ แล้วจะติดต่อกลับ
ระหว่างนี้ผมก็เช็คยอดจาก *121# ไรนี้แหละ ปรากฏว่ามียอดค้าง เห้ยยย! ผมก็คิดเอ้า แล้วไมตอนไปจ่ายไม่มียอดนี้วะ!
ไม่นานก็ได้ติดต่อกลับมา
ปรากฏว่าเป็นข้อผิดพลาดของระบบจากการอัพเดท บลาๆๆ(อีกแล้ว) ทำให้ ยอดเดือน 12/15 ยังไม่ได้ชำระ ที่เราชำระไปคือยอดเดือน 1/16
ผมก็เลยบอกต่อไปประมาณว่า
เวลาผมไป ais จ่ายเงินนี้ ผมก็ จ่ายทุกยอด มียอดไหนมาก็จ่ายๆซะ เท่ากับว่าระบบของ AIS ผิดพลาด ทำให้ผมโดนด่าฟรี
(call center โดยคุณ พลอย****ถ้าจำไม่ผิด) ผมก็ยังยืนยันจะคุยกับคนที่รับผิดชอบ
แต่คุณพลอย**** ก็แจ้งว่า call center ไม่สามารถ ติดต่อแผนก อะไรได้เลย.. คุณต้องไปติดต่อเองที่ office AIS(คือนี้ผมต้องซวยแล้วยังต้องเสียเวลาไปหาถึงที่อีกหรอ)
สรุปจากที่คุยกับ call center ก็ได้แค่ บอกว่าจะ set ไว้ให้ไม่มีการโทรมาทวงอีก 1ปี ทำไรมากกว่านี้ไม่ได้
ผมค่อนค้างซีเรียส เหมือนมีเด็กเดินมากระโดนตบหัว แล้ววิ่งหนี ไปเฉย พอไปหาผู้ปกครองเด็ก ผู้ปกครองบอก ตูไม่รู้ จะไปแจ้งความไหมละ..
ผมอยากตั้งคำถาม AIS ว่า
- ก่อนคุณโทรมา ทวงนี้ ได้ส่ง sms มาก่อนไหม ผมว่าไม่มี ถึงมีผมก็เพิ่งไปจ่ายไม่กี่วัน (วิธีที่ soft ได้ทำแล้วรึยัง)
- แล้วผมต้องเดือดร้อนไปเดือนร้อน ร้องเรียนที่ office ว่าผมถูกคนโทรมาด่าฟรีๆ ในเวลางาน แทนที่จะให้ ผู้ดูแลโทรกลับมาหาผม
- ครั้งต่อไปจะทำยังไงไม่ให้ผิดพลาดอีก
- ปกติ ลูกค้าติดหนี้กี่เดือนถึงโทรมาด่า สมุติผมจ่ายช้าจริงๆ แค่เดือนเดียวโทรมาด่าเลยหรือ
คนคิดอื่นว่า
- มีวิธีทำใจอย่างไร กับ ค่ายมือถือบ้านเราดีครับ มันน่าจะมีผิดพลาดทุกค่ายเลย ค่ายอื่นก็มีแบบนี้ใช่รึเปล่าครับ
- หรือมีอะไรแนะนำ นอกจาก ทำใจครับ
*** เช้านี้ผมโดนตัดสัญญาณ